Chỉ nhờ kinh doanh tiệm rửa xe, cô gái trẻ bỏ túi tiền tỷ/năm: Tầm nhìn là yếu tố quan trọng để thành công!

Chỉ mới 24 tuổi, nhưng nhờ kinh doanh tiệm rửa xe, cô gái trẻ Hannah Ingram đã thành công kiếm tiền tỷ.

Chi Nguyễn
15:30 21/09/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hannah Ingram, 24 tuổi, hiện đang kiếm bộn nhờ kinh doanh tiệm rửa xe. Cách đây vài năm, cô đổ hết tiền tiết kiệm là 140.000 USD để mua một tiệm rửa xe ở bang Tennessee, Mỹ.

Thời điểm đó, nhiều người nghĩ rằng đây là quyết định sai lầm. Thế nhưng, với đầu óc kinh doanh nhạy bén, cô gái đã thành công làm giàu từ đây. Mỗi tháng, cô bỏ túi tới 5.500 USD mà gần như không phải làm việc.

Ingram bật mí, tiệm rửa xe này hoạt động tự động hoàn toàn, được cô tìm thấy khi đang lướt website rao bán. Sau khi xem sổ sách, cô đã tìm ra cách cắt giảm chi phí và tăng lợi nhuận. 9x cho hay: "Chẳng hạn, nhiều người phải trả vài trăm USD một tháng cho quảng cáo trên radio, nhưng tôi dùng mạng xã hội thay thế. Thực hiện những tính toán đó, tôi có thể nhìn rõ con đường phía trước và điều đó khiến tôi tin tưởng vào khoản đầu tư".

chi-nho-kinh-doanh-tiem-rua-xe-co-gai-tre-bo-tui-tien-ty-nam

Ngay cả việc mua lại tiệm, Ingram cũng tìm ra cách để không phải trả một khoản tiền lớn ngay. Nhiều giao dịch cho phép mua doanh nghiệp bằng cách sử dụng tài chính của người bán. Có nghĩa là, người mua có thể vay  tiền từ chính người bán, sau đó trả dần gốc và lãi sau này.

Sau khi mua lại tiệm, cô gái trẻ đã thay thế bàn chải, máy hút bụi, hộp đựng xà phòng. Cô cũng đầu tư vào bảng hiệu mới để thu hút sự chú ý hơn. Ngay từ tháng đầu tiên, Ingram đã kiếm được một số tiền khấm khá.

Sau đó, cô đã thêm nhiều cải tiến khác, như lắp đặt máy thanh toán qua thẻ tín dụng. Tổng cộng, cô đã đầu tư 7.500 USD ngoài tiền mua tiệm. Hiện tại, lãi cô thu về khoảng 5.500 USD/tháng (130 triệu đồng), trung bình là 65.000 USD/năm (hơn 1,5 tỉ đồng).

Lại thêm nhờ mua tiệm rửa xe tự động, cô gần như không phải làm gì. Mỗi ngày, cô sẽ tạt qua cửa tiệm để kiểm tra, tranh thủ đổ rác nếu có. Nhờ số tiền lãi, cô thuê một người làm việc bảo trì ở mức tối thiểu.

chi-nho-kinh-doanh-tiem-rua-xe-co-gai-tre-bo-tui-tien-ty-nam

9x cho hay: "Về cơ bản, tôi chỉ ghé qua trộn xà phòng và tính tiền… Bỏ qua mấy khâu này thì tiệm gần như tự vận hành, mà tôi vẫn kiếm được hàng nghìn USD mỗi tháng. Tuy nhiên, đây không phải là công việc dành cho mọi người. Bạn không nên mua tiệm rửa xe nếu bạn không hứng thú làm việc dọn dẹp!".

Có bao nhiêu người trong số chúng ta dám nghĩ ngoài hướng thông thường và đầu tư vào một sản phẩm, dịch vụ mới lạ như vậy? Quả thực, nếu chỉ nghe nói, chẳng ai nghĩ rằng đầu tư mở tiệm rửa xe có thể thành công cả! Vậy mới thấy, tầm nhìn quả là thứ quan trọng để thành công.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm: Nguyễn Phương Bắc: Từ cô thôn nữ đi làm thuê kiếm tiền đến tỷ phú nông dân khởi nghiệp thành công

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận