Phùng Tuấn Đức: Doanh nhân có tiếng trong giới startup Việt, từng đảm nhiệm vị trí CEO Gojek

Phùng Tuấn Đức là một doanh nhân trẻ có profile "khủng", khá có tiếng trong giới startup Việt, nổi bất nhất là việc giữ vị trí CEO Gojek.

Chi Nguyễn
14:40 14/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phùng Tuấn Đức - Cựu CEO Gojek là ai?

Phùng Tuấn Đức sinh năm 1987, là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Anh từng du học Mỹ, theo học tại trường đại học Wesleyan. Trong suốt những năm học tại đây, 8x luôn giành được học bổng cạnh tranh hiếm có trị giá 200.000 USD của Wesleyan Freeman. Được biết, mỗi năm trường học này chỉ dành 1 đến 2 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. 

Chia sẻ về những năm tháng du học, vị doanh nhân cho biết: "Sang Mỹ, tôi học trong môi trường có nhiều học sinh quốc tế, được tiếp xúc với nhiều luồng văn hoá khác đến từ nhiều châu lục, tôi mở mang tầm nhìn của mình. Khi có được một góc nhìn rộng, tôi dễ tìm được cách giải quyết vấn đề theo hướng sáng tạo. Nếu tất cả mọi người đều suy nghĩ như nhau thì rất khó để có được điều khác biệt".

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Trước khi đầu quân cho Gojek, anh Đức có nhiều kinh nghiệm tại các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, anh có tới 10 năm làm việc trong lĩnh vực startup, thích thú với các mô hình kinh doanh mang tính sáng tạo về công nghệ, quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng.

Phùng Tuấn Đức đã kết hôn chưa?

Không chỉ sở hữu học vấn tốt, khả năng kinh doanh tài ba, Phùng Tuấn Đức còn gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, chiều cao "khủng" 1m84. Anh luôn xuất hiện điển trai với bộ vest lịch lãm, thậm chí khi ăn diện đơn giản anh vẫn đẹp không kém tài tử. Không những vậy, anh còn có niềm yêu thích với âm nhạc, hát hay, biết đọc rap, biết chơi trống, chơi guitar, keyboard.

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Hiện tại, vị doanh nhân này đã kết hôn và khá kín tiếng về chuyện gia đình. Trên Facebook cá nhân, anh thường chia sẻ hình ảnh bữa cơm vợ nấu, không ngại nhắc tên hay khen ngợi vợ hết lời. Thậm chí, 8x còn từng chia sẻ rằng, anh muốn dành nhiều thời gian cho vợ hơn.

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Cụ thể, anh nói: "Về nhà thì chắc chắn thời gian tôi thích nhất là thời gian dành cho vợ. Trước khi cưới vợ, tôi hay bị mọi người nói là người nghiện công việc, chỉ biết làm ngày làm đêm. Có những giai đoạn tôi sẵn sàng ngồi ở quán cà phê làm việc đến 4-5 giờ sáng. Tôi cũng đang cố tìm sự cân bằng vừa đủ giữa cuộc sống và công việc của mình. Gia đình là phần quan trọng nhất của bất kỳ ai, tôi không chỉ muốn dành thời gian cho vợ mình mà còn là cho bố mẹ và anh em nữa".

Sự nghiệp của cựu CEO Gojek Phùng Tuấn Đức

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ, Phùng Tuấn Đức về Việt Nam, khởi nghiệp với Dynabyte. Đây là công ty triển khai trang web đấu giá xu trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, cùng với một trang thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang thời đó cực kỳ "nổi" đối với khách hàng Mỹ.

Sau Dynabyte, vị doanh nhân này từng có thời gian làm việc ở Cộng Cà Phê. Với vai trò Giám đốc Vận hành, anh đã góp phần ưa chuỗi thương hiệu này chuyển đổi từ giai đoạn khởi nghiệp sang giai đoạn phát triển vũ bão. Thời điểm đó, Cộng Cà Phê đã có sự tái cấu trúc lớn, tuyển dụng những vị trí quan trọng và xây dựng khung phát triển cho tương lai.

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Rời Cộng Cà Phê, Phùng Tuấn Đức chuyển sang làm việc cho Adayroi, website thương mại điện tử của Tập đoàn Vingroup. Ở đây, anh là Giám đốc mảng Online Groceries, là người đã ây dựng hệ thống, quy trình và ứng dụng công nghệ mobile vào việc xử lý đơn hàng. Nhờ đó, Adayroi trở thành một trong số ít những trang thương mại điện tử trên thế giới kinh doanh thực phẩm tươi sống thành công.

Năm 2018, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên ra bên ngoài Indonesia trong chiến lược phát triển ra 4 thị trường gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Philippines. Go-Viet ra đời, được xây dựng tại Việt Nam bởi đội ngũ sáng lập người Việt. Trong đó, Phùng Tuấn Đức đảm nhận vị trí COO - Giám đốc vận hành. Anh là 1 trong 4 lãnh đạo cấp cao, chưa kể còn là người trẻ nhất, nhưng vẫn được tin tưởng bởi sở hữu bề dày kinh nghiệm.

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Dưới sự trực tiếp điều hành của anh, GoViet đã đạt những thành tựu thần tốc, như tăng gấp đôi lượng đơn hàng đặt qua nền tảng từ 100 triệu lên 200 triệu chỉ trong vòng sáu tháng, và tiếp tục kết nối 150.000 tài xế và 80.000 nhà hàng với hàng triệu người dùng. Phùng Tuấn Đức cũng là người dẫn dắt việc ra mắt dịch vụ giao nhận đồ ăn GoFood, giúp phát triển GoFood thành một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn trực tuyến "có tiếng có miếng" tại Việt Nam.

Sau khi bà Lê Diệp Kiều Trang rời đi, Phùng Tuấn Đức được bổ nhiệm vị trí CEO Gojek Việt Nam. Anh gắn bó với vị trí này trong suốt 5 năm, và rời đi vào đầu năm 2023.

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

"Sau hơn 4 năm dẫn dắt sự phát triển và đổi mới đột phá của Gojek tại Việt Nam, ông Phùng Tuấn Đức quyết định đã đến lúc rời công ty để theo đuổi sự nghiệp riêng", bà Catherine Hindra Sutjahyo, Giám đốc phụ trách mảng kinh doanh thực phẩm của Tập đoàn GoTo và Giám đốc phụ trách vận hành và kinh doanh của Gojek Indonesia, cho biết.

CEO Gojek hiện tại là ai?

Tháng 1/2023, phía Gojek tuyên bố bổ nhiệm ông Sumit Rathor làm Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam thay cho Founder Phùng Tuấn Đức. 

phung-tuan-duc-cuu-ceo-gojek-la-ai

Ông Sumit có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạch định chiến lược, vận hành và tài chính. Vị doanh nhân này gia nhập Gojek vào năm 2019, là Giám đốc vùng của Gojek tại Indonesia, phụ trách các vùng lãnh thổ Trung và Đông Java Bali. Năm 2022, ông tới Việt Nam và điều hành hoạt động của 3 bộ phận lớn của Gojek là: Bộ phận Phát triển các Đối tác Nhà hàng, Marketing (Tiếp Thị), và Chiến lược.

Tân CEO Gojek Việt Nam cho hay: "Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek, và chúng tôi hy vọng sự năng động, nhạy bén kết hợp với am hiểu thị trường của chúng tôi, kế thừa những thành tựu đã đạt được cho đến thời điểm này, sẽ giúp chúng tôi phát huy tối đa các tiềm năng của thị trường. Tôi rất vui mừng khi có cơ hội được dẫn dắt Gojek Việt Nam trong giai đoạn tiếp theo của sự phát triển, để cùng nhau xây dựng hoạt động kinh doanh mạnh mẽ hơn, tiếp tục tạo ra tác động tích cực cho tất cả những ai đang đặt niềm tin vào dịch vụ của chúng tôi".

Tổng hợp

Xem thêm: Profile khủng của CEO Be Group Vũ Hoàng Yến: Từng làm việc ở VinGroup, được Forbes vinh danh

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận