Bản thân từng 7 lần khởi nghiệp thất bại, Shark Hùng Anh thừa nhận: Tỷ lệ thành công nhờ đam mê còn thua vé số!

Bản thân Shark Hùng Anh cũng có vô số lần khởi nghiệp thất bại, và anh cho rằng: "Chưa bao giờ theo đuổi đam mê mà tỷ lệ thành công cao".

Chi Nguyễn
17:15 15/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong Talkshow "Khi ta 20" mùa 3, doanh nhân Lê Hùng Anh - tức Shark Hùng Anh đã chia sẻ về chuyện khởi nghiệp. Anh cho rằng: "Theo đuổi đam mê nếu không đúng dẫn tới không thể ngóc đầu lên được. Mình đam mê miết nhưng rồi đi vào ngõ cụt rồi rớt xuống hố...

Mình dừng lại mới biết đam mê đúng hay sai, mình còn đam mê nữa hay không. Chưa bao giờ theo đuổi đam mê mà tỷ lệ thành công cao. 100 người theo đuổi, còn 90, rồi rơi rụng hết, còn 10 người theo đuổi đam mê. Đến cuối cùng chỉ còn chưa tới 1 người thành công".

Quả thực, khởi nghiệp là một chuyện vô cùng khó khăn, với tỷ lệ thành công cực kì thấp. Bản thân Shark Hùng Anh cũng đã có tới 7 lần khởi nghiệp thất bại trước khi thành công với BIN Corporation. Anh cho biết: "Nghĩa là cái đam mê đó dẫn tới 99% thất bại. Tại sao mình hi sinh đoạn đời dài như vậy để đổi lấy tỷ lệ thành công chỉ có 1%, còn thua vé số!".

ban-than-tung-7-lan-khoi-nghiep-that-bai-shark-hung-anh-noi-gi

Shark Lê Hùng Anh sinh năm 1986, quê Quảng Nam, là nhà sáng lập kiêm CEO BIN Corporation Group. Đây là một tập đoàn kinh doanh đa ngành, sở hữu 10 thương hiệu được giới thiệu đang hoạt động tại 3 thị trường chính là châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Các lĩnh vực đang hoạt động của BIN bao gồm: dịch vụ doanh nghiệp quốc tế, tài chính và thị trường vốn, tài chính và thương mại toàn cầu, dịch vụ thanh toán, giải pháp phần mềm - ứng dụng, tiếp thị kỹ thuật số, giải pháp visa - định cư, nền tảng du lịch, bất động sản, thương mại điện tử.

Sau khi tham gia ngồi ghế đầu tư trong chương trình Shark Tank mùa 5, vị doanh nhân 8x này được biết đến nhiều hơn và thường gọi bằng biệt danh Shark Hùng Anh. Được biết, anh bắt đầu khởi nghiệp từ rất sớm, khi vừa mới bước chân vào đại học.

Chia sẻ về những lần khởi nghiệp thất bại, anh khuyên người trẻ rằng: "Thời 19, 20 tuổi mình nghĩ đâu làm đó, không có khái niệm lộ trình. Mình khởi nghiệp tự phát, thấy bạn bè nhìn mình có đội nhóm cảm giác lấy le, thực chất thất bại. Vì đó không phải là kinh doanh. Kinh doanh phải có sản phẩm, thị trường, con người, marketing, quản trị, chăm sóc khách hàng... Còn mình lúc đó chỉ có ý tưởng. Như ý tưởng về dạy học trực tuyến, qua zoom, cách đây 20 năm mình đã có rồi đó.

Mình đem ý tưởng đi chào hàng, người ta khuyên nhưng mình không hiểu. Mình chỉ tập trung vào ý tưởng của mình 'vĩ đại'. Người ta khuyên mình đã có những cái này chưa, biết cách marketing cho sản phẩm chưa... Nhưng mình không quan tâm".

ban-than-tung-7-lan-khoi-nghiep-that-bai-shark-hung-anh-noi-gi-5

Vị doanh nhân 8x thừa nhận: "Tuổi trẻ nó háo thắng vậy, nó chỉ đơn giản nghĩ đến cái mà nó đã nghĩ thôi, khi người ta nói không tiếp thu.

Những người dạy khởi nghiệp lúc nào cũng nói các em xông ra đường đi, nhưng các thầy đã xông ra đường chiến đấu chưa hay chỉ ngồi đây? Các thầy đã trải qua khó khăn, thất bại chưa? Nếu đã trải qua thất bại đố thầy nào dám nói. Nếu đã từng thất bại, phải hiểu được mình tới khúc đó phải dừng lại liền!".

Đó là lý do mà Shark Hùng Anh khuyên các bạn trẻ, nên tập trung vào học. Học kiến thức, kỹ năng, chuyên môn, nghề nghiệp,.. rồi cơ hội sẽ tới. Theo anh, cứ mải mê lao vào kiếm tiền là thất bại. Vị doanh nhân cho hay: "Làm gì phải từ từ, chắc chắn và có phương pháp".

Theo Nhịp sống thị trường

Xem thêm: Khởi nghiệp thành công, vị doanh nhân này lại chọn nghỉ hưu sớm giữa đỉnh cao: Ở đời, nên biết đủ mới hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận