Nể phục chiến sĩ biên phòng dũng cảm cứu bé gái bị đuối nước trong đêm ở Cao Bằng

Cư dân mạng không khỏi nể phục anh chiến sĩ biên phòng dũng cảm cứu bé gái bị đuối nước trong đêm ở Cao Bằng.

Chi Nguyễn
09:16 05/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cao Bằng cho biết, Đồn Biên phòng Ngọc Côn vừa tuyên dương một chiến sĩ có công cứu người đuối nước. Đó là Binh nhất Lý Văn Vũ (SN 2003, nhập ngũ tháng 2/2023), hiện đang là cán bộ, chiến sĩ Đồng Biên phòng Ngọc Côn.

Cụ thể, vào đêm 2/8, bé gái Hoàng Ngọc Hân (13 tuổi, trú xóm Nà Thoang, xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) không may bị nước lũ cuốn trôi khi đi qua cầu ngầm Ta Nay, xã Ngọc Khê. Lúc đó, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Ngọc Côn do Thiếu tá Nguyễn Cao Cường, Đội trưởng Vũ trang phụ trách đã nghe thấy tiếng người kêu cứu dưới dòng sông Quây Sơn.

chien-si-bien-phong-cuu-be-gai-bi-duoi-nuoc-trong-dem-o-cao-bang

Phát hiện có người bị nước cuốn trôi, Binh nhất Lý Văn Vũ không ngại nguy hiểm, lập tức lao xuống dòng nước lớn cứu người. Sau đó, anh cùng Tổ công tác đã phối hợp, đưa cháu Hân vào bờ an toàn. Sau khi được sơ cứu, nạn nhân đã bình phục và được Tổ công tác đưa về với gia đình.

Ông Hoàng Văn Thuận (bố cháu Hân) cho biết, Hân bị nước lũ cuốn trôi khi đang cùng chị gái là Hoàng Thị Tâm (16 tuổi) trên đường đi từ nhà người thân trở về nhà. Khi đang đi xe đạp điện qua cầu Ta Nay, do nước lũ chảy xiết nên cháu Hân cùng xe bị nước lũ cuốn trôi, còn chị cháu may mắn nhảy được ra ngoài và thoát nạn.

chien-si-bien-phong-cuu-be-gai-bi-duoi-nuoc-trong-dem-o-cao-bang
chien-si-bien-phong-cuu-be-gai-bi-duoi-nuoc-trong-dem-o-cao-bang
chien-si-bien-phong-cuu-be-gai-bi-duoi-nuoc-trong-dem-o-cao-bang-4

Hành động dũng cảm của Lý Văn Vũ cùng Tổ công tác Đồn Biên phòng Ngọc Côn đã khiến dân tình nể phục. Đó là việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, dũng cảm, không quản ngại hy sinh, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn đã thể hiện rõ tinh thần "vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân hy sinh". Hành động này cũng góp phần tô thắm thêm phẩm chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" và hình ảnh người chiến sĩ quân hàm xanh trong lòng nhân dân khu vực biên giới.

Ngay sau đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Ngọc Côn đã quyết định biểu dương, khen thưởng đột xuất Tổ công tác và cá nhân Binh nhất Lý Văn Vũ. Ngoài ra, ông Thuận cùng con gái đã đến gặp mặt, cám ơn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ngọc Côn.

Những ngày gần đây, tỉnh Cao Bằng liên tiếp xảy ra mưa lũ kéo dài, do đó người dân cần chấp hành nghiêm các quy định, nội quy về an toàn ở những nơi có nguy cơ đuối nước cũng như chỉ dẫn của cơ quan chức năng về việc đi lại khi nước lũ lên cao, chảy xiết trong những ngày mưa lớn (khu vực ngầm tràn, sông suối) để đảm bảo an toàn.

Theo VTV

Xem thêm: Nể phục 3 thanh niên dũng cảm nhảy xuống sông Sài Gòn cứu người đuối nước

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận