Bật mí 3 công việc "khát" nhân lực năm 2024: Liên tục tuyển người, làm tại gia vẫn kiếm tiền khủng

Theo các chuyên gia, 3 công việc dưới đây đang có nhu cầu tuyển dụng lớn, ngay cả làm tại gia vẫn kiếm tiền khủng.

Chi Nguyễn
14:00 15/03/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày càng nhiều người Mỹ thử trải nghiệm công việc tự do và coi đó như nghề tay trái hoặc một công việc toàn thời gian.

Theo nghiên cứu gần đây của Upwork, số lượng chuyên gia làm việc tự do ở Mỹ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2023, tăng từ 60 triệu trong năm 2022 lên 64 triệu người, tương đương 38% lực lượng lao động nước này.

Ông Yoav Hornung, một chuyên gia hàng đầu tại nền tảng kết nối việc làm trực tuyến Fiverr, cho biết các doanh nghiệp ngày càng dựa vào những người làm việc tự do (freelancer) để tiết kiệm về chi phí nhân sự cũng như văn phòng.

Song, nhu cầu thuê người lao động tự do cũng liên tục thay đổi. Ví dụ: Trong những tháng gần đây, Fiverr nhận thấy yêu cầu tuyển dụng chuyên gia AI tăng lên rõ rệt, bao gồm người chỉnh sửa video và kỹ sư prompt, những người có thể giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ AI để hoạt động hiệu quả hơn hoặc sinh lời nhiều hơn.

Ngoài các dịch vụ AI, đây là 3 công việc tự do có nhu cầu cao nhất vào năm 2024. Tất cả những công việc này đều có thể thực hiện tại nhà và được trả hơn 100 USD cho mỗi dự án

Chỉnh sửa video

bat-mi-3-cong-viec-khat-nhan-luc-nam-2024-mau-ung-tuyen

Người biên tập video làm việc ở khâu hậu kỳ, dùng các ứng dụng phần mềm khác nhau để cắt ghép các cảnh quay, tạo thành một đoạn phim hoàn chỉnh. Theo ông Hornung, gần đây có hai công việc chỉnh sửa video đang có “nhu cầu rất lớn”: chỉnh sửa video bằng AI và chỉnh sửa video trên mạng xã hội.

Từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023, lượt tìm kiếm trình chỉnh sửa video AI trên Fiverr đã tăng hơn 625%. Những người sáng tạo này tận dụng AI để tùy chỉnh nền video, tạo giọng nói và nâng cao các yếu tố âm thanh và hình ảnh, cùng với các dịch vụ khác.

Sự phổ biến của các nội dung nhanh, siêu ngắn trên Reels, Shorts và TikTok đã làm gia tăng nhu cầu thuê những người làm việc tự do. Vì họ có thể tạo ra nội dung hấp dẫn cho các thương hiệu.

Người chỉnh sửa video trên Fiverr thường được trả ít nhất 100 USD (khoảng 2,4 triệu VNĐ) cho mỗi dự án.

Quản lý phương tiện truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung

Các nhà quản lý và chuyên gia truyền thông xã hội sẽ phát triển, chỉnh sửa và quảng bá nội dung trên các kênh khác nhau của khách hàng hoặc tổ chức để tăng tương tác và người theo dõi.

Sự hiện diện của các thương hiệu và doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến hiện cần thiết hơn bao giờ hết. Vì ngày càng nhiều người, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ tuổi, mua sắm trên mạng xã hội.

Ông Hornung cho biết, một kỹ năng “đặc biệt có giá trị” mà các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội tự do phải có vào năm 2024, đó là khả năng tạo nội dung mang lại cảm giác “chân thực” cho khách hàng.

Các nhà quản lý và chuyên gia truyền thông xã hội được trả ít nhất 150 USD (hơn 3,6 triệu VNĐ) cho mỗi dự án.

Phát triển ứng dụng di động

bat-mi-3-cong-viec-khat-nhan-luc-nam-2024-mau-ung-tuyen

Nhà phát triển ứng dụng di động là kỹ sư phần mềm tạo ứng dụng cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính và các thiết bị khác. Những chuyên gia này thường làm việc cùng với các nhà thiết kế đồ họa và nhà khoa học dữ liệu.

Theo data.ai, toàn cầu đã ghi nhận gần 77 tỷ lượt tải xuống ứng dụng di động trong nửa đầu năm 2023, tăng 3% so với năm 2022.

Ông Hornung chỉ ra rằng, trên Fiverr, số lượt tìm kiếm “phát triển ứng dụng” đã tăng đều kể từ đầu năm 2023. Ông giải thích rằng ngày càng có nhiều thương hiệu áp dụng chiến lược ưu tiên thiết bị di động để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng.

Các nhà phát triển ứng dụng được trả ít nhất 500 USD (hơn 12 triệu VNĐ) cho mỗi dự án.

Nếu bạn đang xem xét làm một công việc tự do hoặc công việc phụ trong bất kỳ lĩnh vực nào, thì việc học về chuyên môn là chưa đủ. Ông Hornung cho biết yếu tố tạo nên sự khác biệt và thành công của những người làm việc tự do là kỹ năng mềm và khả năng tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Bật mí công việc mới chỉ làm vài tiếng/ngày: Không phải dậy sớm hay đến công ty vẫn có lương khủng!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận