Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, điểm danh 7 thứ đầu tư càng sớm càng có lãi

Khi cầm tiền trong tay, ta không tránh khỏi việc tiêu xài hoang phí. Tuy nhiên, với 7 thứ này thì đầu tư càng sớm càng có lãi.

Chi Nguyễn
12:00 22/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiền bạc tuy không thể mua được hạnh phúc nhưng nó là công cụ cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Khi cầm tiền trong tay, không ít lần ta lâm vào tình cảnh tiêu xài hoang phí, chi tiền cho những thứ vô bổ.

Với một khoản tiền không quá lớn, bạn có thể nhận về một số sản phẩm, dịch vụ chất lượng hay có những trải nghiệm đáng giá. Với một số tiền không quá lớn, hãy đầu tư vào 7 thứ dưới đây càng sớm càng tốt để nhanh có lãi.

Đầu tư vào sức khỏe

Sức khỏe của chúng ta là thứ vô giá, vì vậy hãy tìm mọi cách để bảo vệ nó. Dù bạn chọn mua bảo hiểm y tế đắt tiền ở cơ quan, đăng ký thẻ tập gym hay đơn giản là mua thực phẩm sạch, đó đều là cách đầu tư vào sức khỏe. Đừng cảm thấy tội lỗi khi chi tiêu một khoản tiền lớn cho việc này, hãy đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn đều tốt.

Bảo hiểm

7-thu-dau-tu-cang-som-cang-lai-dong-tien-di-truoc-la-dong-tien-khon
Nếu bạn là trụ cột tài chính trong nhà, việc mua bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm thương tật là rất cần thiết

Nếu bạn là trụ cột tài chính trong nhà, việc mua bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm thương tật là rất cần thiết. Dù điều này sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ mỗi thó, nhưng nó sẽ là một nguồn thu nhập quan trọng trong trường hợp bạn không thể làm việc do ốm đau, bệnh tật. 

Bảo hiểm nhân thọ hoặc bảo hiểm thương tật chỉ là một cái giá rất nhỏ để bảo đảm an toàn tài chính lẫn tinh thần cho mỗi người. Chẳng hạn, trong trường hợp bạn không may qua đời, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả cho gia đình bạn một số tiền tháng kể. Hơn nữa, các gói bảo hiểm thương tật có kỳ hạn dài thường chỉ chiếm 1-3% mức lương.

Mua thứ giúp tiết kiệm thời gian

7-thu-dau-tu-cang-som-cang-lai-dong-tien-di-truoc-la-dong-tien-khon
Tiêu tiền khôn ngoan là cân bằng giữa ham muốn và nhu cầu thực tế

Tiêu tiền khôn ngoan là cân bằng giữa ham muốn và nhu cầu thực tế. Tiêu xài đến cạn kiệt tài khoản của bản thân không phải là cách tốt để giúp bạn đạt được tự do tài chính. 

Hãy cắt giảm những thứ không cần thiết, thay vào đó mua những thứ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn, thay vì mua nhiều lọ dầu gội đầu cỡ nhỏ, hãy mua một chai cỡ lớn. Tuy số tiền chi một chai cỡ lớn sẽ đắt hơn một chai cỡ nhỏ, nhưng về lâu dài đó là một khoản chi tiết kiệm,

Bên cạnh đó, thỉnh thoảng hãy thưởng cho bản thân mình một chút. Đừng ngại chi tiền cho những sản phẩm, dịch vụ hay trải nghiệm khiến bạn vui vẻ hoặc khiến cuộc sống dễ thở hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ tiêu vừa đủ và đừng mua quá trớn.

Mua sản phẩm có chất lượng tốt

7-thu-dau-tu-cang-som-cang-lai-dong-tien-di-truoc-la-dong-tien-khon
Sản phẩm đắt tiền thường có chất lượng tốt và có thể sử dụng lâu dài

Chúng ta thường cho rằng tiết kiệm là chọn mua những món đồ rẻ nhất có thể. Chúng ta ít khi coi việc mua một chiếc nệm tốt, một đôi giày xịn,... là khoản đầu tư có lợi.

Trên thực tế, những món đồ rẻ thường rất nhanh hỏng, và một khi chúng hỏng thì bạn lại phải mua mới. Thay vào đó, tại sao không đầu tư một lần vào sản phẩm có chất lượng tốt và dùng chúng lâu dài? Đừng ngại chi tiền mua sản phẩm "đắt xắt ra miếng", bạn đang giúp mình tiết kiệm nhiều tiền hơn bạn tưởng.

Mua bất động sản

Thông thường, trước khi xuống tay chi tiền mua bất động sản, bạn thường đã lên kế hoạch từ trước và có tính toán kỹ càng. Nếu bạn có dự định mua nhà hay chung cư, đừng cảm thấy e ngại khi mua chúng. Ta không thể biết bao giờ là cơ hội tốt nhất để mua bất động sản, và chờ đợi càng lâu chỉ càng làm tăng nguy cơ lỗ vốn. Hãy nhớ khảo sát thị trường kỹ lưỡng trước khi mua và tìm các dự án đáng tin cậy để tránh "tiền mất, tật mang".

Thuê chuyên gia quản lý tài chính

Nếu bạn quá bận rộn hay đơn giản là thiếu quyết đoán trong chuyện tiền nong, đừng ngại thuê người trợ giúp. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có chuyên gia quản lý tài chính thường có cuộc sống hạnh phúc và ổn định hơn.

Một cố vấn tài chính có thể giúp bạn xác định những mục tiêu quan trọng trước nhất, đồng thời đưa ra kế hoạch để đạt được chúng. Đây là một cái giá rất nhỏ để bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và những chuyện rắc rối không cần thiết sau này.

Đầu tư chứng khoán

7-thu-dau-tu-cang-som-cang-lai-dong-tien-di-truoc-la-dong-tien-khon
Thị trường chứng khoán là một công cụ hiệu quả để ta tích lũy của cải

Trước tiên, bạn hãy nên lập một quỹ dự phòng khẩn cấp hoặc tài khoản tiết kiệm nào đó càng sớm càng tốt. Khoản tiền này cần vừa đủ để bạn chi tiêu tối thiểu 6 tháng mà không có thu nhập, đồng thời nên được giữ ở dạng tiền mặt. Đối với số tiền còn thừa, hãy thử sức với việc đầu tư.

Hầu hết chúng ta thường có tâm lý sợ mất tiền nên không dám đầu tư. Thế nhưng, thị trường chứng khoán là một công cụ hiệu quả để ta tích lũy của cải. Tuy nó không thể đảm bảo đem lại cho bạn lợi nhuận kếch xù, nhưng nó vẫn giúp bạn nhận được một khoản tiền nào đó.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận