Vợ chồng bà Phương Hằng nhập sẵn oxy, muốn cho mượn khu du lịch Đại Nam làm bệnh viện dã chiến

Vừa qua, bà Phương Hằng cho biết vợ chồng bà mong muốn cho mượn khu du lịch Đại Nam làm bệnh viện dã chiến nếu Chính phủ cần.

Chi Nguyễn
15:52 14/07/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân cả nước đề đồng lòng dốc sức dập dịch. Mọi nguồn lực đều tập trung ưu tiên chống dịch, từ các cá nhân đến tổ chức, công ty lớn đều chung tay giúp đỡ. Bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Đại Nam cũng không phải ngoại lệ. Bà từng cam kết quyên tặng 4 hecta đất trị gía gần 1.000 tỷ đồng cùng một lô găng tay y tế cho quỹ phòng chống dịch COVID-19.

ba-phuong-hang-cho-muon-khu-du-lich-dai-nam-lam-benh-vien-da-chien
Vợ chồng bà Phương Hằng đã mua sẵn một lượng lớn oxy, sẵn sàng cho mượn khu du lịch Đại Nam làm bệnh viện dã chiến

Tối ngày 13/7 vừa qua, trong buổi livestream trên trang cá nhân, bà Phương Hằng một lần nữa bày tỏ sự lo lắng trước tình hình dịch ở TP.HCM hiện nay. Vì thế, bà cùng chồng là ông Dũng "lò vôi", tức ông Huỳnh Uy Dũng đã bàn bạc và tìm cách hỗ trợ công tác phòng dịch. Được biết, chồng bà đã mua sẵn một lượng lớn oxy, nếu cần thiết thì vợ chồng sẵn sàng cho mượn khu du lịch Đại Nam làm bệnh viện dã chiến.

Cụ thể, nội dung bà Phương Hằng chia sẻ như sau: 

"Khu Đại Nam của tôi rất rộng lớn. Và đặc biệt tôi có thêm một khu dân cư ở Bình Phước cũng 100 héc-ta, cơ sở hạ tầng, đường sá, nước, điện đều đầy đủ hết cũng như Đại Nam. Nếu như Chính phủ cần thì hãy sử dụng những nơi chúng tôi đang có để làm bệnh viện dã chiến nhằm giúp dân trong mùa dịch này. Tôi nghĩ rằng nếu Chính phủ cần thì đây là một trong những nơi rất an toàn có đầy đủ đường sá, điện nước.

Thậm chí ở Đại Nam, anh Dũng cũng đang âm thầm nhập oxy về để giúp người dân khi hoạn nạn cần đến hơi thở. Vì nhìn thấy dịch tấn công ở bên Ấn Độ làm thiếu nghiêm trọng oxy và đã chết rất nhiều người, cho nên anh Dũng đã âm thầm bỏ ra rất nhiều tiền, con số không phải ít đâu quý vị. Nhưng một khi mình đã làm vì dân vì nước thì mình không cần nói. Khi phát hiện ra lượng oxy anh Dũng nhập về để dự trữ thà có còn hơn không! Nếu không cần sử dụng thì không sao nhưng khi cần mà không có sử dụng để mất mát, chết chóc thì rất buồn".

Trước đó, vào ngày 31/5, bà Hằng cũng tuyên bố mình đã liên hệ nhiều nhà cung cấp để đặt mua khoảng 10-15 triệu liều vaccine COVID-19 cho người dân, đồng thời gửi tặng 10.000 test nhanh cho Bệnh viện Nhi đồng thành phố nếu cần thiết. 

ba-phuong-hang-cho-muon-khu-du-lich-dai-nam-lam-benh-vien-da-chien
Vợ chồng bà Phương Hằng rất chăm làm từ thiện, từng thành lập quỹ từ thiện Hằng Hữu

Nữ đại gia 50 tuổi cho biết: "Tôi làm việc thiện bằng cả trái tim, vừa rồi có nhiều người được tặng bằng khen vì hiến tặng tiền mặt còn công ty của chúng tôi chỉ có tài sản thôi. Nên nhiều người chửi rằng chúng tôi xạo, không biết nhục, xỉ vả rất nhiều. Không cho cũng bị chửi, cho cũng bị chửi.

Quỹ mổ tim của chúng tôi đã hoạt động được 7 năm nay rồi, đến giờ mọi người mới phát hiện ra thôi. Có những việc thiện nguyện chúng tôi làm mà không cần phải kể, nhưng vừa rồi xảy ra nhiều chuyện quá".

Vợ chồng bà Phương Hằng vốn nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, giàu có, bên cạnh đó cũng là những người rất chăm làm từ thiện. Vào tháng 5/2020, ông Dũng "lò vôi" bất ngờ tuyên bố sẽ rút khỏi thương trường và tập trung vào hoạt động từ thiện. Trước đó vào năm 2014, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã cùng sáng lập quỹ từ thiện Hằng Hữu. Hiện tại, bà Phương Hằng là Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu với các hoạt động nhân đạo thường xuyên hỗ trợ kinh phí, phối hợp cùng các BV Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1 và BV Đa khoa Đà Nẵng để mổ tim, cứu giúp bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên phạm vi cả nước.

"Trái ngọt' từ tấm lòng vàng của bà Phương Hằng: Cô bé bị não úng thủy năm nào giờ đã 4 tuổi, sức khỏe ổn định

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận