Huấn luyện viên thể hình bỏ việc ngàn đô, về quê chăm "gà lực sĩ" thu lời khủng

Đang là huấn luyện viên ở một trung tâm thể thao hiện đại nhất nhì Hải Phòng, thu nhập ngàn đô mỗi tháng, anh Hoàng Vũ quyết định bỏ việc về quê nuôi gà lực sĩ kiếm lời khủng.

Chi Nguyễn
11:09 28/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bỏ lương ngàn đô vè quê nuôi gà

Cách đây 4 năm, anh Nguyễn Quang Hoàng Vũ (trú quận Lê Chân, Hải Phòng) đang là huấn luyện viên thể hình có tiếng, làm ở một trung tâm thể thao hiện đại. Khi ấy, đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, có mức lương cả ngàn đô, anh Vũ bất ngờ xin nghỉ việc khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Anh nhớ lại: "Khi ấy, tôi giữ chức đội trưởng ở một trung tâm thể thao hiện đại, bậc nhất Hải Phòng. Nhưng sau khi kết hôn, tôi muốn dành sự quan tâm nhiều hơn cho gia đình. Dù công việc cũ mang lại cho tôi thu nhập tốt nhưng thời gian lại không thoải mái nên tôi nghỉ việc".

cach-nuoi-ga-luc-si-nang-suat-cao-lai-lon
Anh Nguyễn Quang Hoàng Vũ nuôi gà lực sĩ thu lời khủng

Anh cho biết, với số tiền dành dụm từ khi còn làm huấn luyện viên, anh quyết định khởi nghiệp nuôi gà. Giống gà anh chọn là gà cảnh Serama, thường gọi nông dân gọi là gà lực sĩ. Loại gà này có thân hình vạm vỡ, ngực to, dáng ưỡn, cổ rụt về sau nên được gọi là gà lực sĩ. Theo anh Vũ, thị trường gà cảnh ở Việt Nam luôn phát triển mạnh, nhưng nguồn cung đang thiếu. Anh nói: "Hồi làm huấn luyện viên, tôi từng nuôi gà Serama, nhưng chỉ là chơi cảnh đơn thuần. Tôi mua 3 con khi đó là 1,2 triệu đồng. Nhưng tôi biết, có loại còn lên tới 5 - 7 triệu đồng/con, nên tôi mới nghĩ tại sao mình không nuôi thử để kinh doanh?".

Nhờ có kinh nghiệm từ trước, việc nuôi gà lực sĩ của anh không gặp quá nhiều khó khăn. Sau một thời gian, lượng khách tới mua gà nhà anh Vũ ngày một nhiều thêm. Thậm chí, không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước, anh còn bán buôn sang nước ngoài. Cựu HLV thể hình cho hay: "Lúc trước dịch Covid-19, gà cảnh nhà tôi còn sang cả Trung Quốc. Một là tôi gửi theo đường bộ, hai là họ sang tận nhà thu mua. Trong nước tôi cung cấp chủ yếu cho thị trường từ Hà Nội vào tới Đà Nẵng, còn miền Nam thì ít hơn".

cach-nuoi-ga-luc-si-nang-suat-cao-lai-lon
Có những lúc, mỗi tháng anh Vũ thu lời 60-70 triệu đồng chỉ nhờ bán gà

Mỗi chú gà cảnh Serama có giá từ vài trăm ngàn đồng tới cả triệu đồng. Có những lúc, mỗi tháng anh Vũ thu lời 60-70 triệu đồng chỉ nhờ bán gà. Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng gà bán ra kém hơn, nhưng vẫn thu về 25-30 triệu đồng/tháng. Bên cạnh duy trì lượng khách cũ, anh tăng cường tìm khách mới, giới thiệu, quảng cáo gà trên các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube.

Tuy hiện tại việc buôn bán bị ảnh hưởng nặng nề, anh Vũ vẫn khẳng định: "Giờ nghĩ lại, sau 4 năm rẽ hướng, tôi nghĩ mình không sai và thấy lựa chọn khi xưa hoàn toàn đúng đắn. Giờ đây, tôi có thu nhập ổn định, thậm chí là cao hơn trước nhiều lần. Đặc biệt là vẫn có thể phụ vợ, chăm con, lo lắng nhiều hơn cho gia đình. Còn khó khăn thì lúc nào cũng có, công việc nào cũng có, quan trọng là mình đối mặt và xử lý ra sao thôi".

Cách nuôi gà lực sĩ năng suất cao

Anh Nguyễn Quang Hoàng Vũ cho biết, anh tận dụng khoảng trống trên sân thượng, thiết kế một nhà sắt rộng 16m2 để nuôi gà lực sĩ. Đợt đầu, do mới thử sức nuôi cả đàn lớn, số gà của anh bị chết một nửa, gây thiệt hại nặng nề. Thế nhưng, anh không nản mà càng quyết tâm theo đuổi nghề.

cach-nuoi-ga-luc-si-nang-suat-cao-lai-lon
Gà lực sĩ chăm dễ, nhưng phải đúng kỹ thuật nếu không rất dễ chết

Theo anh, gà lực sĩ chăm dễ, nhưng phải đúng kỹ thuật nếu không rất dễ chết. Mùa hè chuồng nuôi phải có chế độ làm mát, thông hơi, còn mùa đông thì cần thắp đèn để sưởi, luôn đảm bảo khô ráo, tránh ẩm ướt. 

Vì đây là giống gà cảnh, nên nếu muốn có màu lông đẹp, sặc sỡ thì phải có mẹo. Anh Vũ bật mí, người nuôi bên cạnh việc cho ăn cám chăn, nên kết hợp cho ăn thêm rau xanh, ngũ cốc, sâu và lau lông cho chúng hàng ngày. 

Vào thời điểm kinh doanh phát đạt, anh Vũ mở rộng diện tích chăn nuôilên tới 100 m2 với 250 chuồng. Mỗi chuồng sắt được anh thiết kế với kích thước từ 50x50 cm, 60x60 cm, 70x70 cm, 80x80 cm, cùng với hệ thống đèn điện, quạt gió và các trang thiết bị đi kèm. Mỗi tháng, anh duy trì nhân giống gà, ấp nở 500 trứng. Trứng được cho vào máy ấp tự động, chỉ cần trứng gà đẻ ra đều được ấp luôn, tuyệt đối không để tồn đọng.

Theo Hoàng Dung/Dân Trí

Xem thêm: Chi trăm triệu để đầu tư nuôi cá sấu, lão nông Cần Thơ thu lời tiền tỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận