Chàng phi công điển trai nhiệt tình tham gia hiến máu dù lịch bay dày đặc: Cho đi là còn mãi

Dù lịch bay dày đặc, chàng phi công điển trai Nguyễn Vũ Nam vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể tham gia hiến máu nhân đạo.

Chi Nguyễn
16:29 28/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Vũ Nam đang là phi công của Vietjet Air, đang làm việc ở TP.HCM. Mặc cho lịch bay luôn dày đặc, anh vẫn đều đặn dành thời gian để đi hiến máu. Phi công trẻ cho hay, anh tình cờ xem được thông tin kêu gọi hiến máu trực tiếp trên sóng truyền hình vào thời điểm giãn cách xã hội năm 2020. 

Thời điểm đó, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến nghiêm trọng, ngân hàng máu bị thiếu máu ở mức độ khẩn cấp, số lượng dự trữ dần cạn kiệt. Nhìn thấy hình ảnh những bệnh nhân nguy kịch đang cần máu, chàng phi công điển trai cảm thấy mình phải hành động ngay lập tức.

chang-phi-cong-nhiet-tinh-tham-gia-hien-mau-du-lich-bay-day-dac
Anh Nguyễn Vũ Nam đang là phi công của Vietjet Air, có tới 13 lần hiến máu chỉ trong 2 năm. Ảnh: NVCC

Anh Nam nhớ lại: "Ngay hôm sau, mình đã đến điểm hiến máu Đại học Bách Khoa Hà Nội để đăng ký hiến máu. Điều mình ấn tượng nhất đó là tinh thần nhiệt huyết của các bạn tình nguyện viên nhà máu luôn hướng dẫn, giúp đỡ, thông tin cho những người hiến máu.

Lần đầu, mình lên app hiến máu của Viện Huyết học theo dõi thông tin từ các kết quả xét nghiệm sàng lọc, máu được sử dụng khi nào, ở đâu. Mình cảm thấy hạnh phúc khi mỗi lần hiến thì máu của mình đều được sử dụng ngay cho bệnh nhân. Nên mình cũng cảm thấy vui vì làm được việc có ích, điều đó cũng chứng tỏ nhu cầu sử dụng của bệnh nhân rất lớn".

chang-phi-cong-nhiet-tinh-tham-gia-hien-mau-du-lich-bay-day-dac
Anh Nam trên một chuyến bay thời COVID-10. Ảnh: Tiền Phong

Hiện tại, chỉ sau 2 năm, anh đã có tới 13 lần đi hiến máu, trong đó có 5 lần hiến tiểu cầu. Do đặc thù công việc di chuyển nhiều, lịch sinh hoạt thất thường, múi giờ thay đổi thường xuyên nên nếu muốn tham gia hiến máu đều đặn, anh Nam cũng phải cố gắng duy trì thói quen ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh là được gặp gỡ, giao lưu với các bệnh nhi ở khoa Nhi. Tuy các em mắc bệnh nặng, cơ thể yếu ớt, nhưng trên nét mặt lúc nào cũng ánh lên sự hồn nhiên, lạc quan và tràn đầy năng lượng. Anh chia sẻ: "Trước đó, mình nghĩ khi nào rảnh sẽ đi hiến máu, nhưng sau sự kiện hôm đó thì mình đặt ghi chú lịch luôn, cứ đủ ngày để hiến nhắc lại là sẽ lại đi".

Chàng phi công vui vẻ nói: "Mình thuộc mặt hết các bác sĩ hay lấy tiểu cầu ở Viện Huyết học. Thi thoảng có bạn TNV nhận ra mình rồi tặng một số đồ dùng thiết thực như gel rửa tay... Ngoài ra, các phần quà khi tham gia hiến máu mình sẽ đem về tặng cho người thân trong gia đình".

chang-phi-cong-nhiet-tinh-tham-gia-hien-mau-du-lich-bay-day-dac
Những phần quà sau mỗi lần hiến máu luôn được anh Nam mang về cho con gái

Việc làm tử tế của anh Nam được cả gia đình ủng hộ nhiệt tình, thậm chí mọi người còn cùng đăng ký tham gia hiến máu. Anh khẳng định, trong tương lai, anh vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu thường xuyên. Anh cũng hi vọng ngày càng có thêm nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện, để có thể cứu chữa nhiều người bệnh hơn.

Theo Châu Linh/Tiền Phong

Xem thêm: 9x Nghệ An kể chuyện gần 30 lần hiến máu tình nguyện: "Tôi thấy đó là việc cần làm"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận