Ấm lòng chuyện đội sửa xe miễn phí cho sinh viên ở TP.HCM

Thấy nhiều xe máy của các bạn sinh viên bị hỏng do thời gian dài nghỉ dịch, 10x Trần Thiện Tín đã lập đội sửa xe miễn phí.

Chi Nguyễn
15:02 09/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thiện Tín (21 tuổi) đang là sinh viên Đại học công nghệ TP.HCM, và cũng là người lập ra đội sửa xe miễn phí. 10x kể: "Thấy các bạn hì hụi đẩy xe từ dưới hầm đi tìm chỗ sửa sau Tết, mình thương lắm. Toàn sinh viên xa nhà, làm gì có tiền. Mình quyết định đăng ký tham gia đội sửa xe lưu động với năm người, bắt đầu hoạt động từ ngày 12/2".

10x kể, cậu vốn đam mê chơi xe từ lâu, hồi còn học cấp 3 đã hay tới tiệm sửa xe chơi. Cũng nhờ đó mà cậu đã học hỏi và tích lũy vô số kinh nghiệm về sửa chữa xe máy. Đang ăn trưa, Tín bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại từ một bạn sinh viên cần sửa xe. Nghe điện xong, cậu liền bỏ luôn bữa, xách bộ dụng cụ sửa chữa xe máy tới chỗ hẹn của khách ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM.

chuyen-doi-sua-xe-mien-phi-cho-sinh-vien-o-tp-hcm
Mình quyết định đăng ký tham gia đội sửa xe lưu động với năm người, bắt đầu hoạt động từ ngày 12/2

10x kể, hiện tại nhóm của cậu có 5 người, chia làm 2 đội. Chú bảo vệ và một người khác làm ở nhà khách ĐH Quốc gia TP.HCM nhận sửa tại nhà. Còn 3 thành viên khác nhận việc sửa lưu động, chỉ cần gọi là tới. Hầu hết xe bị hỏng đều gặp tình trạng không nổ máy, xịt lốp, nghẹt xăng... Tín cho biết, nếu lỗi đơn giản, nhóm sẽ nhận sửa miễn phí, trường hợp hỏng nặng thì phải đưa xe về bãi hoặc ký túc xá thì mới đủ đồ nghề. Khi cần thay linh kiện, họ sẽ đi mua hộ và tính tiền giá gốc, không lấy thêm công.

Công việc hàng ngày của cả nhóm bắt đầu từ 8h sáng đến 11h đêm. Mấy ngày đầu, cả nhóm cứu hộ khoảng 100 chiếc mỗi ngày, sau đó giảm dần. Công việc sửa xe tuy tốn thời gian, nhưng cậu vẫn tình nguyện làm. Khi đang bận học, nếu có người cần sửa xe, các thành viên sẽ liên hệ với nhau để nhờ "đổi ca".

Được biết, việc làm của đội từng bị nhiều người xem thường, nói là "lo việc bao đồng". Thế nhưng, Tín và các thành viên khác chẳng màng, họ thấy bản thân nhận được nhiều hơn mất. Tín kể: "Mình thấy mình tự tin và hạnh phúc hơn khi thấy nụ cười trên gương mặt của mọi người. Chỉ cần một lời cảm ơn, câu nói động viên hay vài chai nước được tặng cũng khiến mình ấm lòng".

chuyen-doi-sua-xe-mien-phi-cho-sinh-vien-o-tp-hcm
Thiện Tín (áo đen) sửa xe máy cho sinh viên tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM

Đinh Hồng Nhi (21 tuổi, sinh viên ĐH KHXH&NV TP.HCM) cho biết: "Tôi thật sự cảm nhận được sự ấm áp của tình người giữa nơi phố thị trong lúc khó khăn". Cuối tháng 2 vừa rồi, sau khi trở lại Sài Gòn để đi học, Nhi tá hỏa khi thấy chiếc xe không thể khởi động. Tình cờ thế nào, cô lại liên lạc được với Tín và nhờ sửa chữa. Nữ sinh 10x nhớ lại: "Đợi bạn sửa xong, tôi hỏi chi phí để trả nhưng Tín từ chối. Lần đầu tiên sau ba năm học xa nhà, tôi nhận được sự giúp đỡ từ một người lạ mặt".

Do nhu cầu cần sửa đã giảm dần, hoạt động sửa xe miễn phí của nhóm thiện nguyện đang tạm dừng. Thế nhưng, chỉ cần có người gọi cần hỗ trợ, Tín lại nhận lời đi ngay. 10x cười, tâm sự: "Chỉ cần các bạn sinh viên gọi tôi đều vui vẻ lên đường, bất kể giờ giấc. Miễn là bản thân làm được việc có ích cho mọi người".

Theo Quỳnh Nguyễn/VnExpress

Xem thêm: Nguyễn Thị Minh Tâm: Cô giáo khuyết tật nuôi tóc dài, vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận