Chuyên gia hé lộ cách làm giàu dễ dàng cho các nhà đầu tư: Bất động sản không phải "tấm vé vàng"

Theo vị chuyên gia nhà, đầu tư bất động sản có thể khiến bạn giàu có, nhưng đấy chưa phải là cách làm giàu tối ưu.

Chi Nguyễn
16:30 12/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhiều người Việt tâm niệm rằng, mua nhà là khoản đầu tư lớn nhất và hiệu quả nhất. Vì thế, họ thường cố gắng tiết kiệm, làm lụng chăm chỉ để có thể đạt được ước mơ này.

Có điều, theo các chuyên gia, bất động sản chưa chắc đã là lựa chọn tốt nhất để làm giàu. Mặc dù bất động sản có thể giúp gia tăng sự giàu có, nhưng điều quan trọng là nhà đầu tư không cần mua đất tậu nhà thì mới có thể làm giàu. Chuyên gia tài chính Eric Roberge khẳng định: Bất động sản không phải lúc nào cũng là khoản đầu tư tốt.

Mọi nhà đầu tư thông thái đều hiểu rằng, không có gì là "luôn luôn" và "không bao giờ". Chẳng có phi vụ đầu tư nào là chắc chắn 100%, đặc biệt là khi nhắc tới bất động sản. Có nhiều biến số nằm ngoài tầm kiểm soát của nhà đầu tư, ví dụ như tình hình kinh tế chung, hiệu suất của thị trường nhà ở địa phương, vị trí của căn nhà trong khu vực và thời điểm giao dịch.

chuyen-gia-he-lo-cach-lam-giau-de-dang-cho-cac-nha-dau-tu

Mua nhà hay mua đất đòi hỏi bạn phải có thu nhập ổn định, nếu không thì cũng là một khoản tiền lớn. Nó là tài sản đắt đỏ, kém tính thanh khoản, và tiêu tốn nhiều chi phí từ bảo dưỡng đến giao dịch mua bán. Mỗi một đồng chi ra là một đồng gặm nhấm lợi nhuận tiềm năng của nhà đầu tư.

Đối với nhiều người, việc lời lãi, hoà vốn hoặc thua lỗ trong một giao dịch bất động sản phụ thuộc vào thời điểm và sự may mắn. Đó là lý do vì sao việc đầu tư vào bất động sản để làm giàu không phải là một chiến lược lý tưởng.

Thay vào đó, Roberge khuyên rằng bạn nên thuê nhà sẽ tốt hơn. Bản thân vị chuyên gia này cũng từng đi thuê nhà từ năm 2015 đến năm 2020. Khi ấy, việc đi thuê rẻ hơn đi mua. Ông đã dùng số tiền tiết kiệm đó để đầu tư vào thị trường chứng khoán kiếm lời.

Ông cho rằng, mua nhà có nhiều rủi ro hơn so với thuê nhà. Khi sở hữu cả căn nhà, số tiền phải trả mỗi tháng chính là khoản thế chấp. Ngoài ra, những chi phí khác liên quan như thuế bất động sản, bảo hiểm, ước tính sẽ tiêu tốn 4-5% giá trị căn nhà mỗi năm.

chuyen-gia-he-lo-cach-lam-giau-de-dang-cho-cac-nha-dau-tu

Còn trong khi thuê nhà, bạn chỉ phải trả một số tiền cố định hàng tháng. Bạn có thể dùng số tiền còn lại gửi vào tài khoản tiết kiệm, tài khoản hưu trí, tài khoản môi giới hoặc các khoản đầu tư khác như giáo dục hoặc khởi nghiệp kinh doanh.

Tóm lại, nhà hoạch định tài chính muốn nhấn mạnh rằng đầu tư bất động sản không phải là lựa chọn tồi. Vấn đề ở đây là không nhất thiết phải chọn bất động sản để làm giàu. Bởi vì, đây không phải là loại hình đầu tư cho tất cả mọi người.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Chuyện giám đốc cùng nhân viên đi mua nhà: Không dám mạo hiểm, bảo sao khó giàu!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận