Không làm 7 thói quen này khi còn ở độ tuổi 20-30, chẳng trách khi về già lại hối tiếc

Ta hay dành toàn bộ thời gian cho những thứ mình không cần khi còn trẻ, rồi khi về già lại hối tiếc. Với 7 thói quen này, hãy thực hiện càng sớm càng tốt, đừng nghĩ rằng "từ từ cũng được".

Chi Nguyễn
10:45 30/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi còn trẻ, chúng ta dễ bị cuốn vào những cuộc vui chơi vô bổ, những tháng ngày ăn không ngồi rồi vô vị. Để rồi khi đã tuổi cao sức yếu, ta mới hối tiếc về những gì chưa làm được khi còn tuổi thanh xuân. Đừng phí thời gian và công sức cho những thứ mình không cần, hãy thực hiện 7 thói quen này càng sớm càng tốt:

Tiết kiệm tiền

7-thoi-quen-nen-lam-som-khi-con-tre-keo-ve-gia-lai-hoi-tiec
Tiết kiệm tiền

Các chuyên gia tài chính thường nhấn mạnh rằng, không tiết kiệm là một trong những sai lầm lớn nhất của thế hệ Millennials về tiền bạc. Có tới 60% người trưởng thành thừa nhận rằng, không tiết kiệm tiền là điều khiến họ hối tiếc nhất.

Khi còn ở độ tuổi 20, chúng ta vẫn còn quá trẻ trung và tươi mới, ít ai nghĩ rằng một ngày nào đó mình sẽ già đi. Vì thế, ta thường dành toàn bộ tiền lương cho những thứ mình không cần, và cho rằng mình có thể "từ từ làm cũng được". Đó là sai lầm!

Thể hiện quan điểm riêng

Khi bị từ chối tăng lương, ít ai trong chúng ta dám hỏi lại lý do vì sao. Khi không hài lòng gì đó ở nơi làm việc, ta cũng chọn cách im lặng.

Ít thể hiện tiếng nói của mình trong công việc, là tự khiến mình đánh mất quan điểm riêng. Hãy nhớ rằng, ta có thể không có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng ta có quyền yêu cầu những gì ta muốn.

Dành thời gian với người thân

7-thoi-quen-nen-lam-som-khi-con-tre-keo-ve-gia-lai-hoi-tiec
Dành thời gian với người thân

Đôi khi, ta quá tập trung vào xây dựng sự nghiệp khi còn trẻ, đến nỗi lãng quên và bỏ rơi những người mình yêu thương nhất. Chúng ta nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian với họ, nhưng thật ra thì không. Hãy bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của mình thường xuyên hơn, cho dù đó là cha mẹ, bạn đời hay bạn bè.

Ngưng ám ảnh về độ tuổi 30

Khi còn trẻ, ta thường bị ám ảnh rằng minh sẽ đạt được thành tựu gì, sẽ kiếm được bao nhiêu tiền ở độ tuổi 30. Thực ra, tuổi trung niên không "thần thánh" đến thế, và bất cứ khi nào ta muốn cũng đều có thể thực hiện những gì mình muốn. Đừng lãng phí thời gian mà ám ảnh về vị trí ta nghĩ mình nên đạt được. Hãy sống chậm lại, tận hưởng cuộc sống ở hiện tại và đón nhận những điều sẽ đến. Sau cùng, ta sẽ học hỏi được nhiều điều về bản thân và khám phá được điều mình thực sự muốn làm.

Đừng bỏ lỡ cơ hội

7-thoi-quen-nen-lam-som-khi-con-tre-keo-ve-gia-lai-hoi-tiec
Đừng bỏ lỡ cơ hội

Đôi khi, cơ hội chín muồi sẽ xuất hiện ngay trước mắt khi ta còn rất trẻ, nhưng ta lại để vuột mất nó. Có hai lý do cho việc này:

Một là ta không dám bước lên, bởi vì sợ bước ra khỏi vùng an toàn.

Hai là, ta có bản lĩnh đón nhận, nhưng lại không có đủ năng lực để nhận nó.

Đừng để cơ hội trôi qua đầy phí hoài, hãy tự rèn luyện và trau dồi kĩ năng cho bản thân. Học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học và hội thảo,... hãy làm bất cứ thứ gì để nâng tầm bản thân.

Quan tâm tới sức khỏe

Ở độ tuổi 20, đa phần người trẻ đều cho rằng mình có sức khỏe tốt, vì thế họ thường lơ là việc chăm sóc sức khỏe. Thực ra, Sức khỏe mang lại một loại tự do và hạnh phúc mà rất ít người nhận ra. Chỉ cho đến khi họ không còn nữa, thì họ mới cảm thấy hối tiếc vì quyết định trong quá khứ của mình.

Dừng quan tâm tới những gì người khác nghĩ

7-thoi-quen-nen-lam-som-khi-con-tre-keo-ve-gia-lai-hoi-tiec
Dừng quan tâm tới những gì người khác nghĩ

Hãy nhớ rằng, ta chỉ có thể kiểm soát những thứ do bản thân mình làm ra, những gì ta nói, cảm thấy và suy nghĩ. Còn những thứ thuộc về người khác, dù muốn cũng không thể mà cũng không cần thiết phải làm vậy. Suy cho cùng, ai cũng có một cuộc sống riêng, và ta nên tôn trọng sự khác biệt của chính mình cũng như những người khác.

Chuyên gia chỉ ra 4 dấu hiệu tài chính cho thấy ta đã sẵn sàng để nghỉ hưu sớm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận