Đừng chỉ biết nhờ cậy vào các mối quan hệ, thực lực không có, bạn mãi là kẻ ăn bám

Dù bố mẹ bạn có là ông nọ bà kia đi chăng nữa, gia thế gia đình hoành tráng cỡ nào, nếu không có thực lực, suốt đời bạn chỉ là kẻ ăn bám.

Chi Nguyễn
08:30 06/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thành công không bao giờ gắn liền với hai chữ dễ dàng, ai cũng phải tốn mồ hôi công sức mới có được. Với người bình thường, nếu muốn đổi đời, thì đừng trông chờ vào bất kì mối quan hệ nào. Chỉ khi tự mình nếm trải, tự mình cố gắng, thành công mới nằm chắc trong tay. Còn nếu cứ nhờ cậy vào người khác, thực lực thì không có, suốt đời bạn chỉ là kẻ ăn bám.

Kiếm tiền là thể diện lớn nhất của người trưởng thành

Xuất phát điểm bình thường, mọi cơ đồ là do hai bàn tay gây dựng, hẳn đã có lần bạn từng rơi nước mắt giữa đêm khuya vì áp lực. Nhưng rồi bạn phải cắn răng chịu đựng, tiếp tục cố gắng, vì phía sau ta làm gì có ai giúp đỡ, chống lưng.

Khi bạn bước vào đời, kiếm tiền sẽ trở thành thể diện lớn nhất. Sự lười biếng ở độ tuổi 20 sẽ dể lại hậu quả khôn lường ở tuổi 30. Có câu nói: "Không ai thương mình, thì phải biết tự thương lấy mình". Càng khó khăn, càng phải tự dựa vào chính mình để vượt qua.

Đáng tin cậy là phẩm chất cao quý nhất của người trưởng thành

chi-nho-cay-vao-nguoi-khac-thuc-luc-khong-co-ban-mai-la-ke-an-bam
Đáng tin cậy là phẩm chất còn quan trọng hơn cả thông minh

Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Đáng tin cậy là phẩm chất còn quan trọng hơn cả thông minh. Trong một xã hội hối hả như hiện nay, người thông minh đi được nhanh, nhưng người đáng tin lại đi được ổn. Những người khiến bạn cảm thấy tin tưởng, chỉ cần có chuyện gì đó quan trọng, trong đầu bạn lập tức sẽ nghĩ ngay tới anh ta. Ở với người này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng an toàn và yên tâm".

Được mọi người tin tưởng, tín nhiệm, đó chính là niềm tự hào. Thông minh hay không không quan trọng, mà nhận được sự tin tưởng của người khác mới là đáng quý. Phán đoán một người có đáng tin cậy hay không, không phải dựa trên họ nói gì, mà là xem họ làm việc ra sao. Họ có làm đến cùng không, hay làm rồi bỏ dở giữa chừng? Liệu có tỉ mỉ, có nhiệt huyết với công việc đó hay không?

Năng lực là chiếc áo giáp cứng rắn nhất

Đừng chỉ biết trông chờ vào người khác giúp đỡ, thực lực không có, bạn chỉ là kẻ ăn bám mà thôi. Đừng chỉ biết nịnh hót, tố chất không có, bạn chỉ là kẻ xu nịnh. Trong thời buổi hiện nay, năng lực rất quan trọng.

Đã xa rồi thời "dựa vào núi núi đổ, dựa vào người người chạy". Giờ đây, chỉ có tự dựa vào bản thân mình mới chắc chắn nhất. Ba mẹ có là ông nọ bà kia đi chăng nữa, tự bản thân không biết cố gắng, cuối cùng cũng sẽ ngã ngựa. Tiền bạc có nhiều tới mấy, chỉ biết tiêu không biết kiếm, sớm muộn cũng tán gia bại sản...

Là người trưởng thành, phải biết khoác lên chiếc áp giáp "năng lực", tự mình tìm cho một chỗ đứng. Đó sẽ là điểm hậu thuẫn kiên cường nhất của bạn.

Biết buông bỏ là tự giác kỉ luật lớn nhất

chi-nho-cay-vao-nguoi-khac-thuc-luc-khong-co-ban-mai-la-ke-an-bam
hông biết tự lượng sức mình, chỉ biết cố quá, coi thành công là may mắn, thì chẳng thể nào đổi đời được

Thời nay, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ không phải là dũng, mà là ngốc nghếch. Không biết tự lượng sức mình, chỉ biết cố quá, coi thành công là may mắn, thì chẳng thể nào đổi đời được. Tận tâm quá mức là cố chấp, quá cứng đầu là hoang tưởng, biết mình, biết dừng lại đúng lúc, đó mới là sự tự giác kỉ luật lớn nhất.

Biết dừng lại đúng lúc là tỉnh táo. Không có được lòng người thì buông tay, chuyện không tự làm được thì nhờ cậy sự giúp đỡ. Không cần cứng đầu bướng bỉnh, tự đặt cái nút thắt cho cuộc đời mình. Gặp điều không thể nào, dừng càng sớm càng tốt, buông càng sớm càng tốt. Nếu mọi thứ đi quá xa mà vẫn chưa đủ, đừng đi một mình kẻo hỏng việc, biết dừng đúng lúc là sự lựa chọn thông minh.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem thêm: Cái tôi và trí thức tỷ lệ nghịch với nhau: Biết hạ thấp cái tôi xuống, thành công nắm chắc trong tay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận