8x Trung Quốc hơn 10 năm hành nghề "thợ nhắn", gửi 30.000 tin chúc ngủ ngon tới người lạ

Nhận ra không chỉ mình cảm thấy cô đơn, 8x Trung Quốc đã quyết định làm "thợ nhắn", gửi tin nhắn chúc ngủ ngon tới người lạ hơn 10 năm.

Chi Nguyễn
14:13 24/05/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Wong Biying (thường gọi Jiumei, 35 tuổi, Quảng Đông, Trung Quốc) cho biết, đến nay cô đã làm một "thợ nhắn" được 10 năm. Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo này bắt đầu từ năm 2012 khi cô còn làm ở một công ty thương mại điện tử. Công việc vất vả, hiếm có thời gian rảnh khiến cô thấy cô đơn và mắc chứng mất ngủ thời gian dài.

Wong tâm sự, cô đến từ một gia đình bình thường, không mấy khá giả. Bố cô là một người khá nghiêm khắc, khó tâm sự, khiến cô cảm thấy khó khăn khi chia sẻ cảm xúc thực sự của mình từ khi còn nhỏ. Kể cả khi cô cảm thấy khó chịu, không thoải mái, cô cũng chỉ biết giả vờ tỏ ra vui vẻ và mạnh mẽ. Chính điều này đã khiến cô dần dà hình thành cảm giác cô đơn, lạc lõng.

8x-trung-quoc-hanh-nghe-tho-nhan-gui-tin-chuc-ngu-ngon-toi-nguoi-la
Wong cho biết, đến nay cô đã làm một "thợ nhắn" được 10 năm

Qua tìm hiểu trên Internet, Wong rất bất ngờ khi biết có nhiều người gặp vấn đề giống cô. 8x cho hay: "Tôi chợt nghĩ mình có thể kết nối những người xa lạ để tâm sự, bầu bạn bằng những tin nhắn. Biết đâu họ sẽ thoải mái hơn". Đó là lý do vì sao cô quyết định mở cửa hàng trực tuyến "Good Night", chuyên "bán" những tin nhắn chúc ngủ ngon. Chỉ sau vài ngày, Wong đã nhận được những đơn hàng đầu tiên, vô cùng ngỡ ngàng khi biết có nhiều người rất cần dịch vụ này.

Các tin nhắn chúc ngủ ngon không đơn thuần chỉ là một chữ "chúc ngủ ngon"ngắn ngủi. 8x Trung Quốc thường nghĩ ra một vài thông điệp ấm áp, và đôi khi trò chuyện ngắn gọn với người mua và người nhận. Tất nhiên, cô và khách hàng thỏa thuận không hỏi nhau về đời tư cá nhân, chẳng hạn như họ đang ở đâu, làm gì, bao nhiêu tuổi, đã có gia đình hay chưa và những vấn đề riêng tư khác cũng không liên quan.

8x-trung-quoc-hanh-nghe-tho-nhan-gui-tin-chuc-ngu-ngon-toi-nguoi-la-1
Giờ đây, cô đang là bà chủ một cửa hàng hoa, có 2 đứa con, nhưng cửa hàng "Good Night" của cô vẫn tồn tại

Giờ đây, cô đang là bà chủ một cửa hàng hoa, là mẹ bỉm sữa của 2 đứa con, nhưng cửa hàng "Good Night" của cô vẫn tồn tại. Wong nhẩm tính, cô đã nhắn tới 30.000 tin nhắn, giá mỗi lần chỉ là 1 NDT (khoảng 3.400 đồng). Các tin nhắn thường ngắn gọn, thân thiện, nhưng cũng có khi dài tới 200 ký tự. Có những đêm chỉ có lẻ tẻ vài tin nhắn, nhưng cũng có đêm cô nhắn tới 300 tin. Wong chia sẻ: "Nếu khách hàng có yêu cầu đặc biệt, tôi sẽ nhắn tin dựa trên các câu chuyện của họ".

Khách hàng của Wong Biying là những bệnh nhân ung thư, trẻ nhỏ trong gia đình có bố hoặc mẹ đơn thân, hay những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cô đơn, sống xa gia đình. Cũng có khi, cô nhận được một số yêu cầu lạ như đòi nợ, nhờ chửi bới hay tìm người yêu cũ. Hầu hết các khách hàng chọn ẩn danh hoặc điền vào một địa chỉ ảo. Wong tâm sự: "Một trong những vị khách tôi nhớ nhất tự dưng là 'Người sống ở Nam Cực', đó là một cái tên rất cô đơn. Người này đã mua 365 ngày ngủ ngon trong ba năm liên tiếp kể từ năm 2015."

8x-trung-quoc-hanh-nghe-tho-nhan-gui-tin-chuc-ngu-ngon-toi-nguoi-la
Khách hàng của Wong Biying là những bệnh nhân ung thư, trẻ nhỏ trong gia đình có bố hoặc mẹ đơn thân, hay những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ cô đơn, sống xa gia đình

Bên cạnh những lời khen, dịch vụ của Wong bị không ít người chỉ trích. Họ cho rằng cô đang trục lợi từ những dạng tin nhắn cơ bản là miễn phí. Thế nhưng, 8x không đồng tình với điều đó, nói rằng công việc này thực ra tốn khá nhiều thời gian. Chưa kể, mức phí 1 NDT/tin nhắn, vị chi sau 10 năm là 30.000 NDT (khoảng 23,5 triệu) cũng chẳng phải là khoản tiền lớn.

Wong tâm sự: "Sự tin tưởng của những người xa lạ giúp tôi tiếp tục thực hiện. Khiến người lạ thấy hạnh phúc cũng là cách chữa lành sự cô đơn trong tôi".

Theo SCMP

Xem thêm: Nghề lạ đặt tên cho trẻ sơ sinh giúp 8x kiếm bộn tiền vì phụ huynh sẵn sàng chi tiền khủng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận