8 nghề tay trái giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng dù chỉ làm việc tại gia: Cơ hội làm giàu là đây!

Nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền nhanh chóng, đừng bỏ lỡ những nghề tay trái hoàn toàn có thể làm vào thời gian rảnh này.

Chi Nguyễn
15:30 21/05/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thu nhập từ công việc chính không có tiển triển, nhưng bạn lại cần thêm tiền, phải làm sao? Thực tế, có rất nhiều lựa chọn để kiếm tiền dựa trên kỹ năng, sở thích của bạn và lượng thời gian bạn sẵn sàng cam kết. 

Một số nghề tay trái này tương đối thụ động, nghĩa là họ không có yêu cầu quá cao. Dưới đây là 8 cách để kiếm tiền ngay cả khi chỉ làm tại gia

Cho thuê một phần ngôi nhà của mình

Thu nhập ước tính: 200 USD trở lên

Nếu bạn có nhà riêng và đang thừa phòng trống, bạn cũng có thể kiếm được một số tiền kha khá theo cách này. Bạn có thể thuê tầng hầm, gác mái, tủ quần áo, nhà để xe hoặc nhà kho. Bạn cũng có thể thuê chỗ đậu xe trong gara hoặc đường lái xe của mình. 

Ryan Barone, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của RentRedi, cho biết: "Nếu bạn có nhiều đất, hãy cân nhắc việc thuê một phần đất để chứa các phương tiện lớn hơn như thuyền và nhà di động.

Bạn có thể kiếm được bao nhiêu tùy thuộc vào mức phí bạn tính cũng như mức độ cạnh tranh và nhu cầu như thế nào. Nhu cầu càng cao và bạn càng phải cung cấp nhiều thì bạn càng có thể kiếm được nhiều tiền hơn".

Trở thành một kỹ sư prompt cho AI

8-nghe-tay-trai-giup-kiem-tien-nhanh-chong-du-chi-lam-viec-tai-gia-3

Thu nhập ước tính: 55 USD/giờ

Ryan Carrigan, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của moveBuddha, cho biết: "Là chủ sở hữu của một doanh nghiệp trực tuyến, tôi luôn nhấn mạnh rằng nếu bạn muốn kiếm tiền trực tuyến, bạn phải coi bất kỳ hoạt động kinh doanh nào bạn đang làm đều là một công việc kinh doanh”.

Một cách để kiếm tiền tại nhà là trở thành một kỹ sư prompt. Carrigan cho biết: “Là một kỹ sư prompt, bạn đào tạo trí tuệ nhân tạo tổng quát (generative AI) để tạo ra các giải pháp cho kết quả đầu ra mong muốn. Tất cả những gì nó đòi hỏi là khả năng sử dụng tiếng Anh tốt".

Tham gia tiếp thị liên kết

Thu nhập ước tính: 20 - 200 USD

Tiếp thị liên kết là một cách khác để kiếm tiền tại nhà. Thông thường phải mất một chút thời gian và công sức để bắt đầu, nhưng nếu sẵn sàng cam kết, bạn có thể kiếm được 200 USD trở lên mỗi ngày.

Có rất nhiều cách để kiếm tiền với tư cách là nhà tiếp thị liên kết, nhưng Carrigan đã đề xuất cụ thể Home Depot. Thu nhập phần lớn phụ thuộc vào số lượng người mua sản phẩm thông qua trang web hoặc liên kết của bạn. Tại Việt Nam, bạn có thể thử tiếp thị liên kết qua Shopee hay Lazada.

Mở một cửa hàng thương mại điện tử

Thu nhập ước tính: 200 USD/ngày

Nếu bạn có năng khiếu nghệ thuật, hãy cân nhắc việc mở một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến và kiếm tiền theo cách đó.

Chuyên gia gợi ý: “Hãy thử mở một cửa hàng trực tuyến hoặc bán hàng trên các nền tảng như Shopify, Etsy hoặc Amazon FBA. Cho dù bạn muốn tự làm đồ thủ công, tìm nguồn sản phẩm từ khắp nơi trên thế giới hay gửi chúng đi, thương mại điện tử sẽ cung cấp một nguồn thu nhập thụ động hơn mà bạn có thể vận hành và phát triển tại nhà".

Tìm việc freelancer với kỹ năng sẵn có

8-nghe-tay-trai-giup-kiem-tien-nhanh-chong-du-chi-lam-viec-tai-gia2

Thu nhập ước tính: 48 USD/giờ

Là một freelancer, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền tại nhà bằng những kỹ năng bạn đã có. Ngay cả khi bạn có một công việc truyền thống, bạn vẫn có thể bổ sung thu nhập của mình theo cách này.

“Hãy sử dụng kỹ năng làm việc của bạn. Bạn có làm việc tự do như một nhà văn? Hay bạn là nhà thiết kế trang web, đang tìm kiếm công việc thiết kế logo và tạo bố cục web? Có thể bạn là một lập trình viên hoặc nhà tiếp thị kỹ thuật số có kỹ năng chuyên môn,” Erika Kullberg, luật sư, chuyên gia tài chính cá nhân và người sáng lập Erika.com, cho biết.

Bạn có thể sử dụng các trang web như Fiverr, Upwork hoặc Freelancer để quảng bá và cung cấp dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng. Thông thường, bạn sẽ kiếm được tiền theo giờ hoặc theo dự án.

Viết và bán sách điện tử

Thu nhập ước tính: 99 xu đến 5 USD cho mỗi sách điện tử

Một cách khác để kiếm 200 USD mỗi ngày tại nhà là viết và bán sách trên các nền tảng như Amazon. Bạn có thể bắt đầu bằng cách học cách thiết kế những cuốn sách này trên YouTube, sau đó đăng ký trên trang Amazon KDP và liệt kê sách điện tử của bạn ở đó.

“Khi thị trường hiện đã bão hòa, bạn có thể tạo ra một phân khúc thị trường mới bằng cách sử dụng các trang truyền thông xã hội ít cạnh tranh hơn như Pinterest,” Carrigan nói.

Sẽ mất một chút thời gian để tìm hiểu cách định dạng và sau đó viết cuốn sách thực tế. Nó cũng hữu ích nếu bạn đã có sự hiện diện trên mạng xã hội với những người sẵn sàng mua sách của bạn. Nhưng ngay cả khi không, bạn vẫn có thể bắt đầu quảng bá nó. Khi bạn có đủ tiền lãi, bạn có thể bắt đầu kiếm được vài trăm đô la mỗi ngày.

Gia sư trực tuyến

8-nghe-tay-trai-giup-kiem-tien-nhanh-chong-du-chi-lam-viec-tai-gia-1

Thu nhập ước tính: 35 USD/giờ

Gia sư trực tuyến thường kiếm được khoảng 35 USD một giờ, nghĩa là bạn có thể kiếm được 200 USD một ngày bằng cách làm việc khoảng 5 tiếng rưỡi. Kullberg nói: “Hãy sử dụng những gì bạn biết để giúp đỡ người khác với tư cách là gia sư hoặc giáo viên trực tuyến cho các môn học như toán, khoa học, ngôn ngữ hoặc luyện thi”.

“Bạn có thể tìm được một công việc làm việc qua Skype hoặc một giao diện khác từ những nơi như Chegg Tutors và Tutor.com để giúp học sinh trên khắp thế giới làm bài tập về nhà và luyện thi.”

Trở thành Trợ lý ảo

Thu nhập ước tính: Khoảng 40 USD/giờ

Mặc dù thu nhập hàng giờ của bạn có thể thay đổi rất nhiều khi làm trợ lý ảo, nhưng bạn có thể kiếm được 200 USD bằng cách dành vài giờ mỗi ngày. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn nữa nếu bạn bắt đầu kinh doanh nhỏ và điều hành mọi thứ thông qua trang web của riêng mình. Nhưng nếu bạn chỉ mới bắt đầu, trước tiên hãy cân nhắc việc sử dụng một nền tảng đã được thiết lập sẵn.

Kullberg nói: “Hãy giúp một doanh nhân hoặc một doanh nghiệp nhỏ bắt đầu làm việc tại nhà với tư cách là trợ lý ảo. “Những dịch vụ này có thể bao gồm đặt lịch hẹn, trả lời email, nghiên cứu, tiếp thị hoặc công việc văn thư. Những người muốn thuê trợ lý ảo có thể tìm thấy trên Remote.co và Zirtual.”

Theo GOBankingRates

Xem thêm: Loạt công việc đang khát nhân lực năm 2024, cho làm tại gia mà lương cao ngất ngưởng

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận