Lần đầu tiên trong lịch sử có 6 tỷ phú Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes

Mới đây, tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh, đáng chú ý trong đó có 6 tỷ phú Việt Nam.

Chi Nguyễn
10:45 07/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tạp chí Forbes là tạp chí kinh doanh Mỹ nổi tiếng thế giới, đưa tin chuyên sâu về kinh tế và tài chính, thường cùng với Bloomberg tham gia xếp hạng tỷ phú uy tín nhất thế giới hiện nay. 

6-ty-phu-viet-nam-lot-vao-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh
6 tỷ phú Việt Nam góp mặt trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2021.

Mới đây, Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh trong năm 2021, đáng chú ý trong đó có tới 6 tỷ phú Việt Nam góp mặt. Được biết, đây là năm Việt Nam có nhiều tỷ phú USD xuất hiện trong danh sách này nhất.

6-ty-phu-viet-nam-lot-vao-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh
Tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện nay là ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup (VIC) với khối tài sản là 7,3 tỷ USD.

Theo Forbes, tỷ phú giàu nhất Việt Nam hiện nay là ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Vingroup (VIC). Forbes ước tính ông Vượng đang sở hữu khối tài sản là 7,3 tỷ USD; dù vậy, nếu tính theo giá trị cổ phiếu VIC mà doanh nhân gốc Hà Tĩnh này đang nắm giữ thời điểm hiện tại, khối tài sản này phải lên tới hơn 10 tỷ USD. Trong BXH những người giàu nhất thế giới trong năm 2021, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang đứng ở vị trí 344, cao hơn thứ hạng năm trước.

Tỷ phú giàu thứ hai Việt Nam là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO hãng hàng không VietJet Air. Theo Forbes, bà xếp hạng thứ 1111, sở hữu khối tài sản là 2,8 tỷ USD.

6-ty-phu-viet-nam-lot-vao-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh
6 tỷ phú Việt Nam góp mặt trong BXH tỷ phú của Forbes.

Cùng đứng ở vị trí 1931 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh năm 2021 của Forbes là ông Trần Bá Dương - chủ tịch Công ty Ô tô Thường Hải Thaco và ông Hồ Hùng Anh - chủ tịch Techcombank. Theo Forbes, hai tỷ phú này hiện sở hữu khối tài sản ngang nhau là 1,6 tỷ USD.

Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long và chủ tịch Masan, ông Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD của Forbes sau 1 năm vắng bóng. Theo đó, ông Trần Đình Long hiện đang đứng hạng 1444 trong danh sách của Forbes, sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD; còn ông Quang hiện đang có 1,2 tỷ USD, xếp hạng 2378.

Đáng chú ý, khối tài sản do ông Nguyễn Đăng Quang sở hữu được dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, từ 2 mảng mới là bán lẻ (mua từ tỷ phú Phạm Nhật Vượng) và khoáng sản (Masan Resources).

Trước đó, vào ngày 6/3, Công ty CP tập đoàn Masan (MSN) của ông Nguyễn Đăng Quang cùng Tập đoàn SK Group hàng đầu Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận, theo đó SK mua lại 16,26% cổ phần công ty nắm giữ cổ phần VinCommerce (VCM) với tổng số tiền mặt là 410 triệu USD. Như vậy, mảng bán lẻ của MAsan - VinCommerce được định giá 2,5 tỷ USD.

6-ty-phu-viet-nam-lot-vao-danh-sach-nhung-nguoi-giau-nhat-hanh-tinh

Ngoài ra, theo Forbes, CEO Amazon - Jeff Bezos đã giành lại "ngôi vương" giàu nhất thế giới từ tay tỷ phú Elon Musk. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ông Bezos giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, với khối tài sản là 177 tỷ USD. Trước đó, ông cũng đứng thứ nhất trong danh sách Forbes 400 năm 2020 và năm 2019.

Đứng thứ 2 là tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla với số tài sản là 151 tỷ USD, nguyên do của sự lùi giảm này là do biến động giá cổ phiếu Tesla. Đứng thứ 3 tỷ phú Bernard Arnault - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành LVMH cùng gia đình, với khối tài sản là 150 tỷ USD. Tiếp theo là tỷ phú Bill Gates, chủ tịch tập đoàn Microsoft với khối tài sản 124 tỷ USD. Theo sau Bill Gates là CEO Facebook - Mark Zuckerberg, sở hữu khoản tài sản trị giá 97 tỷ USD.

Cuộc đời thăng trầm của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ sở hữu đế chế 8 tỷ USD Diane Hendricks

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận