9x Nghệ An kể chuyện gần 30 lần hiến máu tình nguyện: "Tôi thấy đó là việc cần làm"

Đến nay, 9x Nghệ An Nguyễn Duy Trường Dương đã có hơn 10 năm nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện với hơn 29 lần hiến máu.

Chi Nguyễn
18:00 22/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Duy Trường Dương là cựu sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, kỹ thuật viên tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên. Ở tuổi 28, anh khiến nhiều người nể phục khi hăng hái tham gia các phong trào thiện nguyện, đặc biệt là với 29 lần hiến máu nhân đạo. 

Đến bây giờ, anh vẫn còn nhớ lần đầu tiên tham gia Ngày hội hiến máu "Chủ nhật đỏ". Anh kể: "Lần đầu của tôi là năm 18 tuổi, khi đang là sinh viên năm thứ nhất, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Khi ấy, tôi hơi choáng khi nhìn dòng máu bị rút đi, song tự trấn an, động viên mình rằng có nhiều bệnh nhân đang chờ máu cấp cứu".

9x-nghe-an-ke-chuyen-gan-30-lan-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen
Anh Nguyễn Duy Trường Dương tham gia hiến máu tình nguyện 29 lần

Sau khi hiến máu, anh quay trở về kí túc xá, lặng lẽ nghe ngóng phản ứng của cơ thể. Nooig một lúc, anh thấy mình vẫn bình thường, nếu không nói là tinh thần còn phấn chấn hơn trước. Kể từ lần đó, anh trở thành một tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiểu rằng phải đảm bảo sức khỏe mới có thể liên tục tham gia hiến máu, Trường Dương tích cực rèn luyện thể thao. Ngoài ra, anh cũng thực hành chế độ ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng chất kích thích. Cứ thế, hơn 10 năm qua, anh đã tham gia hiến máu đều đặn 3 lần/năm, tổng cộng là 29 lần và dự định vẫn sẽ tiếp tục làm điều tử tế. Anh tâm sự: "Tôi thấy đó là việc cần làm, nên luôn sẵn lòng chìa cánh tay ra cùng hiến máu".

Giờ đây, mỗi khi đến bệnh viện thăm người thân ốm đau, nếu thấy có bệnh nhân mổ cấp cứu mà thiếu màu thì anh đều tình nguyện giúp đỡ. Việc làm của anh khiến nhiều bạn bè nể phục, nhưng có cũng người thắc mắc. Một người bạn của anh từng hỏi: "“Hiến máu tức là bị mất máu. Thế thì cơ thể có đau mỏi không?". Dương trả lời: "Đó là cách mình tự thay máu. Máu lấy ra từ cơ thể mình không bị mất đi, mà có một cuộc đời khác được hồi sinh".

Ngoài việc hiến máu, Dương còn tham gia tuyên truyền hiến máu tình nguyện. Đến nay, đã có hàng trăm người được 9x Nghệ An vận động đăng ký tham gia hiến máu, không ít người còn trở thành tình nguyện viên tuyên truyền như anh. Với Dương, đó là niềm hạnh phúc vì được tham gia chia sẻ sự sống của mình cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật.

9x-nghe-an-ke-chuyen-gan-30-lan-tham-gia-hien-mau-tinh-nguyen
Với Dương, đó là niềm hạnh phúc vì được tham gia chia sẻ sự sống của mình cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật

Anh chia sẻ thêm: "Nhiều bạn trẻ muốn tham gia hiến máu nhưng sợ xét nghiệm lỡ có bệnh sẽ mất phương hướng trong cuộc sống. Thế là mình lại tiếp tục thuyết phục họ rằng hiến máu giúp cơ thể sàng lọc máu cũ, sản sinh máu mới. Hơn thế, hiến máu cũng là cơ hội cho mình được kiểm tra sức khỏe miễn phí. 

Ngoài ra, việc tham gia hiến máu còn là hành động tích cực góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong đó có cả những người thân của mình. Còn chẳng may sau hiến máu, kết quả xét nghiệm phát hiện bản thân có bệnh lây truyền, như viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, ký sinh trùng sốt rét, HIV... thì mình được bác sĩ tư vấn cho phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe".

Theo Tiền Phong

Xem thêm: Chuyện người phụ nữ tâm hướng Phật, miệt mài hiến máu cứu người: "Mình cho đi cũng là phước của mình nhận được"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận