Bóc mẽ chiêu trò "vịt hóa thiên nga" lô đất của môi giới hòng thu hút nhà đầu tư mới

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản xuất hiện nhiều chiêu trò mới của môi giới nhằm thu hút nhà đầu tư, thu lợi nhuận khủng. 

Chi Nguyễn
11:05 20/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chân một môi giới đất tên Quang (35 tuổi, Phú Thọ), tôi ngờ ngợ nhận ra chiêu trò tân trang lô đất bình thường thành món hàng ngon. Thì ra, có không ít những khu đất đông khách xem đến lạ là thành quả của một "vở kịch" được cò đất tự biên tự diễn.

Tất nhiên, để chiếm được lòng tin của một môi giới sành sỏi như vậy không hề dễ. Chỉ sau hàng loạt phi vụ thành công, có lợi nhuận đầy túi, Quang mới bật mí chiêu trò "vịt hóa thiên nga" - biến xấu thành đẹp này. Trước tiên, anh cùng đội của mình sẽ đi khảo sát đất quê, tìm mua những lô đất xấu, thường trong ngõ hoặc hẻm, nhiều cây cối và ao chuông với giá rẻ. Theo môi giới này, càng mua đất sâu trong thôn thì càng dễ thu lời, lại né được các nhóm "cò" khác.

chieu-tro-lam-moi-dat-cua-moi-gioi-hong-thu-hut-nha-dau-tu-moi
Anh cùng đội của mình sẽ đi khảo sát đất quê, tìm mua những lô đất xấu, trong hẻm, nhiều cây cối và ao chuông với giá rẻ

Phi vụ gần nhất của Quang là mua một lô đất rộng 300m2 với giá hời, ép giá chủ đất vì họ đang cần tiền ngay. Lý do ép giá của anh là đất có đường xấu, lại có ao to khó lấp đầy, không có dự án nào mới và trạm cũng chẳng thuận tiện. Thấy lý do thuyết phục, chủ đất liền đồng ý và đem bán với giá 2 tỷ.

Thỏa thuận mua đất xong xuôi, anh nhắn tin lên nhóm với nội dung vỏn vẹn: "Anh em chuẩn bị tinh thần vào cuộc". Thì ra, "vở kịch" thổi giá đất đã bắt đầu từ khi bắt đầu mua, sau khi Quang nhìn ra tiềm năng của lô đất ấy. Trước đó, khu đất này từng được một số nhà đầu tư hỏi mua, rồi họ lại chần chừ vì đường xá quá xấu.

Nắm được điều đó, "cò đất" này lập tức lên kế hoạch cải tạo, chi 30 triệu thuê người làm đường dẫn vào mảnh đất. Anh giải thích, nhiều nhiều "cò" ngại chi tiền ra làm việc này vì họ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt. Chi tiền làm đường như vậy khá tốn kém, nhưng đường xá đi vào đẹp mà bằng phẳng thì nhà đầu tư nào cũng ưng, sẵn sàng xuống tiền ngay...

Quang khẳng định: "Bất động sản là kênh đầu tư dễ sinh lời nhất, nhưng để con gà đẻ ra trứng vàng không phải ai cũng làm được và ai cũng có gan". Bản thân anh là người trực tiếp giám sát công trình, thuê máy ủi san phẳng mặt bằng rồi thuê công nhân làm đường rộng 2m. Chưa kể, anh còn đầu tư xây bờ kè, kè ao bên cạnh mảnh đất, trồng thêm cây xanh. 

chieu-tro-lam-moi-dat-cua-moi-gioi-hong-thu-hut-nha-dau-tu-moi
Quang lập tức lên kế hoạch cải tạo, chi 30 triệu thuê người làm đường dẫn vào mảnh đất

Sau khoảng 1 tháng, Quang cải tạo xong khu đất, quả thực lô đất đã có một "bộ mặt" hoàn toàn mới. Đến lúc này, anh mới nhắn các anh em trong đội rằng: "Dẫn khách đến xem đi anh em, cứ được giá là chúng mình giao cho khách, đừng đắn đo". Đúng như những gì "cò" đất này dự đoán, khách tới xem đất tấp nập, giá đất tăng từng ngày. Có người còn nhắn riêng cho anh dặn dò, bảo "mảnh này chú phải để cho anh đấy".

Cuối cùng, mảnh đất 300 m2 sau khi được cải tạo đã bán đi nhanh chóng, nhóm của anh Quang thu về 1 tỷ tiền lãi. Chưa kể, anh còn tiếp tục giới thiệu nhà đầu tư khác mua lại mảnh đất đó, ăn thêm phí hoa hồng đáng kể mà cả hai vị khách đều không biết.

Quang nhận định, hiện giờ nhà đầu tư rất tỉnh táo, trước khi xuống tiền mua đất là tham khảo cả tháng trời. Vì thế, việc kiếm lời bằng cách khuyaast đảo và thổi giá thị trường, dàn cảnh người mua tấp nập rất dễ bị nhà đầu tư bóc mẽ, bắt bài. Không ít cò đất đã bị mất đi niềm tin của khách, ảnh hưởng tới uy tín. 

Anh cho biết: "Nghề này chữ tín cũng rất quan trọng, có uy tín thì nhà đầu tư mới tìm đến mình. Cò thông minh là phải chọn lối đi riêng, thời gian có thể dài và mình phải bỏ công sức, thậm chí là tiền bạc ra nhưng lời thu lại gấp cả chục lần việc chỉ tốn nước bọt hoặc vài tin nhắn giao dịch".

Hiện tại, nhờ tuyệt chiêu "vịt hóa thiên nga" này, anh đã bán thành công nhiều phi vụ. Chưa kể, khách hàng của anh cũng rất hài lòng với bất động sản họ mua được, không mấy ai phàn nàn. Quang cho hay, cách làm này cảu anh chẳng hề lừa gạt khách hay thổi giá trên trời mà anh chỉ giúp cho mảnh đất đẹp lên, nâng tầm nó lên.

Theo Linh Phong/Nhịp sống kinh tế

Xem thêm: Nghĩ buôn đất "một vốn bốn lời", nhà đầu tư hét giá cao ngất rồi mòn mỏi tìm người mua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận