Kỉ niệm đáng nhớ của chàng trai 17 tuổi đạp xe hàng chục km đi tình nguyện chống dịch

Với Huỳnh Thiện Bảo, chiếc xe đạp đã trở thành người bạn không thể thiếu với cậu trên hành trình tình nguyện chống dịch suốt thời gian qua.

Chi Nguyễn
15:58 22/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Suốt hơn 1 tháng qua, người dân quanh cầu Sài Gòn đã quen với hình ảnh một nam sinh ngày ngày đạp xe đi tham gia chống dịch. Đó là Huỳnh Thiện Bảo (17 tuổi), nam sinh một trường cấp 3 ở TP.HCM đang làm tình nguyện viên mùa dịch.Nhận thấy sự vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, lại thêm muốn có trải nghiệm trước năm học cuối cấp, 10x đã quyết định xin đi làm tình nguyện. Bảo cho biết, ngay sau khi kết thúc chương trình học lớp 11, em đã đang ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Do chưa có bằng lái xe máy, Bảo đã sử dụng chiếc xe đạp thân thương làm phương tiện di chuyển. Chàng trai Sài Gòn bày tỏ: "Em nghĩ mình sắp 18 tuổi rồi, cái gì tự làm được thì mình làm chứ nhờ má hoài thì ngại lắm, em tự đi xe đạp cho nhanh". Cứ thế, mỗi ngày cậu lại đi quãng đường cả chục cây số, băng qua cầu Sài Gòn đến điểm tình nguyện. Có những hôm phải đạp xe ngược gió ngược mưa, 10x cũng không quản khó khăn mà miệt mài đạp xe.

chang-trai-17-tuoi-dap-xe-hang-chuc-km-di-tinh-nguyen-chong-dich
Do chưa có bằng lái xe máy, Bảo đã sử dụng chiếc xe đạp làm phương tiện di chuyển đi tình nguyện

Sau hơn 1 tháng tham gia chống dịch, cậu học trò đã quen dần với khó khăn và áp lực của việc tình nguyện. Em tâm sự: "Em quen rồi, quen với việc mồ hôi ướt đẫm, quần áo sũng nước như mới giặt xong. Em cũng quen với môi trường áp lực cao". Với Bảo, đây vừa là một việc làm đầy ý nghĩa, vừa giúp em có những kỷ niệm không thể nào quên.

Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ, 10x Sài Gòn nhớ lại: "Em nhớ nhất là lần đầu tiên được tham gia lấy mẫu ở quận Bình Thạnh. Hôm đó, em mặc bộ đồ bảo hộ cấp 4, trùm kín mít từ chân lên tới đầu và đeo 2 lớp khẩu trang. Ban đầu em nghĩ bộ đồ nóng, cùng lắm là ướt người thôi, ai ngờ nó còn khó thở nữa.

Lúc chưa quen em đi đứng loạng choạng rồi ngất ra đường. Cũng hên bữa đó người dân đã giúp đỡ em, họ lấy nước đá cho em uống, lấy quạt quạt cho em nên em và đồng đội mới có thể tiếp tục hoàn thành công việc. Hôm đó em đuối quá, không ngờ lấy mẫu lại lâu vậy. 20h mới xong việc nên em nhờ mọi người dùng xe trật tự của phường chở cả em với xe đạp về chứ em cũng không còn sức tự về nữa".

chang-trai-17-tuoi-dap-xe-hang-chuc-km-di-tinh-nguyen-chong-dich
Bảo đã có thêm nhiều bạn mới trong thời gian công tác tình nguyện

Được biết, việc tham gia tình nguyện vô cùng vất vả, nhưng Bảo vẫn luôn cố gắng cân bằng. Khi công việc bớt bận rộn, 10x lại tranh thủ mang sách vở ra ôn lại bài tập. Còn nếu hôm nào phải đi lấy mẫu cả ngày, 10x lại tận dụng thời gian nghỉ trưa để xem lại bài vở. 

Bảo tâm sự, em chỉ dám chia sẻ việc đi làm tình nguyện với mẹ. Em lo rằng nếu người khác trong gia đình cũng biết thì sẽ không được đi nữa. May mắn thay, mẹ của Bảo hết mực ủng hộ quyết định của con mình. 10x tâm sự: "Khi có ai hỏi em đi đâu thì má sẽ bảo đi đâu đó chứ không phải đi tình nguyện. Mỗi khi em về nhà, má sẽ nấu cho em vài phần cơm nếu em về sớm hoặc không ăn ở chỗ làm". Chính sự quan tâm của mẹ đã khiến Bảo bớt thấy cô đơn, lẻ loi trên hành trình tình nguyện. 

chang-trai-17-tuoi-dap-xe-hang-chuc-km-di-tinh-nguyen-chong-dich
Bảo cùng mẹ (phải) trong chuyến đi làm từ thiện

Chia sẻ về dự định tương lai, 10x cho biết em đã chọn được trường đại học mong muốn và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc học khi việc tình nguyện kết thúc. Bảo nói thêm rằng em  cảm thấy rất vui vì có thể đóng góp chút công sức nhỏ bé trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Xem thêm: Nam sinh Bách Khoa tất bật tình nguyện mùa dịch: Ngày vận chuyển oxy, đêm làm khóa luận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận