"Trái ngọt' từ tấm lòng vàng của bà Phương Hằng: Cô bé bị não úng thủy năm nào giờ đã 4 tuổi, sức khỏe ổn định

Theo chia sẻ của mẹ bé gái, vào thời điểm gia đình bế tắc, chính bà Hằng đã sang Singapore, hỗ trợ hơn 800 triệu đồng tiền viện phí. Hiện bé gái đã được 4 tuổi, sức khỏe ổn định.

Loan Nguyễn
11:59 05/06/2021 Loan Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng phủ sóng rộng khắp mạng xã hội những ngày vừa qua. Cộng đồng mạng mỗi người một quan điểm khen chê khác nhau. Bỏ qua những lùm xùm đấu tố hay những phán xét đúng sai, thì bà Nguyễn Phương Hằng được biết đến là một doanh nhân tích cực làm từ thiện, sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để giúp đỡ các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa qua, trên một diễn đàn nhiều thành viên đã chia sẻ câu chuyện đầy ý nghĩa, khi bà Phương Hằng tức tốc bay sang Singapore trong đêm để lo tiền viện phí cho một em bé bị bệnh nặng. 

ba-nguyen-phuong-hang-bay-sang-singapore-trong-dem-chi-gan-1-ty-dong-cuu-be-gai-nao-ung-thuy-1
Câu chuyện được chia sẻ trên diễn đàn thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Nguyên văn đoạn chia sẻ được đăng tải trên diễn đàn: "Nửa đêm nhận được tin cầu cứu về một cháu bé bị bệnh nặng, không thể phẫu thuật được bên Singapore vì số tiền viện phí quá cao, nó lên tới 36.000 USD (gần 830 triệu đồng) đó chỉ là tiền cho ca mổ. Tưởng rằng mình sắp phải rời xa đưa con, và không còn cơ hội thì ngay lập tức bà Nguyễn Phương Hằng đã bay sang bên Singapore đem theo khoản tiền ấy và cháu bé đã được mổ luôn trong đêm".

Theo chia sẻ, thật may mắn, nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời của bà Phương Hằng và chế độ chăm sóc đặc biệt của các y bác sĩ nên cháu bé đã vượt qua cơn nguy kịch.

Bài đăng tải này đã thu hút sự chú ý của các cư dân mạng. Chúng tôi đã tìm hiểu và liên lạc với chị L. (trú tại phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) - người nhận được sự hỗ trợ từ bà Hằng. 

ba-nguyen-phuong-hang-bay-sang-singapore-trong-dem-chi-gan-1-ty-dong-cuu-be-gai-nao-ung-thuy-2
Bài viết cảm ơn của gia đình bé gái gửi đến vợ chồng bà Phương Hằng được đăng tải vào 3 năm trước.

Chị L xác nhận sự việc trên là có thật, xảy ra vào năm 2018. Chị cho biết: "Con gái tôi bị bệnh nặng, cần một số tiền rất lớn để phẫu thuật bên Singapore. Khi đó tôi đã đăng tải bài viết lên facebook, kêu gọi giúp đỡ. Sau đó, có hai người chuyên làm việc thiện, hỗ trợ tôi kết nối với vợ chồng bà Phương Hằng. Chính bà Hằng đã đích thân sang Singapore, đóng số tiền viện phí hơn 800 triệu đồng cứu sống con tôi".

ba-nguyen-phuong-hang-bay-sang-singapore-trong-dem-chi-gan-1-ty-dong-cuu-be-gai-nao-ung-thuy-3
Bà Phương Hằng và mẹ con chị L.

Con gái chị L. hiện đã được gần 4 tuổi, sức khỏe cháu bé ổn định. Đây quả là niềm hạnh phúc đối với gia đình chị và cũng là trái ngọt vô cùng ý nghĩa đối với những người làm thiện nguyện như bà Phương Hằng.

Sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng. Các cư dân mạng gửi lời cảm ơn đến bà Hằng nói riêng và những người đã giúp gia đình chị L. kết nối với vị mạnh thường quân. 

ba-nguyen-phuong-hang-bay-sang-singapore-trong-dem-chi-gan-1-ty-dong-cuu-be-gai-nao-ung-thuy-4
Bé gái năm nay gần 4 tuổi, sức khỏe ổn định.

Trước đó, bà Phương Hằng và chồng (ông Dũng "Lò Vôi") đã lập quỹ mổ tim mang tên con trai út Hằng Hữu. Theo đó, vợ chồng bà Hằng ký kết thỏa thuận tài trợ điều trị bệnh tim bẩm sinh và não úng thủy cho trẻ điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Trên trang fanpage chính thức của mình, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng bà Phương Hằng vì đã giúp đỡ gần 100 trái tim, khối óc mắc "lỗi tạo hoá" được hồi sinh.

Được biết, quỹ Hằng Hữu đã ký kết hợp tác, tài trợ kinh phí cũng như nhiều trang thiết bị hiện đại cho bệnh viện. Nhờ thế các em mới có được một tương lai mới tốt đẹp hơn. Không những vậy, bệnh nhi và gia đình còn được hỗ trợ chi phí ăn uống đi lại. 

Nhờ có quỹ Hằng Hữu, trong suốt 2 năm qua, hàng trăm em nhỏ bị bệnh nặng tưởng như khó qua khỏi đã được chữa trị kịp thời.

Xem thêm: BV Nhi đồng Thành phố: Gần trăm trái tim, khối óc " lỗi tạo hóa" được hoàn sinh nhờ quỹ của cô Hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận