Nguyễn Thị Minh Tâm: Cô giáo khuyết tật nuôi tóc dài, vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư

Hơn 5 năm qua, cô giáo khuyết tật Nguyễn Thị Minh Tâm vẫn mệt mài làm thiện nguyện, vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư.

Chi Nguyễn
16:18 07/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Nguyễn Thị Minh Tâm (36 tuổi) tâm sự, cô bắt đầu về công tác ở trường THPT Tân Thành, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp từ năm 2008. Đến đầu năm học 2009-2010, khi đang đi vận động học sinh bỏ học quay lại trường, cô không may gặp tai nạn giao thông, mất đi chân trái. Không đầu hàng, cô tự vực dậy tinh thần, tập đi trên đôi chân giả để tiếp tục nghề giáo. 1 năm sau, cô được chuyển về dạy toán tại Trường THPT Thiên Hộ Dương.

Vượt lên nghịch cảnh, cô gạt qua mặc cảm, luôn giữ tâm thế vui tươi, yêu đời. Để có thêm trình độ chuyên môn, cô thi cao học ngành lý luận và phương pháp dạy học bộ môn toán, tốt nghiệp năm 2015. Sau đó, ban giám hiệu tin tưởng giao cho cô nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của trường. 

co-giao-khuyet-tat-nguyen-thi-minh-tam-nuoi-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Cô giáo Minh Tâm tặng tóc cho thành viên của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Kể từ năm 2015, ngoài giờ lên lớp, cô giáo khuyết tật bắt đầu dành nhiều thời gian đi từ thiện. Cô thành lập nhóm thiện nguyện Nhất Tâm, quyên góp, vận động giúp đỡ bệnh nhân nghèo. Đặc biệt trong đó là chương trình vận động quyên góp tóc tặng Mạng lưới ung thư vú Việt Nam để làm tóc giả cho bệnh nhân ung thư.

Cô nhớ lại: "Tôi từng trải qua nhiều khó khăn, biến cố nên đồng cảm hơn với những người gặp khó khăn. Ngay khi thành lập nhóm, để có quỹ hoạt động tôi phải đi bán hoa hồng, quà tặng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3".

co-giao-khuyet-tat-nguyen-thi-minh-tam-nuoi-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Cô tặng khẩu trang cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Người Lao Động

Ban đầu chỉ là người đi vận động, đến năm 2019, cô quyết tâm nuôi tóc dài để tặng bệnh nhân. Thông qua mạng xã hội, cô còn kêu gọi, vận động quyên góp tóc, rồi lên TP.HCM đem tặng cho Mạng lưới ung thư vú Việt Nam. Cô Tâm kể: "Khi bạn đã quen với tóc dài, nếu phải cắt đi sẽ tiếc lắm. Trong khi đó, những phụ nữ bị ung thư muốn có mái tóc dài là điều không thể, họ phải cạo trọc tóc. Cảm nhận được nỗi đau tinh thần đó nên tôi mong muốn chia sẻ một phần với họ".

Không chỉ giúp đỡ bệnh nhân ung thư, cô thường xuyên thăm hỏi, động viên những người không may gặp tai nạn. Chỉ cần biết tin, cô Nguyễn Thị Minh Tâm lại lặn lội tìm tới tận nơi, hỗ trợ tiền và quà. Cô tự nhủ, từng chung cảnh ngộ với họ, nên cô dễ chia sẻ hơn, lấy câu chuyện đời mình để động viên giúp họ vượt qua nỗi đau. Lúc rảnh, cô lại tới bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, tận tay phục vụ những suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thân nhân. Xong việc, cô lại ghé sang Khoa Chấn thương Chỉnh hình của bệnh viện động viên những nạn nhân bị thương tật.

co-giao-khuyet-tat-nguyen-thi-minh-tam-nuoi-toc-tang-benh-nhan-ung-thu
Cô tới thăm và tặng quà cho bệnh nhân đang nằm viện tại Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình TP HCM. Ảnh: Người Lao Động

Đến nay, đã có hàng trăm mảnh đời không may bị tai nạn, hoàn cảnh khó khăn, được cô giáo khuyết tật ấy động viên, giúp đỡ. Đã có người nói cô làm việc bao đồng, không thể làm nên chuyện lớn, nhưng cô không quan tâm. Đến giờ, cô vẫn thầm lặng cống hiến, giúp đỡ cho nhiều trường hợp bất hạnh trong xã hội. 

Theo Thanh Niên, Người Lao Động

Xem thêm: Ấm lòng câu chuyện cổ tích về lòng nhân ái: Phép nhiệm màu cứu cậu bé u não từ cõi chết trở về

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận