Nam sinh Bách Khoa tất bật tình nguyện mùa dịch: Ngày vận chuyển oxy, đêm làm khóa luận

Dù đang trong thời gian làm khóa luận tốt nghiệp quan trọng nhưng 9x Ngô Tấn Hoàng Khoa vẫn đăng ký đi làm tình nguyện mùa dịch.

Chi Nguyễn
09:42 17/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Ngô Tấn Hoàng Khoa (SN 1998), người ta nhớ ngay đến chàng sinh viên học ngành Cơ khí, Đại học Bách Khoa (TP.HCM) từng 3 lần đạt điểm TOEIC tuyệt đối, được vinh danh là "Đại sứ TOEIC Việt Nam 2021". Bên cạnh đó, 9x Sài Gòn còn nhiều lần nhận học bổng của các công ty lớn, được 1 trường đại học ở Hàn Quốc cấp học bổng thạc sĩ.  Khi đang học năm thứ 4, Khoa trúng tuyển vào làm thợ máy mới tốt nghiệp (fresh mechanic) cho một hãng hàng không nổi tiếng với mức lương khá. Tuy nhiên, do đang tập trung làm đồ án tốt nghiệp, 9x đã quyết định xin nghỉ từ tháng 5.

nam-sinh-nam-cuoi-dh-bach-khoa-tat-bat-tinh-nguyen-mua-dich
Ngô Tấn Hoàng Khoa là nam sinh ĐH Bách Khoa (TP.HCM) từng 3 lần đạt điểm TOEIC tuyệt đối

Vào mùa dịch vừa qua, với mong muốn giúp sức cho thành phố chống dịch, nam sinh này đã đăng kí làm tình nguyện viên hỗ trợ hậu cần cho khu cách ly tại THCS Nguyễn Văn Tố (Quận 10, TP.HCM). Khoa cho biết, khi còn đang làm công việc thợ máy bảo dưỡng ở sân bay Tân Sơn Nhất, cậu đã có nhiều cơ hội tiếp xúc với các chuyến bay giải cứu công dân về nước tránh dịch. Ngay khi có cơ hội, 9x đã nhanh chóng đăng ký làm tình nguyện, hi vọng có thể góp sức trẻ giúp cả nước chống dịch.

Nam sinh Bách Khoa tâm sự, thời gian đầu mới tham gia cậu rất lo lắng vì nguy cơ nhiễm COVDI-19 ở TP.HCM rất cao, chỉ bất cẩn là ai cũng có thể thành F0. Tuy nhiên, sau một thời gian chăm chỉ làm việc, cậu đã dần bắt nhịp với các anh chị tình nguyện viên và y bác sĩ, biết các kỹ năng bảo vệ bản thân.

nam-sinh-nam-cuoi-dh-bach-khoa-tat-bat-tinh-nguyen-mua-dich
Hoàng Khoa vận chuyển nhu yếu phẩm tỏng khu cách ly

Được biết, công việc tình nguyện khiến cậu bận rộn từ sáng tới đêm khuya. Nhiệm vụ hàng ngày của 9x Sài Gòn là giao cơm, giao hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân tại khu cách ly, vận chuyển thiết bị y tế, bình oxy, dọn dẹp vệ sinh khu điều trị, trò chuyện cùng bệnh nhân... Bận rộn là thế, ngay khi được nghỉ cậu còn tranh thủ chuẩn bị tài liệu gia sư dạy tiêng Anh trực tuyến tới tận 10 giờ đêm. Với 3 lần đạt chứng chỉ TOEIC điểm tuyệt đối, Khoa còn đang dạy thêm 3 lớp/tuần giúp các bạn sinh viên, học sinh khóa dưới cải thiện khả năng học ngoại ngữ.

Chưa kể, 9x còn đang học năm cuối, phải dành thời gian để nghiên cứu và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Do thường xuyên thức đêm làm khoá luận, nên Khoa xung phong nhận thêm nhiệm vụ trực oxy trong cách ly. Tuy thời gian biểu "kín mít" từ sáng tinh mơ tới đêm muộn, nhưng 9x tậm sự mình không thấy mệt mà còn khỏe mạnh hơn dưới môi trường áp lực.

nam-sinh-nam-cuoi-dh-bach-khoa-tat-bat-tinh-nguyen-mua-dich
Khoa động viên, trò chuyện cùng các bệnh nhân trong khu cách ly THCS Nguyễn Văn Tố

Kỉ niệm đáng nhớ nhất mùa dịch với Ngô Tấn Hoàng Khoa chắc hẳn là nhận được thông báo từ trường về thời gian bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Lúc này 9x vẫn đang tất bật với công việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, nên cậu vô cùng lo lắng sẽ không hoàn thành kịp tiến độ dự định.

Khoa nhớ lại, ban đầu cậu định bảo vệ tốt nghiệp ngay trong khu cách ly. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất ở khu cách ly không cho phép, bản thân cậu cũng chỉ mang 3 bộ quần áo xuề xòa, không chỉn chu. Cuối cùng, nam sinh quyết định xin BTC ở khu cách ly cho về nhà bảo vệ khóa luận, sau khi hoàn thành cậu sẽ tiếp tục tham gia chống dịch. Do nhà cậu vẫn còn một ngôi nhà bỏ trống lâu không ở, 9x đã về đó để bảo vệ khóa luận và đảm bảo không tiếp xúc với người thân.

Trước khi ra khỏi khu cách ly, Khoa phải thực hiện xét nghiệm âm tính trước hai ngày. Đến ngày bảo vệ, 9x chỉ kịp nhờ mẹ chuẩn bị giúp một bộ trang phục chỉn chu để ngoài cửa rồi tạt vội qua lấy. Để không mất nhiều thời gian, 9x còn chủ động xin các thầy cô cho mình bảo vệ luận văn trước để kịp quay lại khu cách ly làm nhiệm vụ.

nam-sinh-nam-cuoi-dh-bach-khoa-tat-bat-tinh-nguyen-mua-dich
Ngô Tấn Hoàng Khoa bảo vệ luận văn tốt nghiệp

Cuối cùng, khóa luận tốt nghiệp của Khoa đạt 7,58 điểm. Đây tuy không phải là kết quả xuất sắc, nhưng 9x vẫn tỏ ra hài lòng về thành quả. Khoa tâm sự: "Đây là kỷ niệm đặc biệt và vô cùng khó quên của em. Sau khi hoàn thành báo cáo khoá luận, thầy cô và các bạn chúc em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, hỗ trợ chống dịch và giữ an toàn cho bản thân.

Cuối cùng, khu cách ly THCS Nguyễn Văn Tố cũng đã dừng hoạt động do ca nhiễm F0 mới giảm. Trong suốt 80 ngày làm tình nguyện ở tâm dịch, Ngô Tấn Hoàng Khoa cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được giúp đỡ các bệnh nhân và lực lượng tuyến đầu. Tuy làm việc căng thẳng nhưng 9x cảm thấy có thêm nhiều động lực sau mỗi lần chuyển viện cho các bệnh nhân với hy vọng họ sẽ sớm bình phục, ra viện để đoàn tụ với gia đình. 

Xem thêm: Xúc động tấm lòng của cậu học trò mồ côi vừa đỗ ĐH Bách Khoa Hà Nội: "Em xin nhường sự giúp đỡ cho người khác"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận