Anh tài xế công nghệ tốt bụng cùng những cuốc xe 0 đồng đêm muôn: "Làm việc tốt đúng là không dễ"

Ban ngày làm tài xế công nghệ kiếm tiền, đến đêm anh Nguyễn Ngọc Đầy (Thủ Đức, TP.HCM) không nghỉ ngơi mà lại tiếp tục nhận chở khách miễn phí.

Chi Nguyễn
17:11 18/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Nguyễn Ngọc Đầy (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, anh bắt đầu chạy những cuốc xe 0 đồng đêm muộn từ đầu tháng 4 vừa qua. Anh chủ yếu đưa đón các bạn sinh viên trên địa bàn TP Thủ Đức, bắt đầu từ 21h30 và kết thúc vào 22h30 thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Anh tâm sự, dù đã công khai thông tin cá nhân trên mạng xã hội, nhưng ban đầu việc làm tử tế của anh không được nhiều người biết đến. Những bài đăng thông báo của anh chẳng có ai để lại bình luận, ngày có một khách đặt xe, anh chạy xe đợi ở điểm đón từ sớm. Có nhiều bạn sinh viên tỏ ra nghi kị, sợ anh lừa đảo hay có ý đồ xấu nên mới làm việc. 

tai-xe-cong-nghe-tot-bung-cung-nhung-cuoc-xe-0-dong-dem-muon
Anh Nguyễn Ngọc Đầy bắt đầu chạy những cuốc xe 0 đồng đêm muộn từ đầu tháng 4 vừa qua

Anh Đầy kể: "Tuần nào cũng phải đăng bài để mọi người không quên hoạt động của mình, chờ các nhóm kiểm duyệt bài đăng cũng lâu, làm việc tốt đúng là không dễ". Nhưng rồ, sau vài tuần tích cực đăng tải, anh nhận được nhiều cuộc gọi đặt xe hơn. Có ngày 2-3 cuốc, đông nhất chạy cả 5 cuốc đến đêm khuya. Đến nay, anh Đầy đã có hơn 20 khách hàng tin tưởng và một số khách quen tuần nào cũng gọi.

Chia sẻ về hoạt động này, anh Đầy cho biết ý tưởng đến từ chính trải nghiệm của anh hồi còn đi học. Khi là sinh viên năm nhất, không có tiền trang trải cuộc sống, anh phải sống tiết kiệm tối đa. Khi ấy, anh chưa có xe máy, đi đâu đều phải cuốc bộ cho tiết kiệm, nhọc nhất là đi làm thêm xa tận 6 km. 

Nhiều lần, các anh tài xế công nghệ biết chuyện nên cho Đầy đi nhờ, khiến anh vô cùng cảm kích. Giờ đây,vẫn nhớ mãi niềm vui được giúp đỡ lúc đó, nên khi đi chạy Grab được gần 1 năm thì Đầy thực hiện chuyến xe miễn phí với mong muốn lan tỏa điều tích cực, trả ơn đời. Anh nói: "Tôi không coi đây là việc thiện nguyện vì hành động này còn nhỏ bé lắm".

tai-xe-cong-nghe-tot-bung-cung-nhung-cuoc-xe-0-dong-dem-muon
Anh nói: "Tôi không coi đây là việc thiện nguyện vì hành động này còn nhỏ bé lắm".

Bạn Nguyễn Thị Minh Thư (sinh viên ĐH Kinh Tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM) là một trong những vị khách đầu tiên đi cuốc xe 0 đồng của anh Đầy. Ban đầu, Thư khá e ngại và lo sợ, nhưng rồi do tính chất công việc phải làm ca đêm muộn, khi đó cũng đã hết xe chạy, cô bạn quyết định đi thử một lần.

Và rồi, sự nhiệt tình và thân thiện của tài xế công nghệ ấy đã khiến Thư an tâm, dần dà trở thành khách quen lúc nào không hay. Mỗi tuần Thư lại nhờ anh Đầy tới đón ở ký túc xá đi làm 2-3 chuyến, lần nào anh cũng có mặt đúng giờ và có sẵn mũ bảo hiểm. Cô bạn tâm sự: "Mỗi lần từ quê lên, em đều mang quà bánh tặng anh, nhờ anh mà mỗi tháng em tiết kiệm được một khoản để ăn uống cũng như phục vụ học tập".

tai-xe-cong-nghe-tot-bung-cung-nhung-cuoc-xe-0-dong-dem-muon
Mỗi tuần Thư lại nhờ anh Đầy tới đón ở ký túc xá đi làm 2-3 chuyến

Giờ đây, hình ảnh chàng trai mặc bộ đồ Grab, đều đặn mỗi tối chờ ở nhà văn hóa sinh viên thuộc Đại học Quốc gia TP HCM mỗi tối đã trở nên quen thuộc. Có những ngày dù không có khách, anh cũng vẫn ngồi đợi, đến gần đêm khuya mới chịu về. Anh giải thích: "Khu vực này một số tuyến đường tắt đèn sau 21h, thời gian đầu ngồi đây cũng sợ cướp giật nhưng nghĩ đến việc giúp sinh viên về nhà an toàn đã lấn át đi nỗi sợ đó. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này, ít nhất là 1 năm nữa".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem thêm: "Minh cô đơn": Vị hiệp sĩ dành nửa đời người dầm mưa dãi nắng giúp đỡ người lao động nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận