Con gái ông trùm mỹ phẩm Nhật Bản Chie Tanaka: Không dựa dẫm vào gia đình, sống tiết kiệm cả đời

Chie Tanaka là một nữ diễn viên nổi tiếng, là con gái của ông trùm mỹ phẩm Nhật Bản. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của công chúng, cô lại là người vô cùng tiết kiệm, không có thói quen tiêu xài hoang phí.

Chi Nguyễn
16:31 11/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chie Tanaka (田中千絵, SN 1981) là người mẫu kiêm diễn viên Nhật Bản nổi tiếng. Cô từng ra mắt năm 17 tuổi với vai diễn trong bộ phim "Bishyoujou H", tuy nhiên không gây được nhiều sự chú ý. Chỉ đến khi "Cape No.7" được ra mắt vào năm 2008, trở thành bộ phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Đài Loan, cái tên Chie Tanaka mới được nhiều người chú ý.

Đến lúc này, người ta mới ngỡ ngàng khi biết nữ diễn viên thủ vai cô bạn Tomoko là con gái của một vị đại gia. Cha cô là Tony Tanaka, người được mệnh danh là "ông trùm" mỹ phẩm Nhật Bản. Được biết, thương hiệu mỹ phẩm do ông sáng lập đã giúp gia đình sở hữu khối tài sản khoảng 700 triệu Đài tệ.

Con nhà giàu nhưng tiêu xài tiết kiệm, không bao giờ mua sắm tùy hứng

Tuy là tiểu thư trong một gia đình giàu có, nhưng Chie Tanaka lại không hề chi tiêu lãng phí. Cô từng chia sẻ: "Tôi đã học được từ tấm gương và lời nói của cha mẹ tôi rằng, chúng ta nên trân trọng từng xu và tiết kiệm càng nhiều càng tốt". Chỉ những khi muốn thưởng cho bản thân, hay vào ngày kỉ niệm đặc biệt, người đẹp mới chi tiền mua những món đồ đắt đỏ. 

chie-tanaka-con-gai-ong-trum-my-pham-nhat-ban-song-ca-doi-tiet-kiem
Tôi đã học được từ tấm gương và lời nói của cha mẹ tôi rằng, chúng ta nên trân trọng từng xu và tiết kiệm càng nhiều càng tốt

Được biết, khi Chie còn nhỏ, công việc kinh doanh của gia đình gặp khó khăn, mọi chuyện chỉ thay đổi khi cô khoảng 9 tuổi. Nữ diễn viên tâm sự: "Mẹ tôi thường kể rằng, khi tôi chưa sinh ra, công việc kinh doanh của gia đình chưa có gì. Để có tiền mua sữa bột cho anh trai tôi vừa mới sinh, bố đã phải đi mót từng xu lẻ rơi quanh máy bán hàng tự động và trạm điện thoại công cộng".

Ngay cả khi cuộc sống gia đình đã khá hơn, mẹ Chie vẫn duy trì thói quen tiết kiệm và dạy các con như vậy. Mỗi ngày, bà đều tự tay làm bữa trưa cho mọi người mang đi học, đi làm. Nếu giày hay túi bị hỏng, bà sẽ tự tay vá lại để dùng tiếp một thời gian. Chie tâm sự: "Tôi học được từ mẹ mình rằng, khi mua một thứ gì đó, bạn phải cân nhắc xem nó có dùng được hơn 10 năm hay không. Nếu không, đừng mua. Một khi đã mua thì phải trân trọng nó".

chie-tanaka-con-gai-ong-trum-my-pham-nhat-ban-song-ca-doi-tiet-kiem-10
khi mua một thứ gì đó, bạn phải cân nhắc xem nó có dùng được hơn 10 năm hay không. Nếu không, đừng mua. Một khi đã mua thì phải trân trọng nó

Cũng vì thế, đến bây giờ vị "thiên kim tiểu thư" này vẫn sử dụng những món đồ cũ, chẳng hạn như chiếc ví nhỏ đựng thẻ đã có... 10 năm tuổi. Cô không quan tâm tới hàng hiệu, thay vào đó tập trung đánh giá chất lượng và độ bền của chúng. 

Người đẹp cũng không có thói quen mua hàng tùy hứng, mà cô thường suy nghĩ ít nhất 1 ngày. Một lần nọ, Chie cùng bạn bè đi mua sắm, cô khá ưng ý 1 bộ đồ hàng hiệu nhưng lại không mua ngay. Chie về nhà và suy nghĩ xem mình có thực sự ưng ý bộ đồ đó không, nếu có mới xuống tiền thanh toán. 

Được biết, Chie Tanaka còn là một người khá độc lập, không muốn dựa vào gia sản của bố. Khi mới tới Đài Loan, cô chưa có thu nhập ổn định, chi tiêu dè sẻn nhờ khoản tiền đã vay của mẹ. Để tiết kiệm tiền, cô kiểm soát chi phí ăn uống chỉ dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu đồng), tự đi chợ và nấu ăn, nhận thêm việc quảng cáo lẻ tẻ.

Kiếm nhiều tiền khi còn trẻ chưa chắc đã tốt

Khi "Cape No.7" ra mắt, doanh thu của bộ phim đạt tới hơn 500 triệu NDT. Các diễn viên đều trở nên nổi tiếng, tất nhiên Chie Tanaka cũng không phải ngoại lệ. Cô nhận thêm các hợp đồng mới, có nhiều lời mời đóng phim hơn và có khoản thu nhập hậu hĩnh.

chie-tanaka-con-gai-ong-trum-my-pham-nhat-ban-song-ca-doi-tiet-kiem
Sau thành công của Cape No.7, Chie có thêm các hợp đồng mới, nhiều lời mời đóng phim hơn và có khoản thu nhập hậu hĩnh

Tuy nhiên, khoảng thời gian bận rộn ấy lại khiến nữ diễn viên Nhật Bản kiệt quệ. Cô cho biết: "Nhìn lại khoảng thời gian nổi tiếng trước đây, bên ngoài xinh đẹp nhưng lòng tôi lúc nào cũng không yên. Có chút lạc lõng, trống rỗng, cảm thấy không có điểm dừng chân hay níu giữ bản thân". Cô cảm thấy mình bị công việc xoay như chong chóng, không biết mình đang làm gì, đang ở đâu.

Năm 2010, Chie nghe theo lời khuyên của bạn, chi tiền mua một căn nhà tại Đài Bắc rồi cho thuê. Tiền thuê nhà lên tới 80.000 NDT/tháng, chưa kể còn có thu nhập từ công việc diễn xuất đang ở đỉnh cao. Vì thế, Tanaka luôn rủng rỉnh tiền, thừa sức trả khoản vay hàng tháng. Thế nhưng, sau 2 năm, cô nhận thấy mình không thích cảm giác bị "đồng tiền theo đuôi" đến vậy nên đã bán nhà, chỉ nhận một khoản lãi nhỏ. Với cô, công việc mua nhà khiến bản thân luôn gặp áp lực, chưa kể công việc nghệ thuật cũng tương đối bấp bênh, không có thu nhập cố định. Người đẹp tâm sự: "Từ những kinh nghiệm này, tôi rút ra nhiều điều cho bản thân. Thời điểm tuổi trẻ có được quá nhiều chưa chắc đã là chuyện tốt".

chie-tanaka-con-gai-ong-trum-my-pham-nhat-ban-song-ca-doi-tiet-kiem
Thời điểm tuổi trẻ có được quá nhiều chưa chắc đã là chuyện tốt

Dù vậy, Chie vẫn quyết định duy trì thói quen "tiết kiệm càng nhiều tiền càng tốt". Cô hạn chế đầu tư vào những thứ mình không hiểu, cũng không muốn kiếm quá nhiều tiền. Cô cho biết: "Bởi vì nếu có quá nhiều tiền cùng một lúc, bạn sẽ khó kiểm soát bản thân". Cô thường cân nhắc chi tiêu sao cho hợp lý, không cho phép bản thân tiêu xài lãng phí. Nhờ đó, dù công việc bị ảnh hưởng do dịch bệnh, người đẹp vẫn sống thoải mái nhờ khoản quỹ khẩn cấp đã để dành từ lâu.

chie-tanaka-con-gai-ong-trum-my-pham-nhat-ban-song-ca-doi-tiet-kiem
Bởi vì nếu có quá nhiều tiền cùng một lúc, bạn sẽ khó kiểm soát bản thân

Ở tuổi 40, Chie Tanaka quyết định kế thừa một phần công ty gia đình. Cô lo lắng cho sức khỏe của người cha đã 72 tuổi, sợ ông phải làm việc vất vả. Cô cũng tranh thủ khoản thời gian này để học hỏi nhiều kinh nghiệm của ông, để sau này có thể giúp đỡ gia đình. Sau khi chắc chắn về quyết định của mình, cô chi tiền mua một căn nhà riêng ở quê Tachikawa, Tokyo. Cô nói: "Đó là gốc rễ của tôi nên chỉ cần một ngôi nhà kinh phí 30 triệu Yên (tương đương khoảng 6,1 tỷ đồng) là đủ rồi". Để có thể mua nhà, người đẹp cho biết cô sẽ làm việc chăm chỉ và tiếp tục tiết kiệm tiền.

Theo Business Weekly

Xem thêm: Mai Phương Thúy: Nàng hậu xinh đẹp nổi tiếng là nhà đầu tư "đánh đâu trúng đấy"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận