8x Đắk Lắk bỏ việc tư vấn viên ổn định, khởi nghiệp bán bánh mì kiếm 60 triệu/tháng

Đang làm tư vấn viên môi trường với mức lương ổn định, chị Trần Thị Khánh Ly (Đắk Lắk) quyết tâm bỏ việc để khởi nghiệp với xe bánh mì.

Chi Nguyễn
14:27 18/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Từ bỏ lương ổn định để theo đuổi ước mơ khởi nghiệp

Chị Trần Thị Khánh Ly (35 tuổi, quê Đắk Lắk) tâm sự, trước khi chuyển sang bán bánh mì, chị là cử nhân ngành Khoa học Môi trường của trường Đại học Lạc Hồng. Sau khi tốt nghiệp, chị làm tư vấn viên môi trường với mức lương 3 triệu đồng/tháng (một số tiền không nhỏ so với 10 năm trước). 

Dù công việc ổn định lại đúng chuyên ngành, nhưng chị Ly lại không thấy hạnh phúc. Sau 2 năm, chị quyết định dừng lại, chuyển sang kinh doanh quần áo thời trang với số vốn vài chục triệu.

8x-dak-lak-bo-viec-de-khoi-nghiep-ban-banh-mi-kiem-60-trieu-thang
Vợ chồng chị Khánh Ly khởi nghiệp bán bánh mì sau một lần kinh doanh quần áo thất bại

Trong lúc tuyệt vọng nhất, cơ hội đổi đời bỗng dưng xuất hiện. Chồng chị là anh Vương Đình Cường (29 tuổi) trong một lần lướt mạng xã hội thì tình cờ thấy mô hình xe bánh mì kebab của ông chủ thương hiệu bánh mì Kebab Torki với hơn 100 cửa hàng. Thấy bánh mì tam giác lạ mắt lại ngon lành, chưa kể còn mới mẻ ở Bình Dương, anh động viên vợ một lần nữa thử khởi nghiệp

Làm giàu nhờ bánh mì tam giác, bỏ túi 60 triệu/tháng

Nghĩ là làm, hai vợ chồng hùn nhau được khoảng 20 triệu, quyết định tìm hiểu và liên hệ để mở một xe bánh mì kebab bán vỉa hè. Thời gian đầu, vợ chồng chị trầy trật lắm mới bán được hàng, có những ngày suýt mất trắng vì xe đổ do mưa bão. 

Nhưng rồi, tiệm bánh nhỏ của hai anh chị dần dần thu hút nhiều thực khách hơn, chẳng mấy chốc ngày nào cũng bán hết hàng. Chiếc bánh giòn thơm, vỏ mỏng ăn kèm với thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, thêm ít rau tươi thái sợi vô cùng hấp dẫn. Từ vài chục ổ/ngày, họ bán tới 100 ổ, sau vài tháng bán được 200-250 ổ.

8x-dak-lak-bo-viec-de-khoi-nghiep-ban-banh-mi-kiem-60-trieu-thang
Từ vài chục ổ/ngày, họ bán tới 100 ổ, sau vài tháng bán được 200-250 ổ

Sau 1 năm bán hàng vỉa hè, có lượng khách ổn định, chị Lý bàn với chồng chuyển sang bán trong ki-ốt. Thế nhưng, kinh doanh vừa ổn định thì dịch COVID-19 ập tới, tiệm bánh nhỏ của chị đành phải tạm nghỉ. Để tiết kiệm nhân sự và mặt bằng, chị Ly chuyển sang kinh doanh thức ăn nhanh. Bây giờ, không chỉ bán bánh mì kebab, họ còn bán thêm burger và gà rán, tất cả đều vô cùng hút khách.

Sau 5 năm khởi nghiệp bán bánh mì, giờ đây vợ chồng chị Trần Thị Khánh Ly đã có thể mỉm cười. Cửa tiệm thức ăn nhanh trên đường 30/4, P. Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương của họ mỗi ngày bán được 300-400 ổ bánh mì, chưa kể các loại burger, gà rán và nước uống khác. Mỗi tháng, thu nhập từ cửa tiệm rơi vào khoảng trên dưới 60 triệu đồng. 

8x-dak-lak-bo-viec-de-khoi-nghiep-ban-banh-mi-kiem-60-trieu-thang
Sau 5 năm khởi nghiệp, mình cảm thấy rất đúng đắn khi chuyển sang ngành thức ăn nhanh này

Chị kể: "Mô hình mới vừa tăng doanh thu, vừa tăng lợi nhuận cho mình. Mình rất thích mô hình này, luôn đổi mới để bắt kịp thị trường hiện nay. Khách bên mình cũng có thêm nhiều sự lựa chọn nên họ không cần phải tìm một nơi khác để mua đồ ăn". 

Hiện tại, ở cửa hàng có chị Ly và 10 nhân viên part-time tất bật làm việc. Những lúc rảnh hoặc tan ca, anh Cường lại ghé qua cửa hàng thức ăn của vợ để hỗ trợ. Chị vô cùng cảm động vì có một người chồng luôn thấu hiểu, chia sẻ và ủng hộ vợ trên mỗi lựa chọn của cuộc đời. 

Không chỉ là bà chủ cửa hàng thức ăn nhanh, chị Ly còn là quản lý các cửa hàng khác trong hệ thống tại tỉnh Bình Dương, với 10 chi nhánh nhượng quyền khác nhau. 8x Đắk Lắk tâm sự: "Sau 5 năm khởi nghiệp, mình cảm thấy rất đúng đắn khi chuyển sang ngành thức ăn nhanh này, đây là quyết định sáng suốt nhất từ trước tới nay của mình".

Theo Thu Di/Infonet

Xem thêm: 9x Đắk Lắk khởi nghiệp với 2 triệu đồng, giờ thu về gần 300 triệu/tháng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận