Chuyên gia tài chính bật mí 3 điều bạn nên làm nếu muốn nghỉ hưu sớm: Lên một kế hoạch rõ ràng thay vì tùy hứng!

Theo chuyên gia tài chính này, nếu bạn đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm, đây là 3 điều mà bạn nên làm từ bây giờ.

Chi Nguyễn
09:09 09/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không thiếu thông tin về cách đạt được "độc lập tài chính" để bạn có thể nghỉ hưu sớm. Tuy nhiên, những chiến lược này thường tập trung vào việc xây dựng lượng tài sản vừa đủ thông qua các khoản đầu tư để mang lại thu nhập cơ bản hàng năm trong nhiều thập kỷ.

Đó không phải là con đường tôi chọn với những khách hàng lập kế hoạch tài chính muốn đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm. Thực tế là, bạn sẽ không có được tình hình tài chính vững chắc nếu bạn keo kiệt và tiết kiệm trong 10 năm tới để có đủ tiền nghỉ hưu ở độ tuổi 30 hoặc 40 và sống với số tiền 30.000 USD hoặc ít hơn cho đến hết đời.

Vậy thay vào đó, chúng ta phải nói gì với khách hàng để giúp họ nghỉ hưu khi họ muốn? Chúng tôi tập trung vào ba khái niệm cốt lõi.

Xây dựng một kế hoạch mạnh mẽ thay vì nhắm đến mức tối thiểu

Chúng tôi định nghĩa sức mạnh tài chính là khả năng có được sự tự do và lựa chọn về cách bạn sống cuộc sống của mình.

Khi bạn thiết kế một kế hoạch yêu cầu bạn phải sống với mức thu nhập thấp hơn thu nhập hộ gia đình trung bình ở Hoa Kỳ trong nửa thế kỷ, bạn sẽ có rất ít lựa chọn về những gì bạn có thể làm với số tiền của mình theo thời gian.

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-3-dieu-ban-nen-lam-neu-muon-nghi-huu-som

Thành thật mà nói, không có kế hoạch dự phòng cũng là một kế hoạch tồi. Điều gì xảy ra nếu sức khỏe của bạn xấu đi? Nếu bạn đưa ra một quyết định đầu tư sai lầm khiến bạn phải trả giá? Nếu chi phí sinh hoạt vượt quá số tiền bạn dự định chi tiêu hàng năm?

Bạn không còn là con người của 5 năm trước và rất khó có khả năng bạn sẽ là con người như ngày hôm nay sau 10, 15 hoặc 20 năm nữa. Đừng nhốt mình vào những lựa chọn lối sống bây giờ vì bạn có thể thấy không hài lòng trong tương lai.

Tiết kiệm một tỷ lệ rất lớn trong thu nhập của bạn

Vì vậy, làm cách nào để bạn xây dựng sức mạnh tài chính để hỗ trợ kế hoạch cho phép bạn nghỉ hưu sớm mà không bị giới hạn bản thân?

Bạn đóng góp một lượng đáng kể thu nhập hàng năm hiện tại của mình vào các khoản đầu tư dài hạn để phát triển sự giàu có theo thời gian. Điều quan trọng là chúng ta đang nói về việc tiết kiệm tối thiểu 30% tổng thu nhập của bạn mỗi năm.

Trên thực tế, con số đó có thể cần phải đạt gần 40% hoặc thậm chí 50% nếu bạn muốn nghỉ hưu ở độ tuổi 40 hoặc 50. Vâng, đây là rất nhiều tiền. Nó không thể thực hiện được đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, cần phải có một tỷ lệ tiết kiệm tích cực để nghỉ hưu sớm vì việc mất thu nhập do không làm việc sẽ tạo ra sự khác biệt lớn về kết quả tài chính theo thời gian.

Nếu việc nghỉ hưu sớm thậm chí còn được cân nhắc thì việc tiết kiệm 10% đến 15% thu nhập của bạn sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu. Bạn muốn nghỉ hưu càng sớm thì bạn càng cần phải tiết kiệm ngay từ bây giờ.

Hiểu lý do đằng sau mục tiêu của bạn

chuyen-gia-tai-chinh-bat-mi-3-dieu-ban-nen-lam-neu-muon-nghi-huu-som

Nghỉ hưu sớm có thể là một mục tiêu tuyệt vời khi được sử dụng như một con đường hướng tới điều gì đó quan trọng đối với bạn. Tuy nhiên, đó có thể không phải là tất cả những gì bạn mong đợi nếu bạn đang cố gắng nghỉ hưu sớm chỉ vì bạn ghét công việc của mình.

Trước khi đặt ra một mục tiêu tài chính lớn như vậy, bạn nên kiểm tra lại suy nghĩ của mình và xem xét những cảm xúc nào dường như không thay đổi trong cuộc sống của bạn bất kể hoàn cảnh của bạn như thế nào.

Bạn có thể nghĩ đến lúc nào đó bạn nghĩ: "Giá như X khác đi thì mình sẽ hạnh phúc". Nhưng rồi X thay đổi, và bạn vẫn cảm thấy như vậy? Đây là một trải nghiệm rất con người và vốn dĩ không có gì sai với nó. Nhưng điều quan trọng là phải thừa nhận xu hướng này và nhận ra rằng cỏ thực sự không phải lúc nào cũng xanh hơn ở phía bên kia.

Hiểu lý do và mục đích đằng sau hành động của bạn là một phần quan trọng của câu đố. Giá trị của bạn là động lực định hình và thông báo các mục tiêu khiến bạn thực sự cảm thấy hài lòng khi đạt được.

Theo BI

Xem thêm: 4 tuyệt chiêu quản lý tài chính người giàu áp dụng để nghỉ hưu sớm: Tiết kiệm chứ đừng tằn tiện

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận