4 điều bạn nên làm để tiết kiệm tiền cho việc nghỉ hưu trong 10 năm nữa: Quản lý chi tiêu chưa bao giờ quan trọng đến thế!

Không ít người trẻ hiện nay đặt mục tiêu nghỉ hưu sớm, tự do tài chính, và đây là 4 lời khuyên từ chuyên gia tài chính đưa ra giúp bạn sớm đạt được điều đó.

Chi Nguyễn
7 ngày trước Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu bạn muốn nghỉ hưu sau 10 năm nữa, điều đó hoàn toàn có thể. Nhưng nó sẽ đòi hỏi bạn phải làm một số công việc.

Quản lý chi tiêu của bạn ngay bây giờ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sau này. Mặc dù mọi người đều có ngân sách và hoàn cảnh khác nhau, bạn vẫn có thể nghỉ hưu thoải mái sớm hơn bạn nghĩ. Tuy nhiên, nếu bạn đặt mục tiêu là 10 năm, thì có lẽ bạn sẽ bắt đầu càng sớm càng tốt. Bất cứ khi nào bạn muốn nghỉ hưu - dù ở độ tuổi nghỉ hưu thông thường ở độ tuổi 60 hay sớm hơn - 4 lời khuyên này có thể giúp bạn hướng tới mục tiêu đó.

1. Cắt giảm chi phí sinh hoạt

Nếu bạn có thể giảm chi phí sinh hoạt, điều đó có thể cho phép bạn tiết kiệm nhiều hơn. Mặc dù điều này có thể có nghĩa là phải chuyển từ nhà này sang nhà khác, nhưng nó cũng có thể đơn giản như cắt giảm chi tiêu và xem xét lại ngân sách của bạn để xem bạn có thể cắt giảm những khoản nào.

Người về hưu sớm và blogger A Purple Life (ẩn danh trên mạng) đã cắt giảm chi phí bằng cách chuyển từ Thành phố New York đến Seattle. Việc nghỉ hưu chỉ 5 năm sau khi bắt đầu tiết kiệm, động thái này đã giúp cô tiến bộ. Cô nói với Business Insider: “Tôi đã cắt giảm một nửa chi phí sinh hoạt của mình chỉ bằng cách chuyển khỏi Manhattan”.

Bằng cách cắt giảm chi phí, cô đã có thể nghỉ hưu nhanh chóng. Làm điều gì đó tương tự để giảm chi phí cũng có thể giúp ích cho hành trình nghỉ hưu của bạn.

2. Trả hết nợ

4-dieu-nen-lam-de-tiet-kiem-tien-cho-viec-nghi-huu-trong-10-nam-nua

Nếu bạn có thể trả hết nợ, điều đó sẽ mang lại lợi ích gấp đôi cho mục tiêu nghỉ hưu của bạn.

Bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn mỗi tháng với ít trách nhiệm hơn. Giải phóng vài trăm đô la mỗi tháng có nghĩa là bạn sẽ có nhiều tiền mặt hơn để gửi vào tài khoản tiết kiệm và đầu tư.

Và, có một lợi ích lâu dài. Việc nghỉ hưu mà không mắc nợ có thể giúp giảm chi phí và tăng số tiền bạn đã tiết kiệm được. Sự kết hợp này có thể đưa bạn đi trước nhiều năm trên hành trình nghỉ hưu.

3. Tăng thu nhập

Cho dù bạn đang nghĩ đến việc yêu cầu tăng lương ở nơi làm việc hay bắt đầu một công việc tay trái, kiếm nhiều tiền hơn có nghĩa là tiết kiệm nhiều hơn.

Giáo viên trung học Brian Weitzel đã tìm ra cách để kiếm được nhiều tiền hơn bằng nghề tay trái trên hành trình nghỉ hưu sớm. Bắt đầu làm nhiếp ảnh gia và đầu tư vào bất động sản đã giúp tăng thu nhập của anh ấy đủ để sử dụng tối đa sáu tài khoản hưu trí và tiết kiệm để nghỉ hưu sớm trong một tài khoản môi giới khác.

Kiếm nhiều tiền hơn có thể giúp bạn tăng thu nhập, tiết kiệm nhiều hơn ngay bây giờ và giúp thiết lập một công việc làm thêm mà bạn có thể tiếp tục sau khi nghỉ việc.

4. Tránh "lạm phát lối sống"

4-dieu-nen-lam-de-tiet-kiem-tien-cho-viec-nghi-huu-trong-10-nam-nua

Chi tiêu ít hơn có nghĩa là tiết kiệm nhiều hơn và đó có thể là chìa khóa để nghỉ hưu sớm hơn bạn dự đoán. Chỉ cần chú ý đến chi tiêu của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Tránh thay đổi lối sống hoặc chi tiêu nhiều hơn khi bạn kiếm được nhiều tiền hơn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Ngoài ra, sống dưới mức khả năng của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn và tạo ra một lối sống bền vững khi nghỉ hưu sau này.

Lập ngân sách có thể là một nơi tốt để bắt đầu và nó sẽ cho bạn ý tưởng về nơi cần cắt giảm. Liệt kê tất cả các khoản chi tiêu của bạn và phân loại mọi thứ thành chi phí thiết yếu và không thiết yếu. Hãy xem xét những khoản chi tiêu không cần thiết và xem liệu bạn có thể cắt giảm ở bất kỳ lĩnh vực cụ thể nào không. Đầu tư khoản chênh lệch có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn và tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Theo Business Insider

Xem thêm: 50% người trẻ không có quỹ khẩn cấp: Đây là sai lầm lớn, hãy tiết kiệm ngay từ bây giờ!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận