Chuyện tử tế giữa mùa lũ ở Huế: Chủ homestay hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người cần

Giữa mùa mưa lũ ở Huế, dù bản thân còn khó khăn, nhưng hai chủ homestay đã hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người cần.

Chi Nguyễn
09:02 19/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian vừa qua, Huế nói riêng và miền Trung nói chung đã trải qua một thời gian mưa lũ kéo dài. Đợt mưa lũ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân, kéo theo nhiều tài sản có giá trị. Tuy nhiên bên cạnh những khó khăn, vẫn còn những câu chuyện tử tế ở đâu đó, là sự ấm áp giữa người với người, khiến ai đọc xong cũng mỉm cười.

Điển hình như mới đây, ngay trong đợt mưa lũ, một homestay tại Huế với 2 cơ sở đã sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho những người khó khăn, không có chỗ ở. Điều này đã nhanh chóng nhận được những lời khen ngợi của cộng đồng mạng.

chu-homestay-o-hue-ho-tro-cho-o-mien-phi-cho-nguoi-can
chu-homestay-o-hue-ho-tro-cho-o-mien-phi-cho-nguoi-can

Theo chia sẻ trên fanpage, homestay có tên là Hue Memories với 2 cơ sở đều ở vị trí cao nên có thể yên tâm cho những ai đến ở. Các bạn chủ homestay cũng miễn phí hoàn toàn cho mọi người với mục đích cùng giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Bằng việc làm tử tế này, homestay đã nhận được sự yêu thương từ rất nhiều người cùng những kỷ niệm đáng nhớ trong mùa lũ Huế năm nay.

Được biết chủ homestay này là chị Trần Thị Hoài và Nguyễn Thị Diệp Thủy. Họ cho biết, khi thấy nhiều người dân gặp khó vì lũ tràn về, liền cảm thấy thương cảm. Cả hai thống nhất dành toàn bộ 10 phòng ở hai cơ sở homestay để đón người dân, các phòng trước đó đã được báo cho khách để họ hủy do lũ tràn về. Các homestay cao hơn mặt đường khoảng một mét, nước chỉ ngập đến sân, các phòng nằm ở tầng hai và ba không bị lũ tác động. Họ dọn dẹp phòng ốc chuẩn bị lương thực suốt đêm hôm đó.

Trong ngày, họ đón được 31 người, đa số là sinh viên các trường Đại học Du lịch, Đại học Kinh tế, Đại học Y Dược Huế. Khi số lượng người đăng ký xin ở nhờ ngày càng tăng, Thủy sắp xếp khách ở ghép thay vì bố trí mỗi người một phòng như dự định.

chu-homestay-o-hue-ho-tro-cho-o-mien-phi-cho-nguoi-can
chu-homestay-o-hue-ho-tro-cho-o-mien-phi-cho-nguoi-can

Quỳnh Anh, 18 tuổi, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế cho biết, 10h sáng 15/11, dãy trọ ở đường An Dương Vương của cô đã bị nước ngập đến ngang hông. Nữ sinh quê Kon Tum nhờ đội cứu hộ mang đồ đạc gác lên cao cho đỡ ngấm nước, bản thân lội nước 4 km sang homestay của chị Hoài và Thủy trú ngụ. "Mình được tiếp đón rất nhiệt tình. Chủ homestay còn chuẩn bị cả bữa tối cho mọi người", nữ sinh tâm sự.

Một người bạn đọc tin trên mạng xã hội giới thiệu Hải đến homestay ở đường Nguyễn Huệ ở nhờ. Nữ sinh viên nói cảm kích trước tấm lòng của chủ homestay đã giúp đỡ cô và các bạn có nơi ở khô ráo, an toàn đợi nước rút.

Chủ homestay Trần Thị Hoài cho biết thêm, đêm 15/11 đã đón thêm một số hàng xóm đến ở. Lũ dâng khiến nhiều gia đình hư hỏng đồ đạc, sinh hoạt đảo lộn. Khách du lịch bị kẹt lại TP Huế cũng được họ hỗ trợ. Cô dự kiến hai homestay sẽ mở cửa đón khách đến khi nước rút.

Theo Tổ quốc, VnExpress

Xem thêm: Thầy giáo 9x không quản đường xa, dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận