Chiến sĩ Đồn Biên phòng mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại Hà Giang

Mói đây, Đoàn xã Thanh Thủy đã cùng Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn.

Chi Nguyễn
08:58 20/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùa hè là khi mà thời tiết trở nên nắng nóng, nên ai nấy đều muốn tìm cách hạ nhiệt nhanh chóng. Tất nhiên, không phải nơi đâu cũng có bể bơi, vì thế người ta thường tìm đến sông, suối để tắm. Với những người biết bơi điều này đã có rủi ro, với ai không biết bơi - đặc biệt là trẻ em thì càng nguy hiểm hơn nữa.

Mới đây, Đoàn xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đã phối hợp với Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn. Lớp dạy bơi miễn phí ra đời nhằm giảm thiểu những tai nạn đuối nước thương tâm trong dịp hè, giúp các em có kỹ năng về phòng chống đuối nước, cứu người trong tình huống cấp bách.

chien-si-don-bien-phong-mo-lop-day-boi-mien-phi-cho-tre-em-o-ha-giang
Đoàn xã Thanh Thủy và Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy đã mở lớp dạy bơi miễn phí. Ảnh: Tiền Phong

Lớp học được tổ chức vào chiều thứ 3 và thứ 6 hàng toàn, có khoảng 50 em tham gia trong độ tuổi từ 9-14 tuổi. Thấy giáo chính là các các bộ chiến sĩ biên phòng, cùng với khoảng 10 đoàn viên thanh niên kèm cặp các em. Cứ tầm 16 - 18h chiều, khúc suối lại rộn vang tiếng cười, các em thỏa thích vẫy vùng dưới làn nước mát. Dự kiến, lớp học sẽ được tổ chức từ nay đến hết hè.

Các em sẽ được trang bị kiến thức về môn bơi lội cũng như các kỹ thuật bơi cơ bản. Chẳng hạn, các em sẽ học về cách thở dưới nước, cách tập nổi, kỹ thuật bơi, cách đạp chân, quạt tay, kỹ năng cơ bản để phòng ngừa đuối nước, cách nhận biết vùng nước nguy hiểm, cách cứu người đuối nước, kỹ năng sơ cứu đuối nước... Lớp học không chỉ để dạy các em biết bơi, tự phòng tránh rủi ro tai nạn đuối nước. Mà đây còn là dịp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em.

chien-si-don-bien-phong-mo-lop-day-boi-mien-phi-cho-tre-em-o-ha-giang
chien-si-don-bien-phong-mo-lop-day-boi-mien-phi-cho-tre-em-o-ha-giang
Các em được dạy động tác bơi trên bờ trước, sau đó mới xuống nước tập bơi. Ảnh: Tiền Phong

Bí thư Đoàn xã Thanh Thủy, anh Nguyễn Đình Thế, ý tưởng dạy bơi cho các em đã có từ lâu, nhưng hiện thực hóa thì không hề đơn giản. Bởi nơi đây bể bơi không có, tìm khúc suối nào nước chảy hiền hòa, ít lởm chởm đá cuội sắc nhọn làm nơi dạy rất khó. Dù vậy, sau nhiều ngày khảo sát, các bạn trẻ cũng tìm được một đoạn suối ưng ý.

Anh Thế nói thêm: "Thông qua lớp học bơi, các em được đào tạo bài bản về kỹ năng bơi lội cũng như cách phòng tránh tai nạn đuối nước; đồng thời tạo môi trường học tập, vui chơi lành mạnh, an toàn dịp hè, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho mọi người dân về quan tâm đào tạo kỹ năng, bảo đảm an toàn tính mạng của trẻ em trước tình trạng đuối nước đang xảy ra khá nhiều nơi như hiện nay. Ngoài lớp tập bơi, Đoàn xã tổ chức lớp năng khiếu bóng đá, trong tháng 6 này sẽ tổ chức giải bóng đá thiếu niên nhi đồng".

Theo Thu Hiền/Tiền Phong

Xem thêm: Nữ doanh nhân cực khổ thuở cơ hàn, nay thành công rực rỡ lại dốc sức trả ơn đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận