Chuyên gia chỉ ra 5 bẫy "tiết kiệm ngược" nhiều người mắc phải: Thảo nào chẳng để dành nổi 1 xu!

Theo các chuyên gia tài chính, nhiều người mắc phải 5 bẫy tiết kiệm ngược này khiến họ không để dành được xu nào, rất nhanh rỗng túi.

Chi Nguyễn
10:30 04/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiết kiệm là một thói quen tốt, nhưng bạn phải hiểu rằng, nếu không làm đúng cách, bạn sẽ khiến mình nghèo khó đi trông thấy. Dưới đây là 5 bẫy "tiết kiệm ngược" nhiều người mắc phải khiến họ rỗng túi mà không hay biết:

Mua máy tập thể dục ở nhà

chuyen-gia-chi-ra-5-bay-tiet-kiem-nguoc-nhieu-nguoi-mac-phai

Không ít người cho rằng, đi tập gym quá tốn kém, chi bằng tự mua máy ở tập thể dục còn hơn. Thực tế, hầu hết các máy chạy bộ họ mua tại nhà đều trở thành vô ích. Nếu bạn thực sự muốn tập thể dục, bạn có thể đi xuống công viên, vừa tiết kiệm lại vừa hít thở được không khí trong lành.

Tự động thanh toán các app giải trí

Hầu hết chúng ta đều có thói quen tự động gia hạn thanh toán các app giải trí vì sự tiện lợi. Thực tế, không ít app chúng ta chỉ dùng vài lần rồi quên và bỏ xó. Hành vi này thực sự lãng phí, khiến chúng ta bị tốn tiền vô ích. 

Vì vậy, bạn nên kiểm tra lại các dịch vụ mình đã đăng kí, lựa chọn các app mình thực sự dùng để và hủy đi thứ thừa mứa.

Bẫy "miễn phí"

chuyen-gia-chi-ra-5-bay-tiet-kiem-nguoc-nhieu-nguoi-mac-phai

Tin tôi đi, câu nói “miễn phí là đắt nhất” thực ra rất có lý. Xếp hàng chờ nhận quà miễn phí và tiết lộ thông tin cá nhân của bạn là không đáng.

Đôi khi điều này chỉ khiến bạn mất thời gian, chưa kể nếu mua phải đồ kém chất lượng thì còn tốn tiền. Chi phí thời gian là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất trong cuộc sống của chúng ta, nó không thể thay thế hay lấy lại được. Vì vậy, chúng ta nên sắp xếp thời gian và phương pháp hợp lý để không chỉ được giảm giá khi mua sắm mà còn duy trì được giá trị của thời gian.

Nghĩ rằng mua nhiều là sẽ rẻ

Nếu giá như nhau, nhiều bạn sẽ chọn mua được số lượng nhiều hơn. Lấy quần áo làm ví dụ. Nhiều người bỏ ra 100 nghìn để mua ba chiếc hơn là một chiếc. Vấn đề cuối cùng là họ không hài lòng với nó và không thể sử dụng được. Tốt hơn là khi mua bạn nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm đó song song với giá tiền.

Thức khuya rồi mua mỹ phẩm đắt tiền để "bù"

Cuối cùng là vấn đề thức khuya, tôi không cần phải nói thêm về sự nguy hiểm của việc thức khuya. Nhiều bạn trẻ có thể làm thêm giờ để “tận dụng hết thời gian” hoặc để kiếm thêm thu nhập. Họ thường xuyên thức khuya và sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau để khắc phục nhưng liệu nó có thực sự tiết kiệm chi phí? 

Thông qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn có thể “tiết kiệm tiền” thông minh hơn và sống cuộc sống đơn giản, hạnh phúc hơn. Tôi tin những người có thể tự đưa ra quyết định sẽ hiểu điều này.

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: "Học lỏm" mẹo tiết kiệm của bà nội trợ Nhật Bản tích cóp được hơn 800 triệu trong 3 năm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận