Bước sang tuổi 30 mà không tiết kiệm nổi một xu, áp dụng ngay mẹo này để nghỉ hưu an nhàn

Dù cho bạn đã bước sang tuổi 30 mà vẫn không tiết kiệm được một xu, thì chỉ cần áp dụng mẹo này là bạn có thể nghỉ hưu an nhàn.

Chi Nguyễn
11:00 08/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn đang ở độ tuổi 30 và không có nhiều tiền tiết kiệm để nghỉ hưu, bạn không đơn độc.

Theo dữ liệu từ Fidelity Investments, nhà cung cấp 401(k) lớn nhất quốc gia, tính đến quý 4 năm 2023, số dư 401(k) trung bình của chủ tài khoản ở độ tuổi 30 là khoảng 20.400 USD. Còn theo nghiên cứu về Kế hoạch và Tiến độ năm 2024 của Northwestern Mutual, con số này khác xa so với mức 1,46 triệu USD mà người Mỹ trung bình nghĩ rằng họ sẽ cần phải tiết kiệm để nghỉ hưu một cách thoải mái.

Nhưng đừng hoảng sợ. Ngay cả khi bạn có ít hoặc không có tiền tiết kiệm hưu trí, bạn vẫn có thể trở lại đúng hướng - và thậm chí nghỉ hưu như một triệu phú. Bạn có thể chỉ cần dành ra nhiều hơn một chút tiền mỗi tháng so với khi bạn bắt đầu sớm hơn.

CNBC đã tính toán số tiền bạn có thể nghỉ hưu nếu bạn đóng góp 1.000 USD mỗi tháng vào khoản đầu tư hưu trí bắt đầu ở độ tuổi 25, 30 và 35. Những tính toán này giả định số dư ban đầu là 0 USD và tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 6% hoặc 8% cho đến tuổi 65. Ngoài ra, các tính toán không tính đến các sự kiện không thể đoán trước như biến động của thị trường.

buoc-sang-tuoi-30-ap-dung-meo-tiet-kiem-nay-de-nghi-huu-an-nhan

Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 25

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 6%: 2.001.448 USD

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 8%: 3.514.281 USD

Nếu bạn bắt đầu lúc 30

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 6%: 1.431.834 USD

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 8%: 2.306.175 USD

Nếu bạn bắt đầu ở tuổi 35

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm là 6%: 1.009.538 USD

Kiếm được tỷ suất lợi nhuận hàng năm 8%: 1.500.295 USD

buoc-sang-tuoi-30-ap-dung-meo-tiet-kiem-nay-de-nghi-huu-an-nhan

Như bạn có thể thấy trong các tính toán, bạn có thể bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu càng sớm thì càng tốt. Đó là bởi vì bạn dành cho khoản đóng góp của mình một khoảng thời gian dài hơn để phát triển nhờ sức mạnh của lãi suất kép.

Nhưng cố gắng không chỉ tập trung vào số dư tài khoản của bạn tại bất kỳ thời điểm nào vì nó có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoài tầm kiểm soát của bạn, chẳng hạn như biến động của thị trường.

Thay vào đó, các chuyên gia tài chính thường khuyên bạn nên tập trung vào tỷ lệ tiết kiệm, tức là phần trăm thu nhập hàng năm mà bạn đóng góp vào tài khoản hưu trí của mình, chẳng hạn như 401(k). Fidelity khuyên bạn nên nhắm tới tỷ lệ tiết kiệm là 15%, bao gồm mọi khoản đóng góp tương ứng từ chủ lao động của bạn.

Và hãy nhớ rằng, bạn có thể bắt đầu từ việc nhỏ và phát triển theo cách của mình.

“Bạn có nhiều thời gian, nhưng cuối cùng bạn sẽ phải đạt được tỷ lệ tiết kiệm cao hơn một chút so với mức bạn có thể có nếu bạn bắt đầu sớm hơn. Và điều đó không sao cả,” Anne Lester, chuyên gia về hưu trí và là tác giả của cuốn sách “Cuộc sống tài chính tốt nhất của bạn: Tiết kiệm thông minh ngay bây giờ cho tương lai bạn muốn,” nói với CNBC vào tháng 3.

Theo CNBC

Xem thêm: 4 điều bạn nên làm để tiết kiệm tiền cho việc nghỉ hưu trong 10 năm nữa: Quản lý chi tiêu chưa bao giờ quan trọng đến thế!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận