Bị bán hớ bất động sản trước Tết, nhiều nhà đầu tư tiếc đứt ruột khi mất tiền tỷ

Nhiều nhà đầu tư đang rơi vào tình cảnh tiếc đứt ruột vì lỡ bán hớ bất động sản, cứ "bán chỗ nào tăng chỗ đó" khiến họ mất tiền tỷ.

Chi Nguyễn
08:58 18/02/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước đó, các chuyên gia bất động sản dự báo, thị trường địa ốc trong năm 2022 sẽ không còn những cơn sốt đất như năm 2020-2021 nữa. Vì thế, ngay trước thời điểm Tết Âm lịch, không ít nhà đầu tư đã bán hàng chốt lãi. Nào ngờ, thị trường lại tiếp tục khởi sắc sau đó, khiến không ít người tiếc đứt ruột vì thấy mình bị mất tiền tỷ.

Chị Linh, chủ hai lô biệt thự ở Măng Đen (Kon Tum) cho biết, hồi giữa năm 2021 chị chi tiền mua 2 lô biệt thự ở đây. Vừa mua xong thì xuất hiện làn sóng dịch COVID-19 thứ 4, khiến như thị trường gần như tê liệt. Tới cuối năm 2021, thị trường vừa bắt đầu khởi sắc, thấy lãi 1,5 tỷ đồng/căn, chị liền bán 1 lô trước Tết.

bi-ban-ho-bat-dong-san-nha-dau-tu-tiec-dut-ruot-vi-mat-tien-ty
Tôi vừa bán xong trước tết thì sau tết Âm lịch, nhà đầu tư Sài Gòn đổ lên Măng Đen mua đất sau dịch. Ảnh: Zing

Chị kể: "Tôi vừa bán xong trước tết thì sau tết Âm lịch, nhà đầu tư Sài Gòn đổ lên Măng Đen mua đất sau dịch. Thị trường nóng hầm hập. Nếu như so với giá bây giờ, lô biệt thự tôi bán giờ đã tăng thêm gần 1 tỷ. Hơn 1 tháng, bán hớ 1 tỷ đồng, tôi tiếc đứt ruột".

Một người khác là anh Hùng, nhà đầu tư ở Hà Nội cũng vừa bán căn biệt thự ở quận 9 để chuyển sang đầu tư phân khúc khác. Nào ngờ, chỉ trong vòng 1 tháng, căn biệt thự đã tăng giá mạnh, khiến anh mất cả tỷ đồng. Anh cho hay: "Giá nhà đất quận 9 đã tăng rất nóng trong 2 năm vừa qua, tôi nghĩ đã ở mức đỉnh rồi nhưng không ngờ thị trường đầu năm nóng như thế".

Nghĩ lại, nhà đầu tư bất động sản này khẳng định sẽ nghe ngóng thị trường trước khi bán chốt lời, bởi anh "cứ bán chỗ nào chỗ đấy lại tăng". Anh còn một số lô đất tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), có biệt thự ở Long An, giờ đã lãi khoảng 30%, nhưng anh quyết định sẽ "ôm hàng" tiếp chờ xem động thái thị trường trong quý 2.

Người bán tiếc đã đành, ngay cả người mua cũng dở khóc dở cười vì không kịp mua nhà đất. Bác Lan (Hà Nội) kể, bác có hơn 10 tỷ tiền nhàn rỗi, sợ lạm phát nên muốn găm tiền bất động sản. Ngay trước Tết, bác dự định mua biệt thự quanh Hà Nội, nên có đi tới các khu như biệt thự Phoenix Garden (Đan Phượng), biệt thự Nam An Khánh, biệt Thự Hoa Phượng (Hoài Đức)... xem nhà đất. 

bi-ban-ho-bat-dong-san-nha-dau-tu-tiec-dut-ruot-vi-mat-tien-ty
Đất nền xung quanh Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục tăng bởi so với TPHCM mức giá tại Hà Nội vẫn đang rẻ hơn rất nhiều

Bác kể: "Tôi đã rất ưng một căn biệt thự tại khu đô thị Geleximco diện tích 140m2 với giá 14 tỷ. Tuy nhiên, lúc tôi định xuống tiền mua thì nhiều người can ngăn bởi mức giá này đã bị đẩy lên gần gấp đôi so với 2 năm trước.Nghĩ đi nghĩ lại tôi cũng chùn bước, không mua nữa".

Hết Tết, thấy tiếc căn biệt thự kia nên bác quay lại hỏi giá, nào ngờ chủ nhà nói giá đã tăng lên hơn 15 tỷ. Bác lại đi thêm một số khu biệt thự ven đô khác, giá cũng được đẩy thêm 500 - 2 tỷ đồng/căn, vượt xa số tiền vốn mà bác có. Được biết, đây là tình trạng chung, không ít nhà đầu tư lâu năm cũng phải ngỡ ngàng.

Đánh giá về thị trường trong năm nay, TGĐ Đất Xanh Miền Bắc, ông Vũ Cương Quyết cho hay: "Đất nền xung quanh Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục tăng bởi so với TPHCM mức giá tại Hà Nội vẫn đang rẻ hơn rất nhiều. Trong khi đó, nhu cầu mua để ở và đầu tư của Hà Nội đang rất lớn sẽ khiến đất còn tiếp tục tăng trong năm 2022". Ngoài ra, ông Quyết cho rằng giá chung cư ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng, cũng như giá bất động sản nhà ở nói chung. Ông nói thêm: "Năm 2022 cũng sẽ tiếp tục là một năm thắng lợi của nhà đầu tư bất động sản".

Theo Lan Nhi/Tổ Quốc

Xem thêm: Chuyên gia bất động sản chỉ ra dấu hiệu để dân đầu tư nhận biết sốt đất, dễ rút nếu có biến động

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận