Youtuber U50 tiết lộ bí quyết giúp cô không cần làm việc "bán sống bán chết" vẫn tích lũy được 15 tỷ

Sau khi bị mất công việc lương cao, Youtuber Roshida Dowe đã mạnh dạn thay đổi tư duy để tiết kiệm và tích lũy được tài sản khủng ở tuổi 42.

Chi Nguyễn
09:55 15/03/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Roshida Dowe từ xưa đến nay vốn là một người làm việc chăm chỉ, dù có giữ chức vụ nào đi chăng nữa. Từ những ngày đầu làm lễ tân, tới khi đi học ở trường Luật rồi làm việc với tư cách là luật sư tài chính tiêu dùng ở Silicon Valley, cô đều giữ nguyên bản tính chăm chỉ đó. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi cô bị cho thôi việc vào năm 39 tuổi.

Dowe cảm thấy vô cùng choáng váng, vì cô đã cống hiến rất nhiều cho công việc của mình. Thế nên, sau khi nghỉ việc, cô dành ra hẳn 1 năm để đi du lịch thế giới. Trong suốt chuyến đi, cô nhận ra mình luôn mong mỏi có được tự do, và đã biến kỳ nghỉ thành phong cách sống mới. 

bi-quyet-giup-youtuber-khong-can-lam-viec-qua-suc-van-kiem-duoc-15-ty
Ở tuổi 42, Dowe đang có danh mục đầu tư trị giá hơn 1 triệu USD, tiết kiệm 660.000 USD (khoảng 15 tỷ)

Cô rời Mỹ và chuyển tới Mexico City, thử sức với niềm đam mê mới. Hiện tại, cô đang làm tư vấn viên và có một kênh Youtube riêng. Ở tuổi 42, cô đang có danh mục đầu tư trị giá hơn 1 triệu USD, tiết kiệm 660.000 USD (khoảng 15 tỷ) và đang dự định làm việc tiếp thay vì nghỉ hưu sớm. Dưới đây là cách cô đã làm được điều đó:

Có mối quan hệ tích cực với tiền bạc

bi-quyet-giup-youtuber-khong-can-lam-viec-qua-suc-van-kiem-duoc-15-ty
Bằng cách cắt giảm chi tiêu, dồn tiền trả các khoản vay trước khi chi tiêu cho mình, cô đã trả xong món nợ 200.000 USD

Nữ Youtuber cho biết, cô sinh ra trong một gia đình trung lưu, và bố mẹ cô không mấy khi nói chuyện với con về tài chính. Khi mới bắt đầu đi làm, cô nhận công việc làm lễ tân, không hiểu biết nhiều về tài chính. Cuối cùng, vì không thể trang trải cuộc sống với mức lương quá thấp như vậy, Dower đã đi học luật ở Đại học Virginia.

Học xong, cô có một công việc với mức lương cao hơn, nhưng lại phải gánh thêm một khoản nợ sinh viên 200.000 USD khác. Cuối cùng, bằng cách cắt giảm chi tiêu, dồn tiền trả các khoản vay trước khi chi tiêu cho mình, cô đã trả xong món nợ. Đến nay, dù đã gần đạt được tự do tài chính, cô vẫn giữ những thói quen cũ đó là đầu tư và tiết kiệm.

Tìm lại chính mình sau khi mất việc

bi-quyet-giup-youtuber-khong-can-lam-viec-qua-suc-van-kiem-duoc-15-ty
Dowe đã ghé thăm 44 thành phố ở 23 quốc gia sau khi nghỉ việc và học hỏi được nhiều điều

Năm 2018, chi nhánh công ty mà cô đang làm việc bị đóng cửa, và Dowe buộc phải thôi việc. Thay vì kiếm công việc mới ngay lập tức, cô lại nghĩ đây là thời gian phù hợp để đi du lịch. Sau 1 năm, Dowe đã ghé thăm 44 thành phố ở 23 quốc gia và học hỏi được nhiều điều. Trong số đó, cô đặc biệt yêu mến Mexico City, và quyết định sẽ định cư ở đây thay vì trở lại Mỹ. 

Cô tâm sự: "Đi du lịch và nhận thấy cách làm việc 'bán sống bán chết' ở Mỹ không phổ biến trên khắp thế giới khiến tôi hiểu rằng tôi có thể có một cuộc sống khác nếu tôi lựa chọn khác". Lúc này, Dowe đã trả hết nợ, đang có trong tay hơn hơn 500.000 USD ở tài khoản đầu tư, và 150.000 USD tiền cổ phần ở công ty cũ.

Làm giàu từ đam mê du lịch

Trong suốt thời gian đi du lịch, Dowe thường chia sẻ trải nghiệm để gia đình và bạn bè có thể theo dõi. Nào ngờ, trang cá nhân của cô đã thu hút một lượng lớn người theo dõi, có không ít người đã liên hệ nhờ cô tư vấn.

Nữ Youtuber nhớ lại: "Những người lạ, chủ yếu là phụ nữ, đã liên hệ với tôi và nói rằng 'Bạn đã nghỉ việc ư, tôi cũng muốn làm điều đó! Bạn có thể cho tôi biết thêm về điều đó được không?'. Tôi đã giúp đỡ tất cả những người đến cùng, và cuối cùng Tôi nhận ra đây có thể là một công việc kinh doanh tuyệt vời".

bi-quyet-giup-youtuber-khong-can-lam-viec-qua-suc-van-kiem-duoc-15-ty
Đi du lịch và nhận thấy cách làm việc 'bán sống bán chết' ở Mỹ không phổ biến trên khắp thế giới khiến tôi hiểu rằng tôi có thể có một cuộc sống khác nếu tôi lựa chọn khác

Hiện tại, bên cạnh việc làm Youtube, Dowe còn là một huấn luyện viên tài chính giúp phụ nữ có thể mạnh dạn nghỉ việc và rời bỏ môi trường mà "không xứng đáng có họ". Khách hàng của cô thường là những người phụ nữ muốn trải nghiệm và du lịch thế giới, nhưng lại không biết làm thế nào. Roshida Dowe cho biết: "Tôi dành phần lớn thời gian để trò chuyện với khách hàng, giúp họ nhìn ra con đường thành công đang đợi chờ nếu họ dám bước đi". 

Hiện tại, kênh Youtube giúp cô có khoảng 3.000 - 5.000 USD/tháng, chưa kể còn khoản tiền lãi từ tiết kiệm và đầu tư. Cơ bản đạt được tự do tài chính, Dowe cho rằng mình đã nghỉ hưu sớm. Cô không làm việc quá 4 ngày/tuần, và thường nghỉ ngơi vài tuần đến vài tháng làm những gì mình muốn.

bi-quyet-giup-youtuber-khong-can-lam-viec-qua-suc-van-kiem-duoc-15-ty
ôi sống thư thái, không hề căng thẳng, tôi được phép làm bất cứ điều gì tôi muốn

Cô nói: "Nhiều người cho rằng nghỉ hưu có nghĩa là bạn hoàn toàn không làm việc và nếu bạn đang làm việc thì bạn chưa thực sự nghỉ hưu. Thực ra, tôi chỉ làm công việc tôi yêu thích và làm khi mình muốn mà thôi... Tôi sống thư thái, không hề căng thẳng, tôi được phép làm bất cứ điều gì tôi muốn. Khi tôi có cơ hội làm lại cuộc đời từ đầu, tôi đã đưa ra những quyết định khiến bản thân hạnh phúc".

Theo CNBC

Xem thêm: Youtuber Đài Loan hé lộ bí quyết quản lý chi tiêu hiệu quả cho người mới đi làm, giúp tiết kiệm gần 1 tỷ đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận