Chân dung vị đại gia vừa chi gần 200 tỷ mua lại khách sạn nức tiếng của bầu Đức

Mới đây, một vị đại gia vừa chi gần 200 tỷ đồng, mua lại khách sạn nức tiếng ở Tây Nguyên của bầu Đức.

Chi Nguyễn
16:30 22/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HAG) của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, trong quý 3/2023, HAGL lãi sau thuế 324 tỷ đồng, tăng mạnh gấp 3 so với quý trước.

Cụ thể, trong 9 tháng, HAGL ghi nhận doanh thu thuần đạt 679 tỷ đồng. Trong đó, ngành chăn nuôi mang lại 196 tỷ đồng, cây ăn trái là 375 tỷ đồng. Ngành phụ trợ giúp HAGL có thêm 108 tỷ đồng. Đáng chú ý là khoản thu từ việc thanh lý tài sản 180 tỷ đồng, theo bầu Đức khoản thu này chính là từ thanh lý khách sạn Hoàng Anh Gia Lai.

Dù doanh nghiệp của bầu Đức không tiết lộ đối tác nhận chuyển nhượng khách sạn, nhưng theo tìm hiểu bên mua là Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai. Công ty này thành lập ngày 20/6, vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động của các CLB thể thao (trừ hoạt động của các sàn nhảy). Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai còn đăng ký thêm các ngành nghề khác như là chăn nuôi trâu bò, lợn... Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai có trụ sở chính tại đường 3/2, quận 10, TP HCM.

chan-dung-vi-dai-gia-chi-gan-200-ty-mua-lai-khach-san-cua-bau-duc

Doanh nghiệp do 2 cổ đông sáng lập là ông Đỗ Xuân Đức sinh năm 1983 (địa chỉ Quảng Nam) và bà Nguyễn Thị Huyền (địa chỉ Bình Định). Trong đó, ông Đức sở hữu 49% vốn tương đương vốn góp 98 tỷ đồng còn bà Huyền nắm 51% vốn tương đương mức vốn góp là 102 tỷ đồng. Ông Đức cũng giữ chức danh giám đốc công ty.

Ngoài Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai, ông Đỗ Xuân Đức cũng nắm giữ vị trí lãnh đạo tại một số doanh nghiệp khác có thể kể đến là Công ty cổ phần làng quê Việt với vốn đăng ký 20 tỷ đồng gồm 3 cổ đông là Đỗ Xuân Đức góp 9 tỷ đồng tương đương tỷ lệ 45% vốn. Tại đây ông Đức giữ vị trí Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật doanh nghiệp. Ngoài ra 2 cổ đông còn lại của Công ty cổ phần làng quê Việt là Huỳnh Văn Tân góp 9 tỷ đồng tương đương tỷ lệ 45% vốn và cổ đông Lê Văn Cứng góp 2 tỷ đồng, tương đương với 10% vốn. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2022 với mã ngành nghề kinh doanh chính là trồng lúa. Doanh nghiệp có địa chỉ tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã giải thể vào tháng 10/2022.

Ông Đỗ Xuân Đức còn giữ vị trí giám đốc tại Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh, doanh nghiệp cũng có vốn đăng ký điều lệ là 200 tỷ đồng. Tại đây, ông Đức góp 98 tỷ đồng tương đương tỷ lệ 49% vốn và bà Nguyễn Thị Huyền góp 102 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ 51% vốn. Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh được thành lập tháng 5/2023 và có trùng địa chỉ đăng ký hoạt động với Công ty TNHH đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai, doanh nghiệp nhận chuyển nhượng khách sạn 4 sao từ bầu Đức.

Ngoài 3 doanh nghiệp kể trên, ông Đức đang góp mặt trong HĐQT CTCP Môi trường Đô thị Quảng Nam (UPCoM: QNU) với vai trò Thành viên Hội đồng quản trị sau khi được bổ nhiệm ngày 24/12/2020, doanh nghiệp này có vốn điều lệ 68 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Đức và những người liên quan không nắm giữ cổ phần nào tại QNU.

chan-dung-vi-dai-gia-chi-gan-200-ty-mua-lai-khach-san-cua-bau-duc

Trong khi đó, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đi vào hoạt động từ tháng 12/2005, gồm 117 phòng ngủ, là công trình đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên. Sở hữu vị trí đắc địa, ngay Quảng trường Phù Đổng - trung tâm thành phố Pleiku, cạnh ngã tư Hùng Vương - QL19 - Nguyễn Tất Thành - Trường Chinh nhưng tài sản này không sinh lời, theo HAGL.

Mục đích bán khách sạn này, theo HAGL, nhằm trả nợ trái phiếu HAGL được phát hành năm 2016 cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Theo đó, HAGL còn dư nợ trái phiếu tại BIDV là 5.271 tỷ đồng, không đổi so với đầu năm. Tại ngày 30/6, HAGL chưa thanh toán lãi vay phải trả cho kỳ đến hạn thanh toán với tổng giá trị hơn 2,6 tỷ đồng.

Theo ĐSPL - NĐT

Xem thêm: Bầu Đức đón tin vui, mỗi ngày công ty lãi hơn 4 tỷ nhờ trồng chuối, nuôi heo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận