Chi 1 tỷ để khởi nghiệp, sau 1 năm nhiếp ảnh gia trẻ thu về quả ngọt, kiếm được 230 triệu/tháng

Từ đam mê nhiếp ảnh, cô gái trẻ 9x này đã quyết tâm khởi nghiệp, chi mạnh 1 tỷ đồng ban đầu để thu về trái ngọt gấp 3 lần sau 1 năm.

Chi Nguyễn
08:30 11/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Grace Torress mua chiếc máy ảnh đầu tiên vào năm 2012, khi cô cùng gia đình sắp đi du lịch từ New Jersey tới Colorado. Cô nhớ lại: "Ngay cả khi mới 13 tuổi, tôi đã coi đó là một khoản đầu tư. Tôi mua máy ảnh bằng số tiền dành dụm từ sinh nhật, lễ tết". Cũng từ đó, cô bạn nhận thấy mình có niềm đam mê nhiếp ảnh.

Từ đó, cô đã bắt đầu đi chụp ảnh cho các bữa tiệc ở New Jersey dù thu nhập còn khá thấp. Ngoài ra, vì muốn chụp ảnh đẹp hơn, cô đi làm thêm ở cửa hàng ăn nhanh để kiếm tiền mua bộ thiết bị máy ảnh trị giá 500 USD (hơn 11,5 triệu đồng).

chi-1-ty-khoi-nghiep-sau-1-nam-nhiep-anh-gia-kiem-ve-gap-3-lan-von
Grace Torress mua chiếc máy ảnh đầu tiên vào năm 2012, khi cô cùng gia đình sắp đi du lịch từ New Jersey tới Colorado

Lúc đầu, dự định của cô nàng 9x là theo đuổi công việc về khoa học sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, cô vẫn chủ yếu tập trung vào việc học, chỉ đi chụp ảnh chân dung và tiệc sinh nhật vào lúc rảnh rỗi hay cuối tuần. Chỉ đến khi bắt đầu đi học đại học, công việc chụp ảnh này mới có nhiều khởi sắc.

Năm 2019, ở độ tuổi 20, Torres kiếm được khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng) thông qua nhiếp ảnh tự do và thiết kế đồ họa. Đó cũng là lúc mà cô bạn bắt đầu cân nhắc đến việc khởi nghiệp làm nhiếp ảnh toàn thời gian.

chi-1-ty-khoi-nghiep-sau-1-nam-nhiep-anh-gia-kiem-ve-gap-3-lan-von
Năm 2019, ở độ tuổi 20, Torres kiếm được khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng) thông qua nhiếp ảnh tự do và thiết kế đồ họa

Thời gian đầu, việc khởi nghiệp vô cùng gian nan, cô bị đánh giá thấp vì còn quá trẻ. 9x tâm sự: "Trở thành nữ doanh nhân người Mỹ gốc Á 23 tuổi với doanh nghiệp 6 con số... chắc chắn đi kèm với những thăng trầm". Cô làm 2-3 công việc khác nhau trong suốt thời đại học để có đủ tiền mua thiết bị. 

Nhờ theo dõi các nhiếp ảnh gia khác trên mạng xã hội, Torres phát hiện nếu đi chụp nhiều hơn, cô sẽ có khả năng biến nhiếp ảnh thành công việc toàn thời gian. Đó là lý do sau khi tốt nghiệp đại học, cô nhận chụp hình nhiều hơn, đăng ký thực tập bán thời gian (được trả lương) tại tổ chức phi lợi nhuận để học hỏi kinh nghiệm.

chi-1-ty-khoi-nghiep-sau-1-nam-nhiep-anh-gia-kiem-ve-gap-3-lan-von
Trở thành nữ doanh nhân người Mỹ gốc Á 23 tuổi với doanh nghiệp 6 con số... chắc chắn đi kèm với những thăng trầm

Sau đó, cô dành vài tháng để nghiên cứu cách phát triển kinh doanh bền vững, làm sao để thu hút khách hàng trên MXH... 9x bật mí, cô đã chi khoảng 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) để mua máy ảnh, ống lens và học các khóa nâng cao kỹ năng.Tháng 5/2021, cô chính thức bắt tay vào công việc nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Giờ đây, sở trường của cô là chụp hình đám cưới, với thu nhập ổn định. Với gói chụp hình đính hôn, khách hàng của cô cần trả 450 USD (hơn 10,4 triệu đồng). Trong khi đó, gói chụp hình cho lễ cưới có giá từ 4.000 USD (hơn 92,7 triệu đồng). Mỗi buổi chụp có thể kéo dài từ 8-10 tiếng, bao gồm 1-2 thợ chụp. Tùy vào gói chụp, khách hàng có thể nhận về 500-900 tấm hình.

chi-1-ty-khoi-nghiep-sau-1-nam-nhiep-anh-gia-kiem-ve-gap-3-lan-von
Gói chụp hình đính hôn có giá 450 USD (hơn 10,4 triệu đồng); gói chụp hình cho lễ cưới có giá từ 4.000 USD (hơn 92,7 triệu đồng)

Năm 2020, đại dịch đã làm ảnh hưởng tới nhiều ngành nghề, trong đó có nghề nhiếp ảnh. Rất may là Torress chính thức khởi nghiệp sau thời điểm đó, nên cô vẫn có thể cầm cự. Chỉ riêng trong năm 2021, cô đã quay 46 đám cưới trong một năm, 10 trong số đó chỉ diễn ra trong một tháng. Nhờ đó, thu nhập năm ngoái của cô rơi vào khoảng 177.000 USD (hơn 4,1 tỷ đồng). Hiện tại, công việc nhiếp ảnh giúp cô bỏ túi hơn 10.000 USD/tháng (hơn 231 triệu đồng). Con số này giúp Torres tự tin chi trả cho các sở thích, nhu cầu trong cuộc sống.

Cường độ công việc quá cao khiến Torress thừa nhận bản thân bị kiệt sức. Vì thế, cô đặt chỉ tiêu chụp hình cho 34 đám cưới trong năm 2022, giảm xuống còn 27 trong năm sau. Thu nhập giảm đi, nhưng cô sẽ thư thái hơn trước. Ngoài ra, cô còn thuê ngoài một số dịch vụ, như edit ảnh hay kế toán để giảm lượng đầu việc.

chi-1-ty-khoi-nghiep-sau-1-nam-nhiep-anh-gia-kiem-ve-gap-3-lan-von
Mỗi sáng thức dậy, tôi luôn thấy hào hứng vì được làm công việc mình yêu thích, với những khách hàng tuyệt vời

9x tâm sự: "Tôi thường xuyên làm nhiều công việc hồi còn là sinh viên. Tôi thấy may mắn khi có công việc do chính tôi sắp đặt, theo giờ giấc và lịch trình của riêng mình. Mỗi sáng thức dậy, tôi luôn thấy hào hứng vì được làm công việc mình yêu thích, với những khách hàng tuyệt vời".

Ngoài ra, Grace Torress còn cho hay, việc xây dựng được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là cần thiết. Cô muốn tiếp tục xây dựng công ty ngày càng phát triển và mở rộng quy mô, có thêm cơ hội làm việc với nhiều đôi uyên ương, du lịch đến những nơi cô luôn muốn đến.

Theo CNBC, Ảnh: FBNV

Xem thêm: Cựu kỹ sư hóa học nghỉ việc để khởi nghiệp mở hiệu sách, bắt đầu với bản kế hoạch tìm trên Google

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận