Nữ cử nhân Luật tham gia tình nguyện mùa dịch, lái xe tải hỗ trợ lực lượng tuyến đầu

Nàng cử nhân Luật quê An Giang Trần Thị Việt Trinh đã quyết định tạm gác công việc, đăng ký tham gia tình nguyện mùa dịch.

Chi Nguyễn
11:53 28/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trần Thị Việt Trinh (25 tuổi, trú ấp Bình Chiến, xã Bình Long, huyện Châu Phú, An Giang) là cử nhân Luật ở đại học Luật, trường đại học Trà Vinh. Sau khi tốt nghiệp, cô đăng ký khóa nghiệp vụ luật sư của Học viện Tư pháp TPHCM, sau đó là nhân viên pháp lý cho công ty Luật có tiếng ở An Giang.

9x-an-giang-tinh-nguyen-mua-dich-lai-xe-tai-van-chuyen-nhu-yeu-pham
9x An Giang còn đảm nhiệm công việc lái xe tải đi vận chuyển nhu yếu phẩm, giao cơm cho các khu cách ly

Từ tháng 9 vừa qua, với mong muốn giúp đỡ lực lượng tuyến đầu địa phương, Việt Trinh tham gia chống dịch. Công việc chính của cô là hỗ trợ bếp ăn trong khu cách ly, ngoài ra còn tham gia giúp y bác sĩ xét nghiệm cộng đồng, tiêm ngừa vắc xin. Đặc biệt, 9x An Giang còn đảm nhiệm công việc lái xe tải đi vận chuyển nhu yếu phẩm, giao cơm cho các khu cách ly.

Mỗi ngày cô đều bận rộng công việc từ sáng sớm đến tối muộn, có khi tận khuya mới được về nhà. Trinh cho biết, cô hi vọng có thể góp một phần công sức nhỏ bé cho công tác phòng chống dịch ở quê nhà, hi vọng cuộc sống sớm trở lại bình thường. 9x chia sẻ: "Gia đình em biết sự nguy hiểm của công việc, tiếp xúc gần với các ca nhiễm nhưng vẫn ủng hộ em hỗ trợ nhiều người hơn trong cộng đồng".

9x-an-giang-tinh-nguyen-mua-dich-lai-xe-tai-van-chuyen-nhu-yeu-pham
Gia đình em biết sự nguy hiểm của công việc, tiếp xúc gần với các ca nhiễm nhưng vẫn ủng hộ em hỗ trợ nhiều người hơn trong cộng đồng

Được biết, trước khi tham gia cô bạn đã được tập huấn và trang bị đồ bảo hộ đầy đủ để đảm bảo an toàn. Sau khi làm xong việc, cô chủ động về sớm và tới bếp ăn phụ các anh chị. 9x tâm sự: "Các buổi hỗ trợ tiêm ngừa có hôm trễ, đến 23h tối mới về đến nhà, thậm chí có khi đói mà ăn không nổi nhưng tiêm hết được cho bà con em cảm thấy rất vui, mọi mệt nhọc đều tan biến".

Việt Trinh nhớ lại, kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô là vào ngày 16/10 vừa qua khi đi test nhanh trong cộng đồng. 1 đội có 5 người đi gõ cửa từng nhà người dân để test, len lỏi qua các con hẻm, kênh rạch. Vừa hoàn thành xong nhiệm vụ, một cơn mưa to bất ngờ ập đến khiến cả nhóm ướt như chuột lột. Tuy vậy, đội tình nguyện vẫn cảm thấy vô cùng vui vẻ, coi đây là kỉ niệm đáng nhớ.

9x-an-giang-tinh-nguyen-mua-dich-lai-xe-tai-van-chuyen-nhu-yeu-pham
Việt Trinh chụp ảnh cùng các bạn tình nguyện viên khác
9x-an-giang-tinh-nguyen-mua-dich-lai-xe-tai-van-chuyen-nhu-yeu-pham
Thấy mấy bạn chở xe gắn máy khó khăn và phải đi nhiều chuyến, nắng mưa vất vả nên em xung phong lái hỗ trợ

9x An Giang chia sẻ thêm: "Mỗi lần em lái xe tải nhận và chở nhu yếu phẩm để mang đến các điểm cách ly, mấy anh chị tròn mắt nhìn em rồi hỏi vui em biết lái luôn hả, em nhỏ vậy rồi chạy được không. Thấy mấy bạn chở xe gắn máy khó khăn và phải đi nhiều chuyến, nắng mưa vất vả nên em xung phong lái hỗ trợ".

Xem thêm: Người đàn ông tóc vàng ở An Giang miệt mài vá đường miễn phí suốt 2 năm qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận