Lấy idol K-pop làm động lực, 9x Hà Nội lấy bằng thạc sĩ xuất sắc, học lên Tiến sĩ ở Hàn Quốc

Nhờ tình yêu với idol K-pop, 9x Hà Nội Đỗ Thanh vừa tốt nghiệp Thạc sĩ với tấm bằng xuất sắc ở Hàn Quốc, nay lại học lên Tiến sĩ.

Chi Nguyễn
09:12 04/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đỗ Thanh (SN 1990) tâm sự, chị yêu thích ngôn ngữ Hàn và idol Hàn Quốc từ khi học cấp 2. Chị kể: "Âm nhạc Hàn Quốc là cầu nối giúp mình yêu thích ngôn ngữ Hàn và chắp cánh ước mơ du học".

Được bạn gợi ý, chị chủ động giành học bổng và sang Hàn học thạc sĩ từ cuối năm 2019. Năm 2021, sau khi tốt nghiệp, chị lại học lên Tiến sĩ, chuyên ngành Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc. Hiện, chị vừa mới kết thúc học kỳ II năm thứ hai, thuộc chương trình học 4 năm.

Khi mới sang Hàn du học, 9x Hà Nội đã có bề dày kinh nghiệm trong việc biên, phiên dịch tiếng Hàn ở Việt Nam. Cho nên, sau khi sang Hàn, chị quyết định ứng tuyển và có cơ hội làm việc tốt tại một công ty thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo tiếng Anh, trụ sở tại thành phố Seoul.

9x-ha-noi-lay-bang-thac-si-xuat-sac-hoc-len-tien-si-nho-idol-k-pop

Chị kể: "Mình đã làm biên, phiên dịch tại công ty Hàn Quốc trong gần 2 năm. Tại đây, mình phụ trách biên, phiên dịch ở văn phòng, tham dự các cuộc họp và viết báo cáo… Đặc biệt, trải nghiệm đó tình cờ giúp mình nhận ra cá nhân được mọi người tín nhiệm và công nhận năng lực như thế nào. Điều này rất quan trọng".

Được biết, công ty này có các dự án đào tạo IT cho các bạn học sinh tiểu học ở các điểm trường tại Việt Nam. Thông qua các mối quan hệ với bạn bè, chị  dẫn đoàn các quản lý người Hàn đến gặp và trao đổi công việc với các chuyên gia đầu ngành, các thầy cô hiệu trưởng các điểm trường Hà Nội.

Sau cùng, chị nghỉ việc, sau đó quyết tâm học lên Tiến sĩ. Thanh bày tỏ: "Vì muốn theo đuổi công việc liên quan đến lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ Hàn, biên, phiên dịch… mình quyết định chuyển sang ngành Ngôn ngữ và Văn học Hàn Quốc. Hiện tại, mình đang được giáo sư đầu ngành tại trường trường ĐH Gachon hướng dẫn viết tiểu luận nghiên cứu so sánh đặc điểm ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng Hàn. Dự kiến, cuối năm sẽ nay sẽ hoàn thành".

9x-ha-noi-lay-bang-thac-si-xuat-sac-hoc-len-tien-si-nho-idol-k-pop

Ở đất nước bản địa, Thanh cố gắng ăn uống đầy đủ để giữ sức khỏe tốt. Những lúc rảnh rỗi hay nhớ gia đình, Thanh tự thưởng cho mình những chuyến đi chơi, cùng mua những món đồ Việt Nam, đi cà phê tán gẫu với bạn bè… Đó là những cách để Thanh giải tỏa căng thẳng và lấy lại tinh thần học tập, làm việc hiệu quả hơn.

Hiện tại, 9x Hà Nội đang là giáo viên giảng dạy các khóa học biên, phiên dịch ngôn ngữ Hàn, tổ chức các lớp học online dành cho các giáo viên Hàn Quốc và Việt Nam. Ngoài ra, chị còn xuất bản cuốn sách Tự học biên dịch tiếng Hàn (NXB Hà Nội), đồng thời quản trị fanpage chia sẻ kiến thức ngôn ngữ Hàn với hơn 113.000 lượt theo dõi…

Nhìn lại hành trình du học, Thanh nói không chỉ học về chuyên môn mà cô còn mở rộng tầm mắt, cởi mở trong suy nghĩ để nhìn các vấn đề ở nhiều khía cạnh. Vì thế, Thanh cho rằng, những ai muốn du học hãy tận dụng mọi cơ hội đến với mình. Câu nói tiếng Hàn mà Thanh lấy làm động lực sống là: “생각하면 꿈에 그치지만, 행동하면 현실이 된다”. Tạm dịch: "Nếu bạn chỉ dừng ở suy nghĩ thì giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ. Nhưng nếu bạn hành động thì giấc mơ đó sẽ trở thành sự thật".

9x-ha-noi-lay-bang-thac-si-xuat-sac-hoc-len-tien-si-nho-idol-k-pop

Chia sẻ về dự định tương lai, Đỗ Thanh cho biết sau khi học xong chị sẽ trở lại Việt Nam. Sau đó, chị sẽ  tìm kiếm cơ hội tham gia giảng dạy tiếng Hàn trong trường đại học ở Hà Nội, phù hợp với định hướng nghề nghiệp.

Theo Bình Nguyễn/SVVN

Xem thêm: Đinh Thị Lý: Cao chưa tới 1m, 8x Hải Dương vẫn khiến người đời nể phục khi giành học bổng du học Úc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận