9x Sài Gòn đạp xe xuyên Việt suốt 14 ngày để gây quỹ xây trường cho trẻ em nghèo

Từ những câu chuyện éo le bản thân chứng kiến sau chuyến đạp xe xuyên Việt lần đầu, 9x Sài Gòn Lê Hữu Toàn quyết định tiếp tục hành trình để gây quỹ từ thiện..

Chi Nguyễn
15:36 23/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với dân mê bộ môn boxing, Lê Hữu Toàn (29 tuổi, TP.HCM) không phải là cái tên xa lạ. Anh là vận động viên boxing chuyên nghiệp tại Sài Gòn Sport Club, gặt hái nhiều thành tích xuất sắc. Ngày 20/3 vừa qua, anh giành đai Boxing WBA Châu Á, là năm thứ 3 liên tiếp anh vô địch quốc gia môn boxing. Không chỉ vậy, 9x Sài Gòn còn là một người chăm làm từ thiện.

Vào ngày 17/5 vừa qua, anh chàng VĐV này vừa hoàn thành chuyến đạp xe xuyên Việt kéo dài 14 ngày, với mục đích gây quỹ xây trường cho trẻ miền núi. Anh cho biết, ý tưởng này đến từ lần đạp xe xuyên Việt năm 2017, với mục đích ban đầu là khám phá mọi miền đất nước cũng như thử thách bản thân. Từ chuyến đi này, 9x Sài Gòn lại ấp ủ kế hoạch thực hiện hành trình một lần nữa.

9x-sai-gon-dap-xe-xuyen-viet-gay-quy-xay-truong-cho-tre-em-ngheo
Lê Hữu Toàn giành đai Boxing WBA Châu Á. Ảnh: Người lao động

Hữu Toàn tâm sự: "Đi ra mới thấy đất nước mình nhiều nơi còn nghèo quá, nên mình muốn làm điều gì đó để đóng góp cho xã hội. Ấp ủ dự định này suốt 5 năm trời, đến bây giờ mình mới thực hiện được". Trước khi đi, anh đã cùng một người bạn đi khảo sát các điểm trường vùng cao.

Đến điểm trường Bản Yên xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, Điện Biên, anh không khỏi xót xa khi thấy trường xuống cấp trầm trọng. Cột và ván bị mối mọt ăn, mái trường thì bị mục nên mưa xuống bị dột rất nhiều. Cuối cùng, anh quyết định chọn điểm trường này làm mục tiêu của chuyến đi, quyết tâm đạp xe xuyên Việt gây quỹ.

9x-sai-gon-dap-xe-xuyen-viet-gay-quy-xay-truong-cho-tre-em-ngheo
Ngôi trường mà Lê Hữu Toàn dự định xây lại thuộc bản Yên, xã Mường Tong, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

Toàn cho hay, anh đã  lập một tài khoản thiện nguyện và đăng lên mạng xã hội để kêu gọi quyên góp từ các nhà hảo tâm suốt hành trình đạp xe xuyên Việt của mình. Mọi thông tin gửi về quyên góp đều được Toàn sao kê và đăng tải công khai.

VĐV Boxing giải thích: "Có rất nhiều hình thức để gây quỹ, nhưng mình chọn đạp xe xuyên Việt vì muốn bằng chính sức lực của bản thân để cho mọi người cảm nhận được là mình làm bằng cái tâm, mọi người thấy được quyết tâm của mình thì sẽ ý nghĩa hơn. Tuy mình không có nhiều tiền nhưng có thể dùng sức lực của bản thân để làm điều gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng".

9x-sai-gon-dap-xe-xuyen-viet-gay-quy-xay-truong-cho-tre-em-ngheo
Có rất nhiều hình thức để gây quỹ, nhưng mình chọn đạp xe xuyên Việt vì muốn bằng chính sức lực của bản thân

9x xuất phát đi từ TP.HCM vào ngày 4/5, đến ngày 17/5 thì đạp xe tới Hà Nội, hoàn thành chặng đường dài 1.700 km. Kinh phí xây dựng điểm trường là 500 triệu đồng, hiện Toàn đã quyên góp được 400 triệu đồng, và sẽ tiếp tục gây quỹ để có thể tiến hành khởi công xây trường. 

Tuy chuyến đi đầy ắp áp lực cả về sức lực lẫn thời gian, nhưng Toàn không hề nản trí. Những ngày đầu, anh không tránh khỏi việc bị căng cơ, chuột rút. Chưa kể, đi đường xe nên xe đạp cũng dễ bị hỏng hóc, cần phải dừng lại để sửa chữa. Điều khiến Toàn cảm thấy rất vui và hạnh phúc là trên suốt hành trình đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của rất nhiều người xa lạ. Và khi biết về hành trình ý nghĩa của Toàn, hầu như các chủ quán ăn nơi anh đến đều mời dùng cơm miễn phí...

9x-sai-gon-dap-xe-xuyen-viet-gay-quy-xay-truong-cho-tre-em-ngheo
Thật sự mình rất hạnh phúc, vì để hoàn thành hành trình trong 14 ngày không dễ dàng một chút nào

9x Sài Gòn nhớ lại: "Thật sự mình rất hạnh phúc, vì để hoàn thành hành trình trong 14 ngày không dễ dàng một chút nào. Dẫu mỗi ngày trên hành trình đều có khó khăn và thử thách, nhưng mỗi ngày đạp xe với mình đều hạnh phúc, vì đây là kế hoạch đã ấp ủ 5 năm rồi và sắp tới đây các em học sinh ở xã Mường Toong sẽ có được điểm trường mới để học tập".

Theo Nữ Vương/Thanh Niên

Xem thêm: Em gái Angela Phương Trinh đăng ký hiến tạng: "Đời sống trở nên ý nghĩa hơn khi được cho đi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận