Ấm lòng cô gái Đắk Nông "bỏ phố về rừng" làm từ thiện: Chỉ muốn giúp người khác, ai nói gì tiêu cực không quan trọng

Cô gái Đắk Nông đang có công việc ổn định, nhưng rồi quyết "bỏ phố về rừng" làm từ thiện để giúp đời.

Chi Nguyễn
08:00 06/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Phương Thảo từng là nhân viên thiết kế đồ họa ở một công ty truyền thông với mức lương ổn định. Vào giữa năm 2021, khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, cô quyết định về quê Đắk Nông để thực hiện những dự định bản thân đã ấp ủ từ lâu. Hiện giờ, cô là một blogger tự do, dành nhiều thời gian để từ thiện.

Cô gái trẻ tâm sự: "Tôi muốn định hướng lại tuổi trẻ của mình nên tôi quyết định về quê để thử sức khám phá ở vùng đất mới". Nhờ vậy, cô có cơ hội ghé thăm Tây Nguyên và nhận thấy đời sống nhiều trẻ em ở đây còn khó khăn. Từ đó, Phương Thảo quyết định thành lập chương trình "Hành trình vẽ nụ cười cho em" để tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em vùng cao.

am-long-co-gai-dak-nong-bo-pho-ve-rung-lam-tu-thien

Cuối cùng, Phương Thảo xây dựng dự án "Hành trình vẽ nụ cười cho em" hướng đến tổ chức chương trình hỗ trợ tổng kết năm học, khai giảng năm học và trong dịp tết. 9x tâm sự: "Ban đầu, kinh phí thực hiện là do tôi bỏ ra. Sau đó, tôi đăng bài viết trên fanpage của chương trình gồm thông tin chương trình, số tài khoản ngân hàng nhận quyên góp kêu gọi các nhà hảo tâm để góp phần mua quà thêm cho các em. Kết thúc mỗi chương trình tôi đăng trên fanpage một bản báo cáo tài chính chương trình và danh sách nhà hảo tâm đã giúp đỡ để mọi người theo dõi chi tiết".

Thảo xác định làm từ thiện phải xuyên suốt và mong muốn chương trình sẽ được mở rộng ra nhiều địa phương. Cô tâm sự: "Đến nay, nhóm của tôi có 20 thành viên đồng hành xuyên suốt và có áo, đồng phục cho các bạn. Các thành viên đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau, mỗi người phụ trách một việc từ đi khảo sát, mua quà cho đến quay clip và chụp ảnh".

am-long-co-gai-dak-nong-bo-pho-ve-rung-lam-tu-thien

Không chỉ chăm chỉ làm từ thiện, cô gái quê Đắk Nông còn khiến nhiều người nể phục khi đăng ký hiến mô tạng. Năm 2021, cô đăng ký hiến mô tạng thành công, sau 6 tháng xét duyệt mới nhận được kết quả. 

Cô tâm sự: "Tôi có ý định hiến tạng từ lúc còn là học sinh THPT. Đến năm 23 tuổi, tôi đăng ký hiến tạng. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn cần ghép tạng, tôi muốn giao một phần cơ thể cho những người cần sống, những người cần một phần của mình”.

Nói về việc đăng ký hiến, mô tạng, Thảo bật mí mẹ chính là người ủng hộ bạn thực hiện. Khi 9x chia sẻ việc này lên Facebook, nhiều người không hiểu và có những suy nghĩ không hay. “Lúc đó, tôi nghĩ rằng bản thân chỉ muốn giúp người nên người khác có nói điều gì tiêu cực thì cũng không quan trọng”, cô chia sẻ.

Xem thêm: Nể phục chiến sĩ biên phòng dũng cảm cứu bé gái bị đuối nước trong đêm ở Cao Bằng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận