Nguyễn Hoàng Phương: "Bà đầm thép" từng điều hành Be Group, nay khởi nghiệp bán đồ second hand

Bà Nguyễn Hoàng Phương là một nữ doanh nhân cá tính, quyết đoán, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang trước khi làm CEO Be Group.

Chi Nguyễn
10:30 13/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Hoàng Phương là ai?

Bà Nguyễn Hoàng Phương là một nữ doanh nhân sành sỏi, từng được ví như "bà đầm thép". Bà sinh năm 1985, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã sở hữu kinh nghiệm làm việc phong phú. Nữ doanh nhân từng làm việc tại Vingroup, OpenAsia Group, có 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thời trang, hàng xa xỉ ở châu Âu và Mỹ.

Cuối năm năm 2019, bà Nguyễn Hoàng Phương nắm giữ vị trí CEO Be Group. Trước đó, người đảm nhiệm vị trí này là ông Trần Thanh Hải, trước khi tạm nghỉ vì lý do cá nhân. Cả hai vị doanh nhân này đều là những thành viên sáng lập của ứng dụng gọi xe Be.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Trước khi lên làm Tổng Giám đốc, bà Phương là người giữ vai trò triển khai vận hành của Be. Để giúp Be phát triển, nữ doanh nhân này đã trực tiếp dành 1 tháng để đi Indonesia, Malaysia và Singapore nghiên cứu các mô hình gọi xe.

Tuy nhiên, sau 2 năm đảm nhiệm vị trí này, vào tháng 9/2021, bà Phương đã rời đi. Người thay thế bà là nữ doanh nhân Vũ Hoàng Yến, một nhà lãnh đạo tài năng khác.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Bà Nguyễn Hoàng Phương "im hơi lặng tiếng" suốt 1 năm, rồi bất ngờ cùng cộng sự lâu năm của mình là Trịnh Thanh Huyền (từng nhiều năm làm việc ở Be Group) ra mắt Piktina. Đây là startup nền tảng thương mại điện tử dành riêng cho các món đồ thời trang second hand. Piktina đã chính thức ra mắt ứng dụng vào tháng 6/2022 trên cả hai hệ điều hành di động Android và iOS.

Tháng 10/2022, startup Piktina của bà Phương đã gọi vốn thành công 1 triệu USD vòng hạt giống từ quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners. Piktina đóng vai trò vị trí là trung gian giữa người mua và người bán, điều phối hoạt động để mua bán thành công.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Startup này tương tự Tiki hay Lazada, nhưng chủ yếu tập trung vào mặt hàng bảo vệ - không làm hại tới môi trường. Piktina cũng chú trọng tăng cường nhận thức của người tiêu dùng thời trang tại Việt Nam về những giá trị bền vững trong việc tái sử dụng những sản phẩm cũ, tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Những dấu ấn ấn tượng khi còn ở Be Group của bà Nguyễn Hoàng Phương

Cuối 2019, bà Nguyễn Hoàng Phương chính thức đảm nhận vị trí CEO Be Group. Nữ doanh nhân sớm đặt mục tiêu phát triển mảng chính của công ty, tận dụng thế mạnh để hợp tác với những đơn vị đang làm tốt các mảng khác, cùng tạo ra hệ sinh thái mở. Thời điểm đó, theo ABI Research, ứng dụng BE vừa đạt mốc 9 triệu lượt download, với 100.000 tài xế hoạt động ở các mảng.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Năm 2020 là một năm đầy sóng gió với nhiều doanh nghiệp, và Be Group không phải ngoại lệ. Thời điểm đó, dịch COVID-19 bùng phát, mảng gọi xe hai bánh chủ lực của công ty bị đóng băng thời gian dài.

Khi đó, nữ doanh nhân đã triển khai một hướng đi mới cho Be. Công ty chuyển hướng xây dựng nền tảng mở, trở thành một nhà cung cấp dịch vụ di động. Chưa kể, họ cũng cho phép người dùng lập kế hoạch, thanh toán nhiều loại dịch vụ di động trên một nền tảng thay vì chạy theo cuộc đua siêu ứng dụng.

Be Group hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác như VinaTaxi (taxi truyền thống); EMDDI (nền tảng quản lí dịch vụ gọi xe cho các hãng taxi); Momo (ví điện tử) và Vexere (ứng dụng đặt vé xe bus). Nhờ các đối tác, Be Group không cần phải sử dụng nguồn lực từ bản thân, qua đó tránh phải chi tiêu quá nhiều, ảnh hưởng đến con đường tiến đến lợi nhuận của công ty. 

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Với hướng đi đúng đắn, tới tháng 11/2020, bà Phương cho biết  công ty hiện đã chiếm được 20%-30% thị phần gọi xe tại Việt Nam và đang trên đường tạo ra lợi nhuận. Tính riêng với dịch vụ Be Shopping, mảng này đã đạt tốc độ tăng trưởng 200% - 300% theo tháng. 

Be Group cũng thử sức tiến vào lĩnh vực tài chính, cùng xây dựng Ngân hàng số Cake by VPBank. Ứng dụng này nhanh chóng vươn lên dẫn đầu BXH các ứng dụng tài chính phổ biến nhất Việt Nam lúc bấy giờ.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Tháng 7/2021, 2 tháng trước khi nữ doanh nhân rời ghế CEO, Be đã trở thành ứng dụng gọi xe phổ biến thứ hai tại Việt Nam. Họ cũng tuyên bố ứng dụng đã được tải xuống 10 triệu thiết bị di động với 300.000 tài xế, có mặt tại 30 tỉnh, thành phố. Chưa kể, dưới thời bà Phương, Be Group trở thành hãng xe công nghệ đầu tiên đáp ứng đủ các điều kiện kinh doanh và vận hành theo quy định để có được khu vực đón khách riêng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

CEO Be Group bây giờ là ai?

Ngày 7/9, CTCP Be Group – đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be thông báo bổ nhiệm bà Vũ Hoàng Yến vào vai trò Tổng Giám đốc Be Group. Phía Be Group cho hay bà Nguyễn Hoàng Phương vì lý do cá nhân nên sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vị trí tổng Giám đốc.

nguyen-hoang-phuong-cuu-ceo-be-group-la-ai

Be Group là một startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe Be cung cấp nhiều dịch vụ. Trong đó dịch vụ chính của công ty là beBike (đặt xe hai bánh), beCar (đặt xe 4 bánh), beTaxi (đặt xe Taxi), beFinancial (cung cấp giải pháp tài chính), beExpress (chuyển phát),...

Tổng hợp

Xem thêm: Nguyễn Thái Hải Vân: "Nữ tướng" từng là CEO Grab Việt Nam, nay chuyển hướng sang Apple

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận