Từng kiệt quệ tài chính, nhân viên giao pizza đổi đời trở thành triệu phú: Không có áp lực, không có kim cương

Từng không xu dính túi, phải đi giao pizza để kiếm sống, nhưng sau 7 năm, anh nhân viên giao hàng ngày nào đã trở thành triệu phú. 

Chi Nguyễn
10:30 17/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhớ lại hồi năm 2012, triệu phú tự thân Ahmed Alomari (thường gọi G Money) nói rằng đó là thời điểm anh không thể nào quên. Khi ấy, anh vừa kết thúc ca làm việc 15 giờ dưới trời mưa tuyết, giao xong 3 chuyến bánh pizza cuối cùng. Khi chuẩn bị về nhà, vợ anh là Nancy gọi điện báo, nói rằng nhà đã hết dầu nên máy sưởi tắt. Thẻ ghi nợ của họ đã cạn kiệt, công ty dầu từ chối cung cấp dịch vụ khi chưa thanh toán hóa đơn.

Khi ấy, Nancy đang mang thai con đầu lòng. Cô hỏi chồng: "Tối nay phải làm thế nào đây anh?". Alomari đáp: "Anh vừa nhận được 2 USD cho đơn hàng cuối, hôm nay kiếm được 80 USD". Chính trong khoảnh khắc bế tắc đó, anh nhận ra rằng đã đến lúc mình phải thoát khỏi tâm lý "nạn nhân". Anh tâm niệm: "Không có áp lực, không có kim cương", ta sẽ không thể đổi đời nếu cứ viện lý do mãi. 

anh-nhan-vien-giao-banh-pizza-phan-dau-doi-doi-tro-thanh-trieu-phu
Triệu phú tự thân Ahmed Alomari

Với suy nghĩ này, anh bắt đầu khởi nghiệp, xây dựng một mạng lưới dành cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Anh cho rằng, mạng lưới mối quan hệ có giá trị tương đương như tài sản ròng. Ahmed cho biết: "Các mối quan hệ mở ra cánh cửa mà tiền bạc không thể". Năm 2016, anh bán nó cho cựu giám đốc điều hành MySpace. Một trong những trang web đầu tiên anh bán là Alexa - website tin tức về 5.000 nổi tiếng, có gần 1 triệu lượt truy cập mỗi ngày thông qua mạng xã hội.

Dù vậy, những dự án khởi nghiệp tiếp theo của anh không hề suôn sẻ. 2 tuần sau khi bán công ty, mẹ của anh không may bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 4. 1 năm sau, anh lại mất trắng tài sản trong một vụ lừa đảo tinh vi. Doanh nhân trẻ khi ấy lâm vào cảnh phá sản, xe bị siết nợ, dịch vụ thu nợ cũng như nhân viên Sở Thuế vụ đến thăm thường xuyên. Các con anh bị đuổi ra khỏi trường tư, phải dùng đến những đồng xu lẻ tích cóp nhiều năm để chi trả cuộc sống. Có lần, khi vợ vào tạp hóa mua đồ ăn, anh đã lái xe vòng quanh bãi đỗ để tránh chạm mặt người thu nợ.

Tuy vậy, Ahmed Alomari vẫn nói không với việc bỏ cuộc. Anh tận dụng các mối quan hệ năm xưa, xoay tiền và thành lập 3 công ty kinh doanh online mới. Năm 2018, anh thành lập công ty thứ hai, vận hành một trang web về người nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh mở thêm một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến, ngoài ra còn một doanh nghiệp tư vấn trị giá hàng triệu USD. Hiện tại, doanh thu mỗi năm từ 3 công ty rơi vào khoảng 5 triệu USD.

anh-nhan-vien-giao-banh-pizza-phan-dau-doi-doi-tro-thanh-trieu-phu-
Anh đang là cố vấn cho hàng trăm công ty, huấn luyện về kinh doanh trực tuyến và đầu tư chứng khoán

Từ một nhân viên giao hàng, 8x đã trở thành doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản 7,5 triệu USD và là một triệu phú tự thân nổi tiếng. Anh cho biết: "Tôi thường nghĩ đến kết quả và lợi ích mà khách hàng mong muốn hơn là các sản phẩm, dịch vụ mà tôi muốn bán. Khi bạn thực sự tập trung vào nhu cầu của khách hàng và trở thành người giải quyết vấn đề cho họ, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển theo cấp số nhân".

Ngoài công việc kinh doanh, Ahmed Alomari còn rất thích đầu tư chứng khoán, thường hướng dẫn người khác tham gia thị trường. Anh đang sống ở New England cùng vợ và 6 người con, vẫn chăm chỉ làm việc dù đã trở thành triệu phú. Anh đang là cố vấn cho hàng trăm công ty, huấn luyện về kinh doanh trực tuyến vàđầu tư chứng khoán.

Anh tâm niệm, muốn trở thành triệu phú thì ta phải bỏ tất cả những điều tiêu cực và bế tắc ra khỏi cuộc sống. Ta cần bao quanh mình bằng những người thông minh và thành công hơn. Tất nhiên, dù thành coogn đến thế nào, ta vẫn không thể lãng quên nguồn gốc của mình. Bên trong căn nhà rộng 10.000 m2 mới mua, 8x đặt một bức chân dung cả gia đình, bên cạnh là lọ tiền lẻ rỗng mà họ từng dùng lúc khốn khó, để không bao giờ quên mình đã từng khốn khó ra sao.

Theo Entrepreneur, Influencive

Xem thêm: Nữ diễn viên Broadway gốc Việt từ bỏ mức lương 90.000 USD, mở quầy cà phê di động ở Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận