50% người trẻ không có quỹ khẩn cấp: Đây là sai lầm lớn, hãy tiết kiệm ngay từ bây giờ!

Theo chuyên gia tài chính, 50% người trẻ gen Z không có quỹ khẩn cấp, và đây là một sai lầm "chí mạng" có thể khiến họ khốn khó sau này.

Chi Nguyễn
17:00 05/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một cuộc khảo sát gần đây của Bank of America cho thấy lạm phát và lãi suất cao đã khiến mọi người ở mọi lứa tuổi gặp khó khăn trong việc xây dựng quỹ khẩn cấp. Thế nhưng, người trẻ Gen Z dường như đang gặp khó khăn đặc biệt trong việc tích trữ tiền mặt.

Trên thực tế, 56% Gen Z cho biết họ không có đủ tiền tiết kiệm để trang trải chi phí trong ba tháng trong trường hợp khẩn cấp. Theo Bankrate, họ cũng là những người có nhiều khả năng hối hận nhất trong bất kỳ thế hệ nào vì đã không tiết kiệm đủ cho những trường hợp khẩn cấp.

bi-quyet-tiet-kiem-cho-quy-khan-cap-nguoi-tre-gen-z-nen-biet

Cho rằng các quỹ khẩn cấp có xu hướng tăng lên khi mọi người già đi và giàu có hơn, việc thiếu tiền tiết kiệm của Thế hệ Z không phải là một cú sốc đối với Douglas Boneparth, nhà hoạch định tài chính được chứng nhận và chủ tịch của Bone Fide Wealth. Nhưng điều này không có nghĩa là thế hệ trẻ nên trì hoãn khi bắt đầu lập quỹ khẩn cấp. Vị chuyên gia này nói với CNBC Make It: "Khi còn trẻ, chúng ta thường nghĩ mình là bất khả chiến bại. Nhưng luôn có những vấn đề xảy ra, cho dù đó là tình trạng thiếu việc làm, khoảng cách việc làm, chi phí y tế khẩn cấp".

Có quỹ khẩn cấp không chỉ là bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để vượt qua những khủng hoảng bất ngờ như trường hợp cấp cứu y tế. Boneparth cho biết thêm, nó cũng có thể giúp bạn có những cơ hội quan trọng mà không phải gánh nợ, chẳng hạn như một kỳ nghỉ chỉ có một lần trong đời hoặc một cơ hội kinh doanh thú vị.

Mặc dù việc bắt đầu tiết kiệm tiền ở độ tuổi mà nhiều người thích chi tiêu để giao lưu hoặc đi du lịch có vẻ khó khăn, nhưng đó là điều rất cần thiết. Boneparth khẳng định việc lập quỹ khẩn cấp không hề phức tạp. Người trẻ chỉ cần học được điều này là có thể bắt đầu, đó là LÀM CHỦ DÒNG TIỀN.

bi-quyet-tiet-kiem-cho-quy-khan-cap-nguoi-tre-gen-z-nen-biet

Nếu bạn xác định rằng chi phí sinh hoạt của mình là 4.000 USD mỗi tháng và bạn kiếm được 5.000 USD trong cùng khoảng thời gian đó, hãy thử xem liệu bạn có thể bắt đầu tiết kiệm đều đặn 1.000 USD dư ra kia không. Bằng cách phát triển khoản tiết kiệm nhất quán, bạn có thể xây dựng nền tảng tài chính vững chắc để có thể vượt qua nhiều loại chi phí bất ngờ.

Cuối cùng, Boneparth nói rằng tất cả đều bắt nguồn từ thói quen chi tiêu. Ông nói: "Phần khó nhất của tài chính cá nhân là đạt được sự cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm, giữa lối sống và tiết kiệm đều đặn. Đây là một phần quan trọng của việc có một nền tảng tài chính vững chắc và nó thực sự giúp bạn đạt được thành công trên mọi phương diện".

Theo CNBC

Xem thêm: Nghịch lý người trẻ thu nhập cao ngất ngưởng vẫn cân nhắc bỏ việc vì không có thời gian tiêu tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận