Profile khủng của CEO Be Group Vũ Hoàng Yến: Từng làm việc ở VinGroup, được Forbes vinh danh

Kể từ tháng 9/2021, bà Vũ Hoàng Yến chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc Be Group, thay thế cho bà Nguyễn Hoàng Phương.

Chi Nguyễn
10:45 14/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

CEO Be Group là ai?

Vào ngày 8/9/2021, CTCP Be Group chính thức bổ nhiệm bà Vũ Hoàng Yến vào vai trò Tổng Giám đốc Be Group. Nữ doanh nhân sẽ thay thế vị trí của bà Nguyễn Hoàng Phương, người đã rời đi vì lý do cá nhân. Vũ Hoàng Yến là một nhà lãnh đạo trẻ, với nhiều năm kinh nghiệm khiến người ta nể phục.

Bà Vũ Hoàng Yến từng theo học tại Đại học Kinh tế London, ngôi trường danh tiếng nằm trong top 10 thế giới. Tại đây, ngoài gặt hái nhiều thành tích tốt trong học tập, bà còn giữ vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam.

ceo-be-group-la-ai-su-nghiep-ceo-be-group

Sau nhiều năm học tập ở nước ngoài, bà Yến trở về Việt Nam làm việc. Tính đến hiện tại, nữ doanh nhân đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, tài chính ngân hàng và chuyển đổi số.

Sự nghiệp CEO Be Group?

Đầu tiên, bà Võ Hoàng Yến làm việc trong ngành tài chính, gắn bó với Citibank trong 5 năm. Trong thời gian làm việc tại ngân hàng này, nữ doanh nhân được chọn vào Chương trình phát triển lãnh đạo của Citibank. Thành quả, bà đã khởi lập một dự án giúp tăng tỷ lệ chuyển khoản tự động tại ngân hàng này lên 470%.

Sau khi rời Citibank, bà Vũ Hoàng Yến đầu quân cho Zalora Việt Nam. Đây là một công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử vào năm 2014. Tại đây, bà đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing, và là một trong những lãnh đạo cấp cao trẻ nhất công ty này. Trong quãng thời gian làm việc tại đây, bà đã góp phần đưa Zalora Vietnam tăng doanh thu đến gấp 28 lần.

ceo-be-group-la-ai-su-nghiep-ceo-be-group

Sau đó, Zalora Group có sự thay đổi trong hướng đi, bán Zalora Việt nam và Thái Lan cho Central Group vào năm 2016. Bà Yến chuyển sang làm việc trong thời gian ngắn cho Agoda, trước khi đầu quân cho Vingroup.

Tại đây, nữ doanh nhân giữ vai trò Giám đốc điều hành sàn thương mại điện tử Adayroi. Theo số liệu của iPrice Group thì sau thời gian 6 tháng đầu tiên bà Yến làm việc tại đây, Adayroi đã có những dấu hiệu tăng trưởng đáng khích lệ, đặc biệt về số lượng người truy cập. Tuy nhiên, cuối năm 2019, Vingroup đã chính thức đóng cửa sàn TMĐT Adayroi để tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh khác.

Năm 2018, bà Vũ Hoàng Yến từng lọt top 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng. 1 năm sau đó, bà tiếp tục được Forbes Việt Nam ghi danh vào top 10 Gương mặt nữ quản lý chuyên nghiệp.

Be Group nhá hàng đã có lãi?

Be Group là một startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe Be cung cấp nhiều dịch vụ. Trong đó dịch vụ chính là beBike (đặt xe hai bánh), beCar (đặt xe 4 bánh), beTaxi (đặt xe Taxi), beFinancial (cung cấp giải pháp tài chính), beExpress (chuyển phát),...

ceo-be-group-la-ai-su-nghiep-ceo-be-group

Tiền thân của Be Group là CTCP Dịch vụ Công nghệ VEEP được thành lập vào tháng 5/2018, có trụ sở tại Hà Nội. Công ty có vốn điều lệ ban đầu chỉ 200 triệu đồng với cơ cấu 3 cổ đông. Tuy nhiên sau hơn 3 tháng, các cổ đông đồng loạt rời khỏi VEEP và sự xuất hiện của Tổng giám đốc (CEO) Trần Thanh Hải vào thời điểm đó đã làm tăng vốn công ty lên 100 tỷ đồng, VEEP “thay tên đổi họ” thành Be Group và đặt trụ sở tại quận 1, Tp.HCM cuối tháng 10/2018.

Hiện nay, ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12/2018. Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại gần 30 tỉnh, thành phố. Be là doanh nghiệp Việt duy nhất trong top ba những ứng dụng gọi xe phát triển nhất trên thị trường, theo thông tin tự công bố.

ceo-be-group-la-ai-su-nghiep-ceo-be-group

Trong một sự kiện mới đây, nữ CEO Võ Hoàng Yến đã có tiết lộ đáng chú ý về kinh doanh của Be Group. Bà Yến cho biết: "Be group hay công ty nào, kinh doanh Offline hay Online, thì cũng phải trả lời câu hỏi làm sao tối ưu lợi nhuận, tăng trưởng tốt và ít đốt tiền nhất".

Bà Yến cho biết thêm: "Năng lực ở đây là đọc được dữ liệu và đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Khách của mình năm trước sẽ rất khác khách của mình năm nay . Nên , phải tập trung năng lực đọc dữ liệu để có thể đầu tư được đúng chỗ . Như các bạn biết, Be Group chơi với nước ngoài , tính cạnh tranh duy nhất là nhân sự , ở đây là con người hiểu thị trường, hiểu công nghệ... Sản phẩm có thể không phải 10 điểm nhưng khách hàng dùng và quay lại, nên mô hình kinh doanh của Be Group có lãi".

Tổng hợp

Xem thêm: Nguyễn Hoàng Phương: "Bà đầm thép" từng điều hành Be Group, nay khởi nghiệp bán đồ second hand

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận