Ấm lòng chuyến xe nghĩa tình đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn Tết

Vừa qua, 7 chuyến xe nghĩa tình đã đưa 200 bệnh nhân cùng người nhà khốn khó về quê ăn Tết hoàn toàn miễn phí.

Chi Nguyễn
08:00 04/02/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" nhằm giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo đó, ngoài 7 chuyến xe miễn phí chở gần 200 bệnh nhân và người nhà về các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế cùng các nhà hảo tâm cũng trao tặng những suất quà Tết cho các bệnh nhân.

am-long-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-an-tet
am-long-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-an-tet

GS.TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Tết Nguyên Đán là dịp để người thân trong gia đình cùng đoàn tụ với nhau. Đối với những bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện, việc sum họp với gia đình là một niềm hạnh phúc rất lớn.

Những bệnh nhân ra viện ngày cận tết gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tìm phương tiện đi lại, do đó việc tổ chức chương trình "Chuyến xe yêu thương" thể hiện mục tiêu "Chăm sóc toàn diện" của bệnh viện trong việc chăm lo cho người bệnh từ tiếp đón, thăm khám và điều trị nội trú đến lúc yên tâm ra viện.

am-long-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-an-tet
am-long-chuyen-xe-nghia-tinh-dua-benh-nhan-ngheo-ve-que-an-tet

"Đối với các bệnh nhân ở lại trong dịp Tết, bệnh viện cũng tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết, thăm hỏi, tặng quà. Thực hiện miễn giảm chi phí điều trị, nằm viện nhằm mang không khí Tết đến với từng bệnh nhân, động viên bệnh nhân yên tâm điều trị bệnh", GS.TS. Phạm Như Hiệp chia sẻ.

Trước đó, gần 1.100 sinh viên các tỉnh miền Trung và miền Bắc đang theo học tại TP.HCM đã rời thành phố về đón Tết cùng gia đình trên chuyến xe miễn phí. Đây là năm thứ sáu chương trình "Cùng PVOIL về quê đón Tết" được Tổng công ty Dầu Việt Nam thực hiện.7h30, chuyến xe cuối cùng xuất bến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (TP Thủ Đức).

Theo Hoàng Dũng/SKĐS

Xem thêm: Sự tử tế phía sau câu chuyện người đàn ông nghèo tông bể đèn ô tô

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận