CEO Netflix hé lộ câu nói đắt giá giúp sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ

Ted Sarandos, đồng CEO Netflix đã hé lộ câu nói đắt giá giúp sự nghiệp thăng tiến, thành công rực rỡ ai cũng nên biết.

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Netflix đã làm rất nhiều điều mà họ từng nói sẽ không làm, từ việc trở thành nền tảng phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo cho đến việc đưa thể thao trực tiếp vào chương trình phát sóng của mình.

Khi được hỏi tại sao công ty liên tục nuốt lời tại Lễ hội đổi mới Fast Company 2024 vào thứ Tư, đồng CEO Netflix, Ted Sarandos giải thích rằng, vào thời điểm đó, những tuyên bố đó có lẽ là chính xác. Và mặc dù mọi thứ rõ ràng đã thay đổi, nhưng vẫn có những lợi ích cho công việc khi đưa ra những tuyên bố dứt khoát như vậy, ông nói.

″‘Không bao giờ’ là một từ tập trung,’ vị doanh nhân thành công này cho biết.

ceo-netflix-he-lo-cau-noi-dat-gia-giup-su-nghiep-thanh-cong-ruc-ro

Đầu năm nay, Sarandos đã bày tỏ sự không quan tâm đến việc phát trực tiếp thể thao với các cổ đông trong một cuộc gọi về thu nhập. Tháng này, Netflix — có vốn hóa thị trường là 303,04 tỷ đô la, tính đến chiều thứ Năm — đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu phát trực tiếp các trận đấu NFL vào Ngày Giáng sinh.

Quyết định này tương tự như việc Netflix giới thiệu gói đăng ký có hỗ trợ quảng cáo vào tháng 11 năm 2022, chưa đầy ba năm sau khi người đồng sáng lập Reed Hastings tuyên bố rằng công ty sẽ không đưa quảng cáo vào chương trình của mình.

Đối với Sarandos, tuyên bố rằng công ty sẽ "không bao giờ" đi theo một số con đường nhất định, ít nhất là một phần, là về năng suất. Ông cho biết vào thứ Tư rằng điều đó giúp các nhóm của ông tập trung vào những gì họ đang làm. Đây là lý do tại sao.

Cách tiếp cận của Sarandos có thể hiệu quả, theo Avery Morgan, một chuyên gia về năng suất và giám đốc truyền thông tại nền tảng viết luận EduBirdie.

"Bằng cách đặt ra ranh giới rõ ràng, Netflix cho phép các nhóm của mình tập trung vào các ưu tiên trước mắt mà không bị phân tâm bởi mọi ý tưởng hoặc cơ hội mới", Morgan nói với CNBC Make It.

ceo-netflix-he-lo-cau-noi-dat-gia-giup-su-nghiep-thanh-cong-ruc-ro-3

Tập ​​trung hoàn toàn vào nhiệm vụ trong tầm tay cũng có thể là một chiến thuật hữu ích đối với các cá nhân. Morgan cho biết "Việc sắp xếp thứ tự ưu tiên rất quan trọng đối với năng suất". "Và 'không bao giờ' có thể là một công cụ mạnh mẽ để tập trung bằng cách loại bỏ những thứ gây mất tập trung và đơn giản hóa việc ra quyết định".

Bà gợi ý thử "kỹ thuật ưu tiên MoSCoW", bao gồm việc chia các nhiệm vụ thành bốn loại: phải có, nên có, có thể có, sẽ không có. "Loại 'sẽ không có', giống như 'không bao giờ' của Netflix, không có nghĩa là một cái gì đó sẽ không bao giờ được đưa vào — chỉ là không phải ngay bây giờ", bà nói.

Sarandos cũng gật đầu đồng tình với bản chất luôn thay đổi của cách thức hoạt động của các doanh nghiệp đôi khi: Bối cảnh ngành và điều kiện thị trường thay đổi, và các công ty phải thay đổi theo, ông nói.

"Đây là các doanh nghiệp", Sarandos nói. "Đây không phải là tôn giáo".

Theo CNBC Make It

Xem thêm: "Vua thép" Andrew Carnegie: Trước khi có thành công, ai cũng cần làm 3 việc này

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận