Nguyễn Hoàng Trung: CEO của Lozi và Loship với quyết tâm theo đuổi những giấc mơ lớn

Nguyễn Hoàng Trung là CEO Lozi và Loship, tâm sự rằng anh đã sớm đặt mục tiêu trở thành một công ty tỷ đô, một “kỳ lân” startup sau này.

Chi Nguyễn
17:13 17/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng Trung - CEO Loship là ai?

Nguyễn Hoàng Trung sinh năm 1992, là nhà sáng lập kiêm CEO Loship và Lozi. Anh từng theo học tại trường Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội. Tốt nghiệp cấp 3, anh xin được học bổng và du học tại Học viện KAIST (Hàn Quốc). Năm 2012, Trung quyết định bỏ học và trở về Việt Nam để xây dựng nên Lozi.

9x cho hay, anh nảy ra ý tưởng khởi nghiệp sau một thời gian dài học tập đến kiệt sức. Trung kể: "Ở trường đại học của tôi, bạn sẽ chẳng bao giờ có thể thốt lên 'Thứ sáu rồi, nghỉ thôi'. Thứ 7, chủ nhật sẽ là ngày chúng tôi 'dọn kho', giải quyết đống bài tập còn tồn đọng của cả tuần và vùi đầu vào chuẩn bị cho những kỳ thi liên miên khó nhằn sắp tới. Cứ như vậy, ngày trôi qua ngày, tôi bỗng cảm thấy mình dần biến thành nô lệ của sách vở và những bài kiểm tra lúc nào không hay.

ceo-loship-la-ai-su-nghiep-ceo-loship

Tôi không phải tuýp người cố gắng học hành chăm chỉ để có thể tốt nghiệp loại giỏi và có một công việc lương cao và tận tụy cống hiến ở nơi đấy. Với tôi, điểm số không phải là thước đo cho sự thành công, làm ở một công ty lớn không phải là thứ có thể đảm bảo cho cuộc sống. Tôi thích vùng vẫy trong bầu trời của riêng mình và tự xây nên một cái gì đó cho bản thân.

Vậy là, sau 2 năm du học tại Hàn, tôi đã quyết định dừng việc học và trở về Việt Nam. Bởi, tôi biết rằng, nếu tiếp tục con đường đang đi, tôi sẽ không bao giờ đến được đúng nơi mình muốn".

Vị doanh nhân trẻ từng khẳng định: "Tôi quan niệm, người ta làm được thì mình cũng làm được. Nếu đã mơ tại sao không mơ cho lớn, không làm những điều vĩ cuồng? Sự khác biệt duy nhất giữa các tay chơi là những người đứng đầu dám tham vọng tới đâu, suy nghĩ một bức tranh lớn tới đâu. Việt Nam hoàn toàn có thể viết được câu chuyện một CEO 9x tạo được công ty tỷ USD. Tôi muốn là người viết nên câu chuyện đó".

Sự nghiệp của CEO Loship

Bắt đầu với Lozi

ceo-loship-la-ai-su-nghiep-ceo-loship

Ban đầu, Lozi là ứng dụng tìm kiếm đồ ăn, được thành lập vào năm 2014. Chia sẻ về Lozi, vị doanh nhân này cho biết, anh vốn là người thích ăn uống và tụ tập với bạn bè. Thế nhưng, anh thường xuyên gặp tình trạng không biết đi đâu ăn gì, và thế là Lozi ra đời.

Khi đó, ngoài Hoàng Trung còn có 3 người bạn khác cùng tham gia khởi nghiệp. Đồng sáng lập thứ 2 là Nguyễn Thành Trung, người thứ 3 là Trần Minh Sơn, và người thứ 4 bước lên con thuyền LOZI là Đoàn Minh Tú. 

Lozi.vn là một website cẩm nang về ẩm thực, cung cấp một nền tảng giúp người dùng có thể đăng tải hình ảnh các món ăn mà mình yêu thích, ghi chú địa điểm quán ăn, viết bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội. Điểm mạnh nhất của Lozi chính là hình ảnh các món ăn bắt mắt, được trình bày dưới dạng các bảng ghim hình ảnh, rất dễ cho người dùng có thể lướt qua và lựa chọn ra cho mình món ăn yêu thích.

Ngay sau khi được ra mắt, Lozi đã được các bạn trẻ yêu thích và đón nhận. Trong 1 năm đầu tiên, trung bình mỗi ngày Lozi đón 12.000 lượt truy cập, 200 người dùng mới và lượt người dùng quay lại website rất cao, lên đến 45%. Đến cuối năm 2017, Nguyễn Hoàng Trung cùng đội ngũ đã phát triển startup này thành trang thương mại điện tử.

Tiếp nối bằng Loship

ceo-loship-la-ai-su-nghiep-ceo-loship

Cùng lúc phát triển Lozi theo hướng mới, vị CEO trẻ này quyết định ra mắt nền tảng Loship. Ban đầu, Loship chỉ tập trung vào dịch vụ giao đồ ăn thức uống, chứ không phải giao hàng đa dịch vụ như hiện tại.

Nguyễn Hoàng Trung cho hay, ý tưởng bất ngờ đến khi anh quan sát một tài xế đang giao đồ ăn. CEO Loship cho biết: "Anh tài xế này hoàn toàn có thể giao thêm bánh xà phòng, bó rau, hay một bộ đồ đã được giặt ủi. Bản chất ở đây là cùng một hành động giao hàng, anh tài xế hoàn toàn có thể làm được nhiều việc hơn".

Và thế là, từ một nền tảng giao đồ ăn, Loship đã mở rộng ra nhiều dịch vụ giao vận khác như đi chợ hộ, giao hàng, gọi xe, giặt ủi, giao thuốc, giao hoa, giao mỹ phẩm hay nguyên vật liệu… Vị doanh nhân trẻ cũng đặt mục tiêu rằng, trong tương lai, tất cả những gì người Việt muốn đặt mua đều có trên Loship và được giao trong 1 giờ.

ceo-loship-la-ai-su-nghiep-ceo-loship

Sau nhiều thách thức, may mắn đã đến khi start-up này nhận được những vòng vốn đầu tiên và dần mọi thứ trở nên tốt hơn. Dịch COVID-19 bất ngờ ập đến khiến nhiều doanh nghiệp choáng váng, và Loship cũng vậy. Có điều, với khả năng quản lý tài tình, Nguyễn Hoàng Trung đã thành công "lèo lái" startup này qua khỏi khó khăn.

Sắp đạt mục tiêu có lãi

Vị doanh nhân trẻ cho hay, công ty đã biết trước và chuẩn bị được cho yếu tố "bất ngờ xấu đi" trong năm 2022 nhờ nói chuyện và tiếp xúc với nhiều đối tác nước ngoài. Loship bắt đầu kêu gọi vốn tiếp theo vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, chỉ trong 3 tháng đầu, công ty nhìn thấy tất cả suy nghĩ của nhà đầu tư bắt đầu xấu đi. 

Quả thực, dường như "mùa đông" của startup đã đến, tuy chậm hơn so với các cường quốc khác. Do đó, ừ quý II năm ngoái, Loship đã cắt giảm toàn bộ hoạt động tiếp thị, chỉ giữ lại những hoạt động cần thiết. Ngoài ra công ty cũng cắt giảm 50% nhân sự nhưng theo từng đợt. 

ceo-loship-la-ai-su-nghiep-ceo-loship

CEO Loship nhận định: "Hiện tại chúng tôi chỉ còn lỗ rất rất ít, rất nhiều thành phố đã được lợi nhuận. Tính tổng thể, Loship chỉ cần một vài tháng sẽ đạt được lợi nhuận. Tôi cho rằng đây là điều nhiều công ty trong ngành chưa làm được và rất khó đạt được. 

Khi đã có lợi nhuận, chúng tôi sẽ dùng chính số tiền trên để đầu tư tiếp cho hoạt động kinh doanh và phát triển thêm thị trường. Loship có thể giảm bớt sự phụ thuộc vào dòng vốn thêm ngoài và tăng khả năng tự quyết".

Tổng hợp theo báo Đầu tư, VnEconomy, Vietnambiz

Xem thêm: Phùng Tuấn Đức: Doanh nhân có tiếng trong giới startup Việt, từng đảm nhiệm vị trí CEO Gojek

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận