"Cây văn nghệ" ở TP.HCM tuổi trẻ tài cao, trích tiền thưởng ủng hộ học sinh nghèo

Tuy chỉ mới học lớp 8, nhưng Nguyễn Võ Ngọc Giàu (TP.HCM) đã là cây văn nghệ có tiếng gặt hái nhiều giải thưởng, thường xuyên làm việc tử tế.

Chi Nguyễn
07:00 09/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái nhỏ với niềm say mê ca hát

Nguyễn Võ Ngọc Giàu (học sinh lớp 8 Trường THCS Hà Huy Tập, quận Bình Thạnh, TPHCM) tâm sự, em thích ca hát từ khi còn bé. Khi mới tập hát, nữ sinh thừa nhận mình có giọng rất "chua", không có cảm xúc, thường gào giọng như muốn "bể loa". Thế nhưng, với niềm say mê nghệ thuật, cô bé đã quyết tâm luyện tập. Khi rảnh, em lại tham gia sinh hoạt ở các nhà văn hóa thiếu nhi, dần hình thành phong thái tự tin, đĩnh đạc. 

cay-van-nghe-dam-me-nghe-thuat-trich-tien-thuong-ung-ho-nguoi-ngheo
Nguyễn Võ Ngọc Giàu (phải, váy trắng), biểu diễn tại ngày hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn" tại trường TH Hồ Văn Huê

Đến nay, Ngọc Giàu thường xuyên tham gia các chương trình gameshow truyền hình lớn nhỏ. Nữ sinh tâm sự, đây chính là cơ hội để em được gặp gỡ các cô chú nghệ sĩ, học hỏi kinh nghiệm hát hò, nhả chữ, luyến láy, cách thể hiện khẩu hình miệng,... 10x kể: "Chính ở môi trường này đã trau dồi và tạo nên những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời em. Em luôn ghi nhớ, biết ơn các thầy cô đã dìu dắt, chỉ dạy giúp mình trưởng thành hơn ngày hôm qua".

Sở hữu giọng ca trong trẻo, nhưng Ngọc Giàu luôn tự nhủ rằng, em vẫn hát chưa hay, chỉ là cất giọng hát để mang lại niềm vui cho mọi người. Ngoài ra, vốn ưa thích nhạc cụ, em đã học tới 8 loại khác nhau, giờ có thể chơi được piano, đàn đá, ghi-ta, trống jazz, sáo tiêu, kèn kalimba, trống bo, kèn trumpet.

Hăng say làm việc tử tế

Không chỉ khiến mọi người nể phục vì là "cây văn nghệ" tài ba, Nguyễn Võ Ngọc Giàu còn là một nữ sinh hay làm việc thiện. Từ những thành quả lao động nghệ thuật của mình, em đã chia sẻ, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. 

cay-van-nghe-dam-me-nghe-thuat-trich-tien-thuong-ung-ho-nguoi-ngheo
Nguyễn Võ Ngọc Giàu vừa là cây văn nghệ tài ba, vừa là một nữ sinh hay làm việc thiện

10x cho hay, từ năm 2017, sau khi tham gia chương trình "Gương mặt thân quen nhí", em đã bắt đầu làm thiện nguyện. Nhận được phần thưởng Nhất tuần trị giá 100 triệu đồng, em không ngần ngại trích 50% số tiền trên và ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, Ngọc Giàu đã ủng hộ cho một ngôi chùa ở TP. Nha Trang, gửi tặng các trại trẻ mồ côi, bệnh viện.

Từ đó đến nay, nữ sinh nhỏ tuổi vẫn thường xuyên san sẻ tình thương tới những người cần. Em tâm sự: "gười ta hay nói cho đi là sẽ nhận lại. Nhưng em cảm nhận có nhiều thứ mình cho đi cũng chính là mình tự cho chính bản thân mình. Sau mỗi lần làm được gì đó cho mọi người, em thấy vui, thấy mình có thêm được những kỹ năng để sau này gặp những trường hợp như vậy mình biết cách ứng xử như thế nào cho đúng, và tự thấy mình có được nhiều bài học".

cay-van-nghe-dam-me-nghe-thuat-trich-tien-thuong-ung-ho-nguoi-ngheo
Ngọc Giàu (thứ 2 từ trái qua) trong một buổi sinh hoạt Đội tại phòng truyền thống cùng các bạn

Khi dịch bệnh bùng phát, địa phương phogn tỏa nhiều nơi, Ngọc Giàu hăng hái chung tay hỗ trợ bà con. Em tự nhủ rằng "không biết mọi người đã kịp chuẩn bị đồ ăn hay chưa", rồi liền cùng mẹ chuẩn bị và mang đồ ăn trong nhà chia sẻ cho hàng xóm. Chưa kể, em lại được mạnh thường quân ủng hộ, nhờ đó giúp đỡ cho các hộ gia đình nghèo khó 1 tấn rau củ, 1.000 bình nước, 1.000 quả trứng gà.

Ngọc Giàu tâm sự, em được kết nạp Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh vào năm lớp 3 tại Trường Tiểu học Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận. Từ đây, "cây văn nghệ" được hòa vào môi trường sinh hoạt, học hỏi về cách thức tổ chức Đội. Và đây cũng là lúc em khắc ghi những kỷ niệm đầu đời về Đoàn – Đội, có cơ hội tham gia các chương trình ở nhiều nơi. Hiện tại, em đang là Liên đội phó Liên đội THCS Hà Huy Tập, tham gia đội trống kèn, thử sức chỉ huy đội nghi thức.

cay-van-nghe-dam-me-nghe-thuat-trich-tien-thuong-ung-ho-nguoi-ngheo
Ngọc Giàu được vinh danh là Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM 2021

Bảng thành tích đáng nể của cô học trò nhỏ Nguyễn Võ Ngọc Giàu:

- Học sinh giỏi 7 năm liên tục với mức điểm trung bình 9/10

- Đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ TPHCM" từ năm 2014-2021

- Bằng khen Trung ương Đoàn khen tặng Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc năm 2020

- Danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM" 2021

- Chủ tịch Hội đồng trẻ em TPHCM

- Giải 3 Gương mặt thân quen nhí 2017

- Tuyệt đỉnh song ca “Cặp đôi vàng” 2020

- Giải Vàng Liên hoan Tiếng hát tuổi thần tiên 2021

- Giải Nhì "Em yêu chữ Việt" 2021

- Giải Nhất "Cuộc thi mỹ thuật măng non truyền hình" lần thứ 4

Theo Ngô Tùng/Tiền Phong

Xem thêm: Nữ shipper lỡ quẹt hư bộ đèn trăm triệu, chủ xe chẳng bắt đền còn nhẹ nhàng cho qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận