Nguyễn Thị Ly: Cô giáo mầm non bỏ phố về quê mùa dịch, dạy vẽ miễn phí cho trẻ em ở Nam Định

Do dịch bệnh bùng phát, công việc giáo viên mầm non bị ảnh hưởng, 9x Nam Định Nguyễn Thị Ly quyết định về quê sinh sống, dạy vẽ miễn phí cho trẻ em.

Chi Nguyễn
17:14 20/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bỏ phố về quê mùa dịch

Nguyễn Thị Ly (25 tuổi, quê Nam Định) theo học ở ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, sau khi tốt nghiệp thì ở lại Hà Nội sinh sống. Vốn yêu trẻ em, 9x theo đuổi công việc giáo viên mầm non và dạy vẽ. 

Thế nhưng vào mùa dịch năm ngoái, công việc của cô bị ảnh hưởng, nên Ly quyết định về quê sinh sống. Cô nhớ lại: "Lúc đó, mình chưa chuẩn bị về kinh tế hay công việc khác. Bởi vậy, mình hơi mông lung, nhất là khi học nghệ thuật về quê không biết làm gì". 

9x-nam-dinh-bo-pho-ve-que-mua-dich-day-ve-mien-phi-cho-tre-em
Lúc đó, mình chưa chuẩn bị về kinh tế hay công việc khác. Bởi vậy, mình hơi mông lung, nhất là khi học nghệ thuật về quê không biết làm gì

Thời gian đầu bỏ phố về quê, 9x cảm thấy cuộc sống có nhiều khác biệt. Không ít lần cô nghe thấy người quen nói rằng: "Đi học đại học xong mà về cuốc đất à?". Giữa năm 2020, vì gặp khó khăn do thiếu thu nhập, Ly đã trở lại Hà Nội và đi dạy một thời gian. Dù kinh tế khá hơn, cô vẫn nhớ về quãng thời gian bình yên nơi quê nhà. 

Vì thế, 9x Nam Định quyết định trở về quê, ở hẳn với bố mẹ. Cô bỏ ngoài tai lời nói của người khác, dành thời gian bên gia đình, hòa mình với thiên nhiên, có thời gian trồng cây, cắm hoa, làm bánh, vẽ tranh. Cô tâm sự: "Mình thay đổi rất nhiều từ khi bỏ phố. Trước đây, mình hay bị ốm, đi chữa bệnh suốt ngày. Về quê ở rồi, mình thấy khỏe mạnh hơn hẳn. Mỗi sáng, mình được đón bình minh, tận hưởng không khí trong lành, mùi thơm của lúa, tiếng chim hót, đi dạo qua những con đường đầy hoa cỏ. Mình thấy thật sự được sống chứ không phải tồn tại".

9x-nam-dinh-bo-pho-ve-que-mua-dich-day-ve-mien-phi-cho-tre-em
Với mình, cuộc sống ở quê rất thích vì mọi người rất tình cảm, có đồ ăn đều mang chia cho nhau, rau sạch trồng ăn cả xóm, không phải bon chen, vất vả như ở phố

Sau khi về quê, 9x gắn bó với công việc vẽ tranh tự do, tuy chưa kiếm được nhiều tiền nhưng cũng đủ sống. Khác với bạn bè, 9x cảm thấy yên bình với cuộc sống thôn quê, dù nơi đây không có tiện nghi như siêu thị, rạp chiếu phim... Ly kể: "Với mình, cuộc sống ở quê rất thích vì mọi người rất tình cảm, có đồ ăn đều mang chia cho nhau, rau sạch trồng ăn cả xóm, không phải bon chen, vất vả như ở phố. Làm việc ở nhà, mình có thể tiết kiệm chi phí và được vui vẻ, thảnh thơi. Mình luôn tự chủ được thời gian, không cần quan tâm khi nào là cuối tuần".

Hi vọng đóng góp cho quê hương

Từ ngày về quê, Ly quen bạn trai cùng làng và cả hai lên kế hoạch xây dựng gia đình. Ấp ủ ước mơ đóng góp cho quê hương, lại muốn trẻ em có tuổi thơ hồn nhiên và đầy ý nghĩa, 9x quyết định mở lớp dạy vẽ miễn phí vào mùa hè.

9x-nam-dinh-bo-pho-ve-que-mua-dich-day-ve-mien-phi-cho-tre-em
Muốn trẻ em có tuổi thơ hồn nhiên và đầy ý nghĩa, 9x quyết định mở lớp dạy vẽ miễn phí vào mùa hè

Nguyễn Thị Ly kể: "Các bé rất hăng say, trời mưa cũng đòi học. Nhiều hôm, mình vừa ngủ dậy, các bé đã đến kín nhà giục dạy vẽ. Có lẽ đây là lớp học khiến mình thấy hạnh phúc nhất từ trước đến nay. Các bạn nhỏ học bằng tình yêu với môn vẽ, còn mình dạy trong sự tôn trọng tự do, sáng tạo của chúng. Gần đây, dịch bệnh không được tập trung đông, mình cũng bận đi làm nên lớp tạm nghỉ".

Chia sẻ về dự định tương lai, 9x Nam Định cho biết cô còn định phát triển thêm việc làm bánh, hoa tráp cưới. Tất nhiên, cô vẫn sẽ duy trì lớp dạy miễn phí cho trẻ em ở quê nhà. Được biết, cô vừa nhận được lời mời từ đồng nghiệp cũ lên Hà Nội dạy ở trường mới. Thế nhưng, 9x cũng chỉ dự định đi dạy vài ba tháng cho trường lớp ổn định, sau đó lại về quê vì định hướng cuộc sống, công việc đều ở đây.

9x-nam-dinh-bo-pho-ve-que-mua-dich-day-ve-mien-phi-cho-tre-em
Các bạn nhỏ học bằng tình yêu với môn vẽ, còn mình dạy trong sự tôn trọng tự do, sáng tạo của chúng

Cô giáo trẻ tâm sự: "Giờ vật chất không có nhiều nhưng tâm hồn mình được thảnh thơi, làm mọi thứ bản thân yêu thích. Với mình, hạnh phúc đơn giản là biết hài lòng và trân trọng từng phút giây đang có. Nếu thích cuộc sống đơn giản, mộc mạc và gần gũi thiên nhiên, các bạn trẻ có thể về quê sinh sống. Đương nhiên sẽ có những khó khăn, thử thách nhưng nếu tình yêu đủ lớn, mình tin họ sẽ vượt qua".

Xem thêm: Khu bếp 0 đồng của nhóm "Nhà giáo và những người bạn" Ninh Thuận đỏ lửa hỗ trợ người dân mùa dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận