Điều kỳ diệu có thực: Cô bé ăn xin Philippines đổi đời chỉ nhờ bức ảnh chụp trộm

Với nhiều người, việc cô bé ăn xin Philippines Rita Gaviola có thể đổi đời chỉ sau bức ảnh chụp trộm trên phố là một "phép màu".

Chi Nguyễn
08:00 08/09/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể nói, câu chuyện đổi đời của cô bé người dân tộc thiểu số Badjao Rita Gaviola là một "phép màu" hiếm thấy. Năm 2016, vì nhà nghèo, Rita khi đó mới 13 tuổi, buộc phải ra đường ăn xin trên đường phố ở thị trấn Lucban, Philippines.

Cha Rita làm công việc thu gom rác với đồng lương còm cõi. Mẹ cô bé không thể đi làm, buộc phải ở nhà chăm sóc 6 anh chị em. Nhà quá nghèo, bữa cơm mỗi ngày còn là một gánh nặng với bố mẹ Rita, nói gì đến việc cho các con đi học. Để đỡ đần cha mẹ, cô gái nhỏ thường ra ngoài ăn xin tiền lẻ hoặc thực phẩm thừa.

co-be-an-xin-philippines-doi-doi-nho-buc-anh-chup-trom-gio-ra-sao
Để đỡ đần cha mẹ, cô gái nhỏ thường ra ngoài ăn xin tiền lẻ hoặc thực phẩm thừa

Và rồi, vận may bất ngờ đã xảy đến với Rita Gaviola. Lúc đó, thị trấn Lucban đã tổ chức Lễ hội Pahiyas, thu hút vô số du khách du lịch nước ngoài. Nhiếp ảnh gia người Philippines Topher Quinto Burgos cũng tới đây tham dự lễ hội, và tình cờ chụp một bức hình của Rita. 

Anh lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng nhưng đôi mắt vẫn đượm u buồn của cô bé. Sau đó, Burgos đã chia sẻ bức hình của cô bé ăn xin trên mạng xã hội và nhanh chóng trở thành hiện tượng mới. 

Vô số người nổi tiếng hư Hoa hậu Thế giới Philippines 2015 Hillarie Danielle Parungao, Hoa hậu Quốc tế Philippines 2014 Bianca Guidotti và Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong đã chia sẻ và dành lời khen có cánh cho cô bé. Họ nói Rita Gaviola có vóc dáng như người mẫu, đường nét gương mặt nổi bật, thần thái.

co-be-an-xin-philippines-doi-doi-nho-buc-anh-chup-trom-gio-ra-sao
Những bức hình chụp trộm đã khiến Rita trở nên nổi tiếng

Ngay sau đó, cuộc sống của cô bé nghèo "đói ăn" như bước sang trang khác. Em được giới truyền thông Philippines đặc biệt chú ý và săn đón, viết bài. Câu chuyện cuộc đời Rita cũng như hoàn cảnh khốn khó của gia đình em đã khiến mọi người thương cảm, thu hút các nhà hảo tâm tới giúp đỡ.

Không chỉ vậy, em liên tục nhận được lời mời làm người mẫu cho vô số thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Cô bé ăn xin chính thức dấn thân vào làng giải trí, nhanh chóng trở thành hot teen đình đám ở Philippines. Hiện tại, Rita đang có hơn 200.000 người theo dõi trên Instagram. Đáng nói, dù nổi tiếng, cô bé chỉ nhận show và quảng cáo vào thời gian rảnh, còn đâu vẫn tập trung ưu tiên việc học hành.

co-be-an-xin-philippines-doi-doi-nho-buc-anh-chup-trom-gio-ra-sao
Nhan sắc mặn mà của Rita Gaviola ở tuổi 19
co-be-an-xin-philippines-doi-doi-nho-buc-anh-chup-trom-gio-ra-sao
Cô bé chỉ nhận show và quảng cáo vào thời gian rảnh, còn đâu vẫn tập trung ưu tiên việc học hành

Năm 2018, cô gái trẻ quyết định đăng tải video trên YouTube giới thiệu ngôi nhà mới của gia đình. Đó là thành quả sau thời gian dài làm việc chăm chỉ của Rita. Giờ đây, em đã có thể giúp gia đình có cuộc sống sung túc, ấm no, anh chị em đều được đi học.

Tháng 8 vừa qua, Rita Gaviola lại khiến dân tình bất ngờ khi công bố thông tin vừa lên chức mẹ. Trong bài đăng của mình,cô bé ăn xin năm nào đã trưởng thành, tươi cười rạng rỡ bên công chúa nhỏ của mình. Thông tin về chồng của Rita được cô giữ kín và không công khai với công chúng.

co-be-an-xin-philippines-doi-doi-nho-buc-anh-chup-trom-gio-ra-sao
Tháng 8 vừa qua, Rita Gaviola lại khiến dân tình bất ngờ khi công bố thông tin vừa lên chức mẹ

Đây chính là bằng chứng cho thấy những câu chuyện giống như Cô bé Lọ Lem hoàn toàn có thể xảy ra trong đời thực. Không ai có thể đoán được rằng, chỉ nhờ một bức ảnh chụp trộm, Rita lại có thể đổi đời ngoạn mục, giàu có và sung túc ở tuổi 19 như vậy.

Theo Oddity Central, Instagram NV

Xem thêm: Bí quyết giúp chàng trai nghèo khó đổi đời, sở hữu hơn 40 bất động sản khắp nước Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận