Cuốc xe 0 đồng ấm lòng ở Hà Nội [Kỳ 1]: Anh nhân viên nhận chở miễn phí cho vợ chồng người dân tộc bị taxi "chặt chém"

Nhận tin từ nhóm thiện nguyện rằng đang cần tài xế đưa vợ chồng người dân tộc về quê, anh nhân viên này chẳng ngại đường xa mà lập tức đồng ý.

Chi Nguyễn
09:35 29/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đang làm việc, anh Nguyễn Anh Tuấn (38 tuổi, nhân viên một công ty về điện mặt trời, quê Sơn Tây, Hà Nội) bỗng nhận được thông báo trên điện thoại. Đó là tin nhắn từ trưởng nhóm "Những chuyến xe yêu thương" mà anh tham gia gần 1 năm nay. Trưởng nhóm cho hay, họ đang cần tài xế đưa vợ chồng cùng con nhỏ từ Bệnh viện Mắt Trung ương về huyện Sông Mã (Sơn La).

Thấy Sơn La là nơi mình từng nhiều lần đi công tác, lại có thể sắp xếp thời gian, anh Tuấn lập tức nhận chuyến. Đến ngày hẹn, anh tới gặp những vị khách đặc biệt, là anh Vì Văn Sáng (28 tuổi) và chị Lành Thị Thời (27 tuổi, người dân tộc Xinh Mun) cùng con trai.

anh-nhan-vien-dua-vo-chong-nguoi-dan-toc-bi-lua-tien-ve-que-mien-phi
Thấy Sơn La là nơi mình từng nhiều lần đi công tác, lại có thể sắp xếp thời gian, anh Tuấn lập tức nhận chuyến. Ảnh: Dân Trí

Chị Thời chia sẻ với PV Dân Trí, rằng ngày 19/5 vừa qua, vợ chồng chị khăn gói đưa con lên Hà Nội khám bệnh vì nghi con bị ung thư võng mạc. Trong túi họ chỉ có 9 triệu đồng, là số tiền mà Công an huyện Sông Mã kêu gọi, ủng hộ hỗ trợ gia đình.

Đến Hà Nội lúc 4h sáng, vì sợ phiền người quen nên chị không gọi cho họ mà lại bắt taxi tới viện. Nào ngờ, tài xế này lại  lấy 180.000 đồng/người, "bớt" cho 40.000 còn chẵn 500.000 đồng. Đến khi gặp người thân, vợ chồng chị mới ngã ngửa vì mình đã bị taxi "chặt chém".

anh-nhan-vien-dua-vo-chong-nguoi-dan-toc-bi-lua-tien-ve-que-mien-phi
Câu chuyện của vợ chồng chị Thời được lan tỏa tới nhóm thiện nguyện anh Tuấn tham gia, và họ được đưa về quê hoàn toàn miễn phí. Ảnh: Dân Trí

Hoàn cảnh vợ chồng họ rất đáng thương, nhà nghèo, hai con đều bị khuyết tật ở mắt. Thấy thương, một người quen liền chia sẻ câu chuyện của chị lên mạng xã hội, kêu gọi giúp đỡ. Các nhà hảo tâm biết chuyện, đã tìm cách ủng hộ họ về vật chất. Sau đó, câu chuyện được lan tỏa tới nhóm thiện nguyện anh Tuấn tham gia, và cuối cùng dẫn đến cuộc hẹn chở về ấm lòng kia.

Chị Thời nhớ lại: "Lần đưa con đi khám bệnh ấy cũng là lần đầu chúng tôi tới Hà Nội. Khi biết mình bị lừa, tôi rất sợ và lo lắng. Tuy nhiên, sau đó, tôi được rất nhiều người giúp đỡ. Chúng tôi còn được anh Tuấn  chở về tận nhà. Hành động của anh đối lập hẳn với tài xế taxi đã 'chặt chém' chúng tôi. Tôi nhận ra rằng, vẫn có rất nhiều người tốt xung quanh mình".

anh-nhan-vien-dua-vo-chong-nguoi-dan-toc-bi-lua-tien-ve-que-mien-phi
Hành động của anh đối lập hẳn với tài xế taxi đã 'chặt chém' chúng tôi. Tôi nhận ra rằng, vẫn có rất nhiều người tốt xung quanh mình. Ảnh: Dân Trí

Chị tâm sự thêm, trong suốt chuyến đi, vợ chồng chị nhiều lần xin trả tiền ăn uống, mua vé qua các trạm kiểm soát. Thế nhưng, lần nào anh Tuấn cũng gạt phắt đi, nói rằng: "Dù là đi một ngày hay hai ngày thì anh sẽ lo hết cả chuyến đi và đưa gia đình em về nhà an toàn". Quãng đường về Sơn La mất tới 400 km, vậy mà gia đình họ không phải mất một đồng nào.

Anh Nguyễn Anh Tuấn bật mí, chuyến xe 0 đồng vừa qua chỉ là một trong nhiều việc từ thiện anh đã làm suốt hơn 10 năm. Năm 2011, mỗi khi rảnh anh đều tham gia hoạt động nấu cơm, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân, người lao động nghèo. Hồi năm 2014, tận dụng thời gian rảnh sau khi tan làm, anh mở quán nước giải khát, hoa quả dầm trên phố Hàng Lược. Toàn bộ lợi nhuận từ quán nước này đều được anh và bạn bè dùng để mua quà cho người khó khăn.

Đầu năm 2022, anh tình cờ biết đến nhóm "Những chuyến xe yêu thương" chuyên chở bệnh nhân nghèo miễn phí và lập tức tham gia. Đến nay, anh đã nhận hàng chục cuốc xe miễn phí, đưa bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về tận nhà. Chuyến gần chỉ loanh quanh ở Vĩnh Phúc, Hải Phòng, ngoại thành Hà Nội, nhưng cũng có những chuyến anh chạy về Quảng Ninh, Sơn La...

anh-nhan-vien-dua-vo-chong-nguoi-dan-toc-bi-lua-tien-ve-que-mien-phi
Đến nay, anh đã nhận hàng chục cuốc xe miễn phí, đưa bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về tận nhà. Ảnh: Dân Trí
anh-nhan-vien-dua-vo-chong-nguoi-dan-toc-bi-lua-tien-ve-que-mien-phi
Với người đàn ông Hà Nội này, những chuyến đi ấy đã giúp anh có cơ hội được trực tiếp giúp đỡ người khác

Với người đàn ông Hà Nội này, những chuyến đi ấy đã giúp anh có cơ hội được trực tiếp giúp đỡ người khác. Đặc biệt, với những trường hợp như vợ chồng chị Thời, chuyến xe sẽ là cách "sửa sai" cho hành động "chặt chém đáng xấu hổ" của tài xế taxi. Chưa kể, anh còn hi vọng mình có thể giúp họ có ấn tượng tốt hơn khi đến với Hà Nội, có thêm niềm tin vào cuộc sống và hiểu rằng xung quanh họ còn có rất nhiều người tốt.

Những chuyến đi không hề dễ dàng, mà luôn ngập tràn khó khăn, vất vả. Dù vậy, anh Tuấn không hề nghĩ tới chuyện dừng lại. Anh nhân viên văn phòng ấy tâm sự: "So với hành trình chữa bệnh đầy mệt mỏi và lo toan thì chuyến xe của tôi có lẽ không đáng là gì. Tôi chỉ mong mình có thể đem lại cho các bệnh nhân kém may mắn những giây phút nghỉ ngơi để họ có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật".

(còn tiếp)

Theo Phạm Hồng Hạnh - Toàn Vũ/Dân Trí 

Xem thêm: Anh tài xế công nghệ tốt bụng cùng những cuốc xe 0 đồng đêm muôn: "Làm việc tốt đúng là không dễ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận